Tag

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA

Bóng đá 19/01/2017 22:49
aa
Sau khi tăng số đội tham dự VCK World Cup lên con số 48, FIFA tiếp tục đưa ra nhiều ý tưởng điên rồ nhằm thay đổi thế giới bóng đá. Với FIFA, không điều gì là không thể...

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA

Marco van Basten


Dưới đây là 5 ý tưởng mà FIFA đã xây dựng với mong muốn thay đổi thế giới bóng đá. Giám đốc của FIFA, ông Marco van Basten đã tiết lộ 5 ý tưởng có thể sẽ được áp dụng vào môn thể thao vua trong tương lai.

1. Bỏ luật việt vị

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA


Một trong những gợi ý thú vị nhất mà huyền thoại người Hà Lan, Marco van Basten đề cập là xóa bỏ luật việt vị. Ông cho rằng nếu khả năng này xảy ra, bóng đá sẽ trở nên hấp dẫn hơn với nhiều bàn thắng được ghi.

Tôi rất tò mò muốn biết bóng đá sẽ ra sao nếu không có luật việt vị. Tôi sợ mọi người sẽ phản đối ý tưởng này. Cá nhân tôi thì tán thành bởi bóng đá sẽ giống bóng ném: 9 cầu thủ cộng với thủ môn tạo thành khu vực phòng thủ giống như một bức tường. Rất khó để xuyên qua bức tường như vậy.

Nếu không có luật việt vị, các tiền đạo có thể đứng sau các hậu vệ. Điều này trở nên khó khăn hơn. Nếu họ di chuyển gần khung gỗ hơn, họ sẽ có nhiều cơ hội hơn. Trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn và số bàn thắng cũng sẽ nhiều hơn. Đây là điều mà CĐV muốn thấy. Trong hockey, luật việt vị đã xóa bỏ và nó không có vấn đề gì cả. Các đội bóng đá cũng có thể thích nghi nhanh chóng”, Van Basten nhận định.

2. Lừa bóng tự do thay thế Penalty

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA

Bóng đá hiện đại đã quen với luật đá penalty sau khi không thể xác định đội giành chiến thắng trong 120 phút. Nhưng theo Marco van Basten, cách xác định đội thắng sẽ trở nên đáng xem hơn nếu các cầu thủ được lừa bóng tự do ghi bàn.

Cụ thể, thay vì thực hiện các cú sút chết từ cự ly 11m, các cầu thủ sẽ được đặt bóng ở khoảng cách 25m trước khung thành và có 8 giây để tự do vượt qua thủ môn để ghi bàn. Thủ môn chỉ được phép đứng trong vòng bảo vệ. Một khi thủ môn cản phá được 1 cú sút, trận đấu sẽ kết thúc. Mỗi đội sẽ có 5 lần thực hiện.

“Đây là ý tưởng sẽ thu hút khán giả và hấp dẫn cho các cầu thủ. Với ý tưởng này, cầu thủ cần tới nhiều khả năng. Cậu ta có thể lừa bóng, dứt điểm, chờ đợi và thủ môn phản ứng”, Van Basten nhận định.

3. Xóa bỏ thẻ vàng

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA

Thay vì nhận thẻ vàng vì phạm lỗi, cầu thủ sẽ phải ngồi ngoài sân trong một khoảng thời gian. Nếu ý tưởng này được triển khai, chắc chắn những CLB nhận nhiều thẻ vàng ở Premier League như Watford, West Ham hay Crystal Palace sẽ phải thay đổi cách chơi bóng.

Nói về ý tưởng này, Van Basten cho biết “Ý tưởng này sẽ khiến các cầu thủ phải dè chừng. Rất khó nếu bạn phải chơi 10 người chống lại 11 người, thậm chí là một mình chống lại 8-9 người”.

4. Tối ưu hóa thời gian

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA

10 phút cuối của các trận đấu luôn là khoảng thời gian đáng xem nhất. Nhưng hiện tại, nhiều đội bóng lại gây ra sự nhàm chán với các hành vi câu giờ để bảo toàn tỷ số. Bởi vậy, FIFA đã lên ý tưởng thay đổi luật lệ.

Ý tưởng được đưa ra là kể từ phút 80 của trận đấu, trái bóng sẽ không được phép bất động quá 10 giây. Ý tưởng này sẽ gây khó khăn cho các đội bóng cố tình kéo dài thời gian bằng việc thay người hay trì hoãn những cú đá phạt.

“Khán giả muốn chứng kiến những bàn thắng và sự tranh đấu quyết liệt ở thời điểm cuối trận. Thời gian thay người, trì hoãn đá phạt hoặc chữa trị cầu thủ (chấn thương) càng lâu, thời gian thi đấu càng ít đi. Chúng ta phải đặc biệt cảnh giác với điều này. Khi một đội bóng ghi bàn ngay trước khi trận đấu kết thúc, họ sẽ làm tất cả để kéo dài thời gian”, Van Basten chia sẻ.

5. Luật phạm lỗi tối đa

5 ý tưởng điên rồ mới của FIFA

Ngoài các ý tưởng trên, FIFA còn xây dựng ý tưởng chỉ cho phép cầu thủ phạm lỗi với số lần tối đa. Nếu vượt qua con số cụ thể, cầu thủ sẽ phải rời sân.

Van Basten tỏ ra khá thích thú với ý tưởng này “Tôi đã có ý tưởng rằng 1 hậu vệ, giống như trong bóng rổ, chỉ được phạm lỗi 5 lần. Sau đó, anh ta sẽ phải rời sân”.

Rõ ràng, nếu như đây chỉ là một sự vui đùa thì còn có thể chấp nhận. Nhưng nếu như FIFA coi đây là vấn đề nghiêm túc thì đó chính là đang "giết" nền bóng đá.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Xem thêm