Tag

96% ý kiến ủng hộ dự án chỉnh trang khu vực Hồ Gươm

Xã hội 21/02/2017 10:00
aa
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội cho biết, kết quả khảo sát xin ý kiến cho thấy, 96% số ý kiến ủng hộ phương án thiết kế Dự án Xây dựng cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

96% ý kiến ủng hộ dự án chỉnh trang khu vực Hồ Gươm

96% ý kiến ủng hộ dự án chỉnh trang khu vực Hồ Gươm

Hồ Hoàn Kiếm

Tổng hợp ý kiến cộng đồng về phương án thiết kế dự án Đầu tư xây dựng cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm cho thấy, trong thời gian triển lãm trưng bày phương án thiết kế Dự án, Ban quản lý xây dựng công trình công ích đã nhận được 856 ý kiến đóng góp, trong đó số người ủng hộ là 822 chiếm tỷ lệ: 96%.


Số người có ý kiến khác là 34 người, chiếm tỷ lệ 4%, với các nội dung cụ thể như: Phương án cải tạo, nâng cấp kè hồ - cần nghiên cứu kĩ hơn về phương án cải tạo kè hồ, vừa đẹp, vừa đảm bảo an toàn môi trường.


Về dải cỏ rộng 2m sát vỉa hè, những ý kiến không đồng tình cho rằng, không nên làm liên tục, dải cỏ nên để thưa hơn để việc tiếp cận hồ Gươm dễ dàng hơn, đặc biệt, ở một số vị trí vỉa hè bị hẹp nên cần diện tích cho người đi bộ. Ngoài ra, ý kiến đóng góp cho rằng cần bố trí đầy đủ ghế ngồi nghỉ, thùng rác và nhà vệ sinh công cộng…


Riêng đối với ý tưởng xây dựng “đại lộ danh nhân”, một số ý kiến đánh giá đây là ý tưởng hay nhưng cần nghiên cứu thêm về hình thức thể hiện đảm bảo phù hợp với văn hóa đặc trưng của người Việt.


"Triển lãm trưng bày phương án thiết kế dự án đầu tư “Xây dựng cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm” đã nhận được sự quan tâm theo dõi và đóng góp ý kiến của cộng đồng. Với tỷ lệ ủng hộ phương án thiết kế của đa số của người dân như trên, dự án dự án đầu tư “Xây dựng cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm” sẽ được tiếp tục triển khai theo đúng quy định hiện hành" - Trưởng Ban quản lý dự án Vũ Hồng Dương cho biết.


Trao đổi với phóng viên VnMedia chiều 20/2, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm cho biết, “đại lộ danh nhân” mới chỉ dừng lại ở khảo sát, nghiên cứu và lấy ý kiến của người dân chứ chưa thể triển khai vì còn cần nhiều yếu tố.


Trước đó, phương án thiết kế đầu tư xây dựng, chỉnh trang khu vực quanh hồ Gươm đã được triển lãm tại Trung tâm thông tin văn hoá hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhằm xin ý kiến đóng góp của nhân dân.


Những hạng mục được đưa ra xin ý kiến gồm: Cải tạo, nâng cấp hè, đường dạo, thoát nước vườn hoa và duy tu phần kè hồ hỏng xung quanh hồ Gươm; chiếu sáng trang trí xung quanh hồ; cây xanh, cảnh quan quanh hồ bằng nguồn vốn ngân sách; phục dựng những hình ảnh từng gắn bó với hồ Gươm và thủ đô như cột đồng hồ từ những năm 1970, tàu điện, gạch bằng gốm…


Cùng với việc triển lãm, xin ý kiến người dân, quận đã có văn bản gửi xin ý kiến Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.


Dự kiến, việc chỉnh trang khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được hoàn thành trong quý II/2017.


96% ý kiến ủng hộ dự án chỉnh trang khu vực Hồ Gươm

Hà Nội dự kiến sẽ phục dựng mô hình tàu điện ở khu vực Bờ Hồ

Cùng với việc chỉnh trang về ngoại cảnh, khu vực Hồ Hoàn Kiếm dự kiến sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn.


Theo đó, Thành phố đã quyết định hàng năm, vào giữa tháng 3 sẽ tổ chức Lễ hội hoa anh đào (năm nay sẽ tổ chức từ 16-18/3). Hiện, Thành phố cũng đã ký với Vietnam Airline mời dàn nhạc của Anh tổ chức hòa nhạc ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ thường niên vào tháng 3.


Cùng với đó, lần lượt Thành phố sẽ mời các tỉnh ở phía Bắc, miền Trung, Nam Bộ, Tây Nguyên đưa văn hoá của đồng bào dân tộc về Hà Nội biểu diễn.


Còn theo Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, các đại sứ quán và Hà Nội đã thống nhất hàng năm sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực của các nước châu Á tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, do Đại sứ quán các nước mời đầu bếp, ban nhạc của họ đến đây biểu diễn.


Đồng thời, sẽ sắp xếp lại không gian văn hoá phi vật thể của người Hà Nội như tổ chức cho giới văn nghệ sĩ, họa sĩ của Hà Nội trưng bày các tác phẩm của mình trên vỉa hè hay các khu vực nhất định.


Hàng năm, Sở Công Thương sẽ tổ chức giới thiệu sản phẩm của các làng nghề tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm.


Đặc biệt, Thành phố sẽ bố trí một số nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp tổ chức chụp ảnh miễn phí cho người dân và du khách ở một số điểm, sau đó đưa lên mạng và người dân sẽ được cấp một code để lên mạng tải ảnh xuống.



Tin liên quan

Đọc thêm

Từ ngày 19/4, Bắc Bộ nắng nóng Môi trường

Từ ngày 19/4, Bắc Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, vùng đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng.
Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn Môi trường

Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn

TTTĐ - Mỏ đất tại đồi Nỗng Vãi của Công ty TNHH Khoáng sản Đại Sơn do đã hết hạn khai thác khoáng sản nên huyện Núi Thành đã yêu cầu hoàn thổ theo quy định.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới Muôn mặt cuộc sống

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

TTTĐ - Ngày 18/4, Tạp chí Time của Mỹ công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 chủ nhân giải Đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Chàng trai bại não và hành trình biến ước mơ thành hiện thực Muôn mặt cuộc sống

Chàng trai bại não và hành trình biến ước mơ thành hiện thực

TTTĐ - Mang trong mình căn bệnh bại não bẩm sinh, Trần Thành Trung (sinh năm 1991, ở Thái Nguyên), phải gắn liền với chiếc nạng gỗ. Do phát âm khó, ngoại hình biến dạng, Thành Trung từng 23 lần đi xin việc đều nhận được những cái lắc đầu từ chối...
TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương

TTTĐ - Sáng 18/4 (tức ngày Mùng 10 tháng 3 Âm lịch), Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng nằm trong Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
Không khí linh thiêng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Muôn mặt cuộc sống

Không khí linh thiêng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 Âm lịch.
Bắc Bộ có mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ có mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Ba Vì.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Đô thị

Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chiều 17/4, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành lập thành phố Bến Cát; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Xem thêm