Tag

Agribank: Tạo điều kiện để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò

Kinh tế 14/10/2017 14:00
aa
TTTĐ.VN - Với 40.000 cán bộ, Agribank là một trong những ngân hàng đi đầu trong công tác bình đẳng giới. Agribank cũng xác định mục tiêu trong năm 2017-2020 là tạo điều kiện và cơ hội để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò của mình trong mọi lĩnh vực…

Agribank: Tạo điều kiện để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò

Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2017 được tổ chức vào ngày 13/10 tại Hà Nội đã được nghe các báo cáo về kết quả phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2017 và phương hướng nhiệm vụ 2017-2020; kết quả thực hiện Kế hoạch hành động về bình đằng giới vì sự tiến bộ phụ nữ Agribank giai đoạn 2012-2017 và phương hương nhiệm vụ 2017-2020 và các tham luận, tọa đàm trao đổi những kinh nghiệm trong chỉ đạo và thực hiện yêu cầu nội dung của phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” của một số cá nhân tiêu biểu đến từ các chi nhánh trên toàn quốc của Agribank.

Agribank: Tạo điều kiện để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò
Đồng chí Đặng Văn Quang, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Agribank phát biểu tại Hội nghị


Được biết, trong chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành của Agribank, dưới chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, được sự quan tâm của lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các cấp trong toàn hệ thống, phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ viên chức công đoàn luôn được duy trì, đảm bảo tính thiết thực và đạt được những kết quả rất đáng tự hào góp phần vào sự phát triển thành công của Agribank.

Phát biểu đánh giá tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã nhận định, với đặc thù tỷ lệ lao động nữ chiếm gần 55% trong tổng số gần 40.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống, phụ nữ Agribank luôn khẳng định vai trò quan trọng trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng, dù ở cương vị nào, đảm nhiệm công việc gì, đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc, vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ; đổi mới phong cách giao tiếp, thực hiện tốt nội dung văn hóa doanh nghiệp, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh hàng năm của từng đơn vị và toàn hệ thống.

Mặc dù chịu nhiều áp lực về khối lượng công việc, thời gian làm việc, thường xuyên phải làm thêm giờ, thế nhưng cán bộ nữ Agribank luôn cần cù, chịu khó, biết sắp xếp thời gian một cách khoa học để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như công việc gia đình. Nhiều tấm gương điển hình trong các mặt nghiệp vụ minh chứng cho sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ nữ Agribank.

Agribank: Tạo điều kiện để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò

Đồng chí Tiết Văn Thành, Thành viên HĐTV- Tổng Giám đốc Agribank trao tặng danh hiệu "Phụ nữ Agribank năng động sáng tạo thanh lịch đảm đang" cho Ban nữ công

Theo đó, trong năm 2015, 2016 có 12 chị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 chị được tặng Huân chương lao động hạng Nhì; 2 chị được tặng Huân chương lao động hạng Ba; 184 chị được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen; 49 chị đạt chiến sỹ thi đua cấp ngành; 3.047 chị đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và hàng ngàn chị em được nhận các danh hiệu và hình thức thi đua khác.

Trong những năm qua, nữ viên chức lao động Agribank cũng không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thiện mình, nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường. Qua quá trình công tác, nhiều chị đã trưởng thành, thể hiện được năng lực, trình độ quản lý nên được lãnh đạo các cấp tin tưởng, bổ nhiệm giữ chức danh tại Ban Điều hành, các Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính, các chi nhánh và các phòng giao dịch. Đến 31/8/2017 toàn hệ thống có 4.172 chị giữ chức danh, chiếm tỷ lệ 46% cán bộ có chức danh trong toàn đơn vị.

Thay mặt công đoàn Ngân hàng Nhà nước, đồng chí Phạm Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã biểu dương những đóng góp to lớn trên mọi lĩnh vực hoạt động của phụ nữ Agribank trong quá trình xây dựng và phát triển Agribank. Đồng chí Phạm Phương Lan cũng tin tưởng trong phương hướng nhiệm vụ 2017-2020 của phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” và Kế hoạch hành động về bình đằng giới vì sự tiến bộ phụ nữ Agribank giai đoạn 2017-2020, các cán bộ nữ Agribank sẽ làm tốt hơn nữa trong công tác thi đua, lao động giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả; tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, làm rạng ngời thương hiệu Agribank.

Trong Hội nghị lần này, 47 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã được trao tặng danh hiệu thi đua.



Tin liên quan

Đọc thêm

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới Doanh nghiệp

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu Doanh nghiệp

Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

TTTĐ - Bộ Công thương nhận định, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024, nhất là xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Châu Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế đã tham gia hiến kế, bàn bạc nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng Thị trường - Tài chính

“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/4, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Xem thêm