Hà Nội phát triển đa dạng các chuỗi sản phẩm du lịch
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết “Năm 2017, Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội cùng các DN, điểm đến phải phối hợp chặt chẽ trong mọi hoạt động, trở thành mô hình liên kết kiểu mẫu cho các địa phương khác. Vụ Thị trường và Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) sẽ cùng với Sở xác định rõ phân khúc thị trường, chọn sự kiện, sản phẩm sao cho trúng và có trọng tâm, trọng điểm để thu hút du khách”.

Cụ thể, thị trường ASEAN với sản phẩm dịch vụ du lịch di sản thế giới, trải nghiệm về văn hóa, đời sống địa phương, sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kện (MICE), chơi golf, nghỉ dưỡng, các sản phẩm du lịch gắn với các điểm du lịch khác trên tuyến hành lang Đông-Tây.
 
Thị trường Nhật Bản với các sản phẩm dịch vụ du lịch văn hóa, lịch sử, ẩm thực, mua sắm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cho người già, du lịch MICE. Thị trường Hàn Quốc với các sản phẩm dịch vụ du lịch văn hóa, lịch sử, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe...
 
Ngoài ra còn thị trường khách Trung Quốc, thị trường Nga, thị trường Australia và New Zealand, thị trường Tây Âu, thị trường Bắc Âu, thị trường Bắc Mỹ, thị trường khách trong nước đến Hà Nội, thị trường khách tại Hà Nội....


Theo Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình, bên cạnh các thị trường có lượng khách đến đông, Hà Nội cần chọn ra 1 - 2 thị trường ở khu vực Đông Nam Á để ưu tiên xây dựng sản phẩm, dịch vụ và quảng bá, xúc tiến. Từ đó, lan rộng nhu cầu du lịch Hà Nội tới các quốc gia Đông Nam Á khác vì đây vẫn là thị trường có lượng khách quốc tế đến Hà Nội còn hạn chế.
 
Cùng với đó, ông Bình cho rằng, các DN lữ hành, vận tải cần đẩy mạnh liên kết hơn nữa để kích cầu thị trường nội địa bằng cách có những ưu đãi cho du khách Việt đến Hà Nội. Trong đó, hàng không và đường sắt là hai loại hình quan trọng nhất. Bởi, nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa các DN cùng nhiều chính sách ưu đãi cho du khách, chỉ hơn 1 tháng, TP Hồ Chí Minh đã thu hút được hơn 13 ngàn lượt khách đến đây bằng tàu hỏa, loại hình vận chuyển được coi là kém ưu thế so với các phương tiện giao thông khác.
 
Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức các hoạt động liên kết các nhóm doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các chuỗi sản phẩm phục vụ từng thị trường khách du lịch đến Hà Nội và từ Hà Nội đi các tỉnh.
 
Với trên 21,8 triệu lượt khách du lịch năm 2016 (khách quốc tế là 4 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội đạt trên 62.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.Mặc dù vậy, tổng thu từ khách du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của một trung tâm du lịch quốc gia và khu vực.
 
Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, ngành du lịch Hà Nội dự kiến mức tăng tổng thu từ khách du lịch từ 15 - 17%/năm, cao hơn mức quy hoạch du lịch xác định là 12,63%, phấn đấu đạt mục tiêu 110.000 - 120.000 tỷ đồng vào năm 2020.Riêng năm 2017, thành phố đặt chỉ tiêu đón 23,39 triệu lượt khách du lịch (khách quốc tế là 4,08 triệu lượt) và tổng thu từ khách du lịch đạt trên 66.000 tỷ đồng.
Phương Thu
Bình luận (0)
Gửi
Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Tuổi trẻ thủ đô vui lòng gửi về địa chỉ
Email: tuoitrethudoonline@gmail.com | Hotline: 0902 38 8899