Tag

54 dự án BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý sẽ được giảm phí

Kinh tế 23/09/2017 03:50
aa
TTTĐ.VN - “Đối với 54 dự án BOT do Bộ quản lý, Tổng cục đang rà soát với chủ đầu tư dự án để thống nhất điều chỉnh phương án tài chính theo hướng giảm phí cho người dân trong vùng ảnh hưởng gần trạm thu phí cũng như giảm chung cho các phương tiện” – ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) cho biết,

54 dự án BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý sẽ được giảm phí


54 dự án BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý sẽ được giảm phí

Theo ông Huyện, việc rà soát, đàm phán dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 10 để Tổng cục đề xuất Bộ GT-VT xem xét, phê duyệt giảm phí. Nếu được thông qua, tháng 11 tới sẽ tiến hành giảm phí tại các trạm BOT.

Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cũng nhìn nhận, việc giảm phí phải xem xét vào tình hình thực tế của từng trạm. Những trạm có lưu lượng xe ít như dự án BOT cầu Hạc Trì sẽ không giảm để đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư.

Bộ GT-VT sẽ tiến hành rà soát các trạm BOT để đánh giá cụ thể về dự án, phương án tài chính và hoạt động thu phí thực tế trên lưu lượng xe; xem đó là căn cứ để đàm phán với các nhà đầu tư và thống nhất mức phí có thể giảm.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát mức phí cụ thể cho lộ trình từ Bắc vào Nam.

Theo đó, ôtô đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu qua 29 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 phải nộp mức phí tối đa là 4.540.000 đồng mỗi xe, trong khi lộ trình cao tốc mức phí là 4.805.000 đồng mỗi xe.

Thống kê của Bộ GT-VT cho thấy, cả nước hiện có 70 trạm BOT đang thu phí trên các tuyến Quốc lộ, có 10 trạm khoảng cách 60-70km, 20 trạm có khoảng cách dưới 60km và 3 trạm nằm ngoài phạm vi dự án BOT.

Tin liên quan

Đọc thêm

Standard Chartered - Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024 Doanh nghiệp

Standard Chartered - Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng Trailblazer 2024 khu vực châu Á từ tạp chí Retail Banker International (Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024). Giải thưởng uy tín thường niên này khẳng định cam kết nỗ lực không ngừng đổi mới của Ngân hàng nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng liền mạch.
4 năm liền Sacombank được vinh danh nhận giải thưởng Sao Khuê Doanh nghiệp

4 năm liền Sacombank được vinh danh nhận giải thưởng Sao Khuê

TTTĐ - Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực ngân hàng số.
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động Doanh nghiệp

GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động

TTTĐ - Trong một nền kinh tế đang vận động và đổi thay từng ngày, các doanh nghiệp cũng đang dần thích ứng nhằm tạo dựng môi trường làm việc phù hợp để thu hút, giữ chân và phát triển nguồn nhân lực bền vững.
Thúc đẩy hợp tác đầu tư từ diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy hợp tác đầu tư từ diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với hơn 700 khách mời trong nước và quốc tế tham dự. Diễn đàn này do tổ chức Horasis phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức.
Agribank chung tay cùng ngành Ngân hàng “xóa nhà tạm, nhà dột nát” Doanh nghiệp

Agribank chung tay cùng ngành Ngân hàng “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

TTTĐ - Agribank vừa tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khai trương Domino’s Pizza đầu tiên tại Khánh Hòa Doanh nghiệp

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khai trương Domino’s Pizza đầu tiên tại Khánh Hòa

TTTĐ - Domino’s Pizza vừa chính thức gửi lời chào đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ nằm trong kế hoạch mở rộng thị phần ở khu vực miền Trung.
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 Doanh nghiệp

Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Ba giải pháp số của Vietcombank là VCB CashUp, Host to Host/API Intergration và VCB i-School được đánh giá cao và vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024.
G.C Food đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi trong năm 2024 Doanh nghiệp

G.C Food đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi trong năm 2024

TTTĐ - Năm 2024, G.C Food đề ra mục tiêu lợi nhuận sau thuế tăng gấp đôi, lên mức 52 tỷ đồng so với năm 2023. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt trên 30% trong vòng 5 năm tới.
EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm “BB+” với triển vọng ổn định Doanh nghiệp

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm “BB+” với triển vọng ổn định

Ngày 13/4, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Fitch Ratings (Tổ chức Fitch) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm cho EVNNPC năm 2023 lên mức “BB+”, triển vọng “Ổn định”.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc: Cơ hội thu hút FDI Nhịp sống phương Nam

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc: Cơ hội thu hút FDI

TTTĐ - Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc trong và ngoài nước kết nối tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư.
Xem thêm