Tag

800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Bóng đá 25/06/2017 12:36
aa
TTTĐ.VN – Sáng 25/6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục tổ chức vòng sơ tuyển cuối cùng tại Hà Nội của “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017” lần thứ 3 dành cho các tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 12 (sinh từ ngày 1/1/2005 đến 31/12/2008), hiện đang sinh hoạt và học tập tại Việt Nam.

800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”


800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Đại diện Bộ GDĐT - ông Ngũ Duy Anh trao tặng hoa kỷ niệm cho Chương trình

Trại hè sẽ diễn ra trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 với 3 hoạt động chính: Vòng sơ tuyển (diễn ra trong 4 ngày Chủ nhật trong tháng 6 tại các sân vận động và trung tâm thể thao của 4 TP lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa); khóa tập huấn (diễn ra từ ngày 30/7-6/8/2017 tại TP HCM); du đấu tại Nhật Bản (diễn ra từ ngày 23-29/8).


800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Ông Kunio Umeda - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trao tặng phần quà cho các em nhỏ xuất sắc tại Vòng sơ tuyển Hà Nội

Vòng sơ tuyển cuối cùng ở Hà Nội diễn ra tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam- số 1 Đường Lê Quang Đạo, P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm – Hà Nội trong không khí tưng bừng với sự tham gia của hơn 800 em học sinh đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận.

800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Phát biểu của HLV trưởng - cựu danh thủ Hồng Sơn và Ban Huấn luyện



Tại vòng sơ tuyển, các em nhỏ sẽ tham gia tuyển chọn cho 2 vị trí Thủ môn và Cầu thủ, thông qua 3 vòng thi:

Vòng 1: Nhóm thủ môn sẽ trải qua các bài thi cá nhân 40 phút bao gồm: Kỹ năng cơ bản, Khả năng linh hoạt, Phán đoán tình huống và Kiểm tra kỹ năng tổng hợp. Các nhóm vị trí còn lại được chia thành từng nhóm (mỗi nhóm 24 em), thực hiện bài thi cá nhân 30 phút (10 phút/1 kỹ năng) bao gồm: Cảm giác truyền và dẫn bóng, Dẫn bóng chạy zic zắc vượt chướng ngại vậtKiểm tra kỹ năng tổng hợp.

Vòng 2: Huấn luyện viên chọn ra200 em tham gia vào các trận đấu đối kháng 8-8 (10 phút/1 trận) trực tiếp trên sân cỏ, để các em thể hiện kỹ thuật cá nhân, lối tư duy tốt, đặc biệt là khả năng phối hợp đồng đội, tính quyết liệt và sự thông minh, khôn khéo khi xử lý tình huống.

Vòng 3: Trận đấu đối kháng 11-11 giữa 44 em có khả năng vượt trội được HLV lựa chọn. Tại vòng này, ngoài những kỹ thuật cá nhân, các em sẽ phải thể hiện rõ hơn khả năng phối hợp cùng đồng đội, phối hợp theo hàng theo tuyến, tính quyết liệt và sự thông minh, khôn khéo khi xử lý tình huống.


800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Vòng sơ tuyển có sự tham gia của trên 800 em nhỏ tại khu vực phía Bắc


Trải qua ngày tuyển chọn tại Hà Nội, dưới sự dẫn dắt và đánh giá của Huấn luyện viên chuyên nghiệp – Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn và Ban huấn luyện, đã có 8 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tại khu vực phía Bắc được BTC lựa chọn để tham gia Khóa tập huấn tại TP HCM. Đặc biệt, nhằm khuyến khích hơn nữa tinh thần thể thao ở các em nhỏ, các cầu thủ nhí xuất sắc tại Hà Nội cũng được tuyên dương và trao tặng các phần quà giá trị bởi đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Các em hào hứng đến từ rất sớm để đăng ký

Danh sách các bạn nhỏ xuất sắc sau 4 vòng sơ tuyển tại TP. HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa và Hà Nội sẽ được cập nhật tại website www.toyotavn.com.vn hoặc trên kênh Facebook www.facebook.com/toyotavnsports của Toyota Việt Nam.

800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Các em chờ đến phần thi của mình

Sau Vòng sơ tuyển, sẽ có 30 thí sinh xuất sắc nhất các khu vực được lựa chọn tham gia Khóa tập huấn cùng các HLV bóng đá nổi tiếng và chuyên nghiệp từ ngày 30/07 đến 6/8/2017 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, số 19 đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Khóa tập huấn đặt mục tiêu chọn ra 18 cầu thủ xuất sắc nhất để tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam tham gia Du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế 2017.

800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Tập trung thể hiện phần thi của mình

Theo đó, trong chuyến du đấu tại Nhật Bản kéo dài trong vòng 01 tuần từ 23 – 29/8 này, 18 cầu thủ xuất sắc của Việt Nam sẽ tham dự Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với các đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và Nhật Bản bao gồm: đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota City. Trong thời gian tại Nhật Bản, ngoài cơ hội thử thách và giao lưu với các đội bóng thiếu niên Quốc tế, các em cũng sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc và thăm quan những địa danh nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào của các em trên con đường vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Một điểm mới không thể không nhắc đến trong năm nay đó là giải thưởng đặc biệt 5 suất học bổng hỗ trợ phát triển tài năng dành cho 5 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được tuyển chọn trong thời gian Du đấu tại Nhật Bản. Theo đó, 5 cầu thủ nhí xuất sắc này sẽ được nhận suất học bổng toàn phần kéo dài trong vòng 1 năm khi tham gia khóa học ngoại khóa bổ trợ kỹ năng bóng đá, được tổ chức bởi các câu lạc bộ bóng đá tại 4 thành phố lớn trên toàn quốc. Đây là một trong những nỗ lực của BTC nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa đam mê và khả năng đá bóng ở các tài năng trẻ vô cùng triển vọng này.

800 học sinh tham gia sơ tuyển “Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017”

Thủ môn nhí trổ tài

Phát biểu tại Vòng sơ tuyển tại Hà Nội, ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc TMV chia sẻ “Với mục đích tạo một sân chơi bổ ích trong dịp hè và tiếp thêm lửa cho các bạn nhỏ có niềm đam mê bóng đá, chúng tôi đặc biệt hi vọng mùa 3 của Chương trình sẽ tìm thêm được nhiều tài năng bóng đá trẻ và góp phần hiện thực hóa ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai của các cháu. Từ đó nhận ra tầm quan trọng của việc rèn luyện thể lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và lối chơi đẹp trong thể thao”.

Đồng hành cùng với Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017, chương trình truyền hình thực tế “Khi trái bóng lăn” sẽ liên tục giới thiệu tới khán giả yêu bóng đá hoạt động của các cầu thủ nhí trong suốt quá trình tuyển chọn và tập huấn cũng như cùng các em trải nghiệm chuyến thi đấu giao hữu, khám phá đất nước Nhật Bản. Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” với sự tham gia của 3 diễn viên chính: Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, MC Tú Linh và diễn viên trẻ Diệu Nhi cùng nhiều diễn viên khách mời nổi tiếng. Chương trình có độ dài 7 phút/tập và chính thức lên sóng vào khung giờ 19:25 các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần trên kênh truyền hình Let’s Viet và qua các kênh Youtube, Facebook, Website của Toyota Việt Nam từ ngày 20/6/2017.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web www.toyotavn.com.vnwww.toyota.com.vn hoặc facebook Toyota Việt Nam tại địa chỉ https://www.facebook.com/ToyotaVietnam; hoặc trang facebook thể thao của TMV tại https://www.facebook.com/toyotavnSports.


Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm