Tag

32 mùa xuân và những câu chuyện xúc động!

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 26/03/2017 08:08
aa
TTTĐ.VN - 32 năm thành lập, 32 mùa xuân căng tràn sức trẻ, báo Tuổi trẻ Thủ đô đang có được sức vóc cường tráng đáng hãnh diện. Không chỉ vậy, một câu chuyện xúc động và đáng tự hào hơn thế: Trong dấu mốc kỷ niệm 32 năm thành lập báo Tuổi trẻ Thủ đô, tờ báo có những con người đã gắn bó suốt 30 năm với nó, cống hiến toàn bộ tâm huyết, tình yêu và lao động của cả đời người cho tờ báo mà họ yêu như chính một phần đời của mình.

32 mùa xuân và những câu chuyện xúc động!

>> Trò chuyện với Tổng Biên tập đầu tiên của báo Tuổi trẻ thủ đô


32 mùa xuân và những câu chuyện xúc động!

Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Trần Thị Hồng Khiêm

Tháng Ba – tháng của mùa xuân chín nồng nàn. Tháng Ba Hà Nội không chỉ có hoa gạo nở. Hoa sưa trắng muốt những góc phố dịu dàng và màu lá non tơ miên man chạy dài trên những con đường màu xanh nức tiếng của Hà Thành gọi mời bao xốn xang trong lòng người. Hơi xuân của đất trời như càng gieo thêm những xúc cảm nồng nàn trong lòng mỗi cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô. Tháng Ba với cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn luôn là một thời điểm nhiều cảm xúc. Tháng Ba năm nay lại càng đặc biệt hơn: Dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) cũng chính là dấu mốc kỷ niệm 32 năm thành lập báo Tuổi trẻ Thủ đô (1985-2017). Không biết có phải mùa xuân của Hà Nội năm nay đẹp hơn, thắm hơn những mùa xuân trước nhưng nó đúng là như vậy trong lòng các cán bộ phóng viên của báo. Dường như, có một sự giao cảm kỳ lạ giữa khí xuân của đất trời với sức xuân đang căng tràn của báo Tuổi trẻ Thủ đô qua 32 năm hình thành và phát triển.

Có thể nói, chặng đường 31 năm với bao biến động, thăng trầm của báo Tuổi trẻ Thủ đô có thể coi là khoảng thời gian đầy thử thách trong nỗ lực vươn lên khẳng định vị thế và uy tín của tờ báo – là cơ quan ngôn luận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội, là công cụ giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng bộ và chính quyền thành phố tới thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước…

32 năm qua, một chặng đường với bao kỷ niệm thành công và có cả những bài học kinh nghiệm sâu sắc… Lần giở lại những trang lịch sử của tờ báo trong 31 năm qua, cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô không khỏi nghẹn lòng về những bước đường đầy gian khó, những tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” mà tờ báo từng phải đối mặt, nhưng cũng nhờ thế mà chúng tôi càng tự hào hơn về những tháng ngày “nếm mật nằm gai”, kiên gan chèo lái tờ báo tới những thành công ban đầu vô cùng quý giá như hôm nay.


32 mùa xuân và những câu chuyện xúc động!
Ban biên tập
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đón nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội.

Còn nhớ, báo Tuổi trẻ Thủ đô được thành lập từ bản tin nội bộ ra đời năm 1982 thuộc Thành đoàn Hà Nội. Cho đến tháng 3/1985, do yêu cầu của công tác chính trị tư tưởng của Đoàn Thanh niên TP Hà Nội cần có một tờ báo là cơ quan ngôn luận và diễn đàn của thế hệ trẻ, các cơ quan quản lý Nhà nước đã cấp phép chính thức cho ra đời tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô. Trải qua nhiều gian nan, đến nay, báo Tuổi trẻ Thủ đô ngoài tờ báo in ra 3 số/tuần còn có ấn phẩm phụ Tuổi trẻ và Đời sống, tờ báo yêu thích của đông đảo bạn đọc cả nước và báo điện tử Tuoitrethudo.vn.

Trong suốt 32 năm xây dựng và phát triển, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn giữ vững tôn chỉ mục đích là tờ báo của tổ chức Đoàn là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước. Những năm qua, báo đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác chuyên môn, ghi dấu ấn ngày càng đậm nét của báo trong hệ thống báo chí Thủ đô và đất nước. Nhiều giải thưởng cao quý đã được tập thể tờ báo cũng như cá nhân các cán bộ phóng viên giành được. Đó là các giải thưởng: Giải C giải báo chí quốc gia năm 2003 (loạt bài Vi phạm quản lý đất đai ở Sân bay Gia Lâm - tác giả Khúc Thị Nga); Giải Nhất giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2004 (loạt bài Cải cách hành chính- tác giả Hồng Khiêm); Giải B, giải phóng sự điều tra, Giải báo chí Quốc gia năm 2003 (loạt bài Giải phóng mặt bằng đảm bảo dân chủ - tác giả Hồng Khiêm); Giải Ba giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2006 (bài Đại tang trên dải đất miền Trung - tác giả Thu Phương); Giải Khuyến khích giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2008 (loạt bài: Đạo đức học sinh, xuống cấp - tác giả Cao Hòa); Giải Ba giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2009 (loạt bài: Nơi ấy.... Trường Sa - tác giả Vũ Hương Giang); Giải Ba giải Báo chí Ngô Tất Tố năm 2015 với loạt bài "Thanh niên lao động tiền trạm xây dựng kinh tế mới Hà Nội tại Lâm Đồng, Sông Bé: Những nỗi niềm trăn trở" của tác giả Hoàng Hương; Giải nhất cuộc thi viết về Năm trật tự và văn minh đô thị năm 2015 với loạt bài “Lặng lẽ tiếng chổi tre” của phóng viên Lê Dung … Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng nhận được nhiều Bằng khen của UBND TP Hà Nội vì thành tích trong công tác chuyên môn.

Là cơ quan ngôn luận của Thành đoàn Hà Nội, là tờ báo của giới trẻ, báo Tuổi trẻ Thủ đô ngoài nhiệm vụ chuyên môn còn thể hiện một cách xứng đáng trong các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội. Bên cạnh việc ổn định và phát triển tờ báo về nội dung, hình thức, đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc, sự quan tâm tới cộng đồng xã hội. Báo tổ chức chương trình "Hướng về miền Trung thân yêu" trao quà trực tiếp đến tay đồng bào lũ lụt; Tổ chức chương trình "Quà tặng biên cương" tặng báo đến các chiến sĩ đang công tác tại biên cương; Tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" đồng hành cùng học sinh vùng cao, tặng quà cho công nhân lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp và chế xuất; tổ chức thành công các Đêm ca nhạc "Chia sẻ và gắn kết" phục vụ đời sống tinh thần cho công nhân lao động trẻ và sinh viên các trường đại học; tổ chức Đêm ca nhạc từ thiện hướng về biển đảo quê hương với chủ đề "Đất nước bên bờ sóng" (năm 2014); tổ chức thành công Giải cầu lông Học sinh - sinh viên tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô; tặng lớp học bán trú cho trẻ em nghèo huyện Văn Yên và Trấn Yên (tỉnh Yên Bái); chung tay “giải cứu” nhiều nông sản cho bà con nông dân đang gặp khó khăn ở khắp mọi miền đất nước...

Mới đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và vận động hỗ trợ đồng bào miền Trung bị bão lụt.

Có được kết quả đáng khích lệ như hôm nay chính là nhờ tập thể cán bộ, phóng viên của Báo luôn có tinh thần yêu thương giúp đỡ nhau cùng chung chí hướng quyết tâm khắc phục khó khăn tồn tại. Đặc biệt, mấy năm qua, Ban Biên tập báo đã vững tâm chèo lái con thuyền Tuổi trẻ Thủ đô vượt qua thác ghềnh bằng tâm sáng, đức dày, bản lĩnh và trí tuệ; trong đó đặc biệt phải kể đến vai trò của người “nữ tướng” đầy bản lĩnh và nhiệt huyết của báo Tuổi trẻ Thủ đô Trần Thị Hồng Khiêm. Người “nữ tướng” ấy đã tập hợp được toàn bộ anh em để cùng nhau đoàn kết xây dựng ngôi nhà chung báo Tuổi trẻ Thủ đô ấm áp, tràn đầy tình yêu thương và lớn mạnh vượt bậc. Nếu biết rằng người “nữ tướng” ấy đã có tới 30 năm gắn bó với tờ báo có tuổi đời 32 năm, đã dành tâm huyết và sức lao động của cả một đời người để bám trụ, vun đắp và vực dậy tờ báo mà có lẽ bà yêu như máu thịt, sẽ càng trân trọng và cảm động hơn với tấm lòng của một nữ tổng biên tập nổi tiếng tài năng và quyết liệt trong làng báo Thủ đô.

Bước vào tuổi 32 tràn đầy sức trẻ với một tâm thế đặc biệt khi báo vừa khép lại một chặng đường gian truân để mở ra một chặng đường mới đầy hứa hẹn, chúng tôi tin rằng tờ báo sẽ “mãi mãi trẻ” như mong mỏi mà người “nữ tướng” của chúng tôi luôn đau đáu.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm