Tag

Airbus xây dựng nhà máy lắp ráp trực thăng đầu tiên tại Trung Quốc

Thế giới 24h 29/05/2017 14:28
aa
TTTĐ.VN - Theo AFP đưa tin, hãng hàng không Airbus đang bắt đầu cho xây dựng nhà máy lắp ráp máy bay trực thăng đầu tiên ở Trung Quốc. Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất 18 chiếc mỗi năm và có thể được điều chỉnh tuỳ vào nhu cầu thực tế với hy vọng Trung Quốc sẽ sớm mở rộng không phận tầm thấp.

Airbus xây dựng nhà máy lắp ráp trực thăng đầu tiên tại Trung Quốc

Airbus xây dựng nhà máy lắp ráp trực thăng đầu tiên tại Trung Quốc


Trung Quốc hiện đang thiếu máy bay trực thăng dân dụng vì các mục đích y tế khẩn cấp và một số mục đích khác do sự kiểm soát chặt chẽ của quân đội đối với không phận của quốc gia.

Hãng máy bay Airbus dự kiến ​​hoàn thành nhà máy tại thành phố cảng phía đông Thanh Đảo vào cuối năm tới (2018).

Theo kế hoạch, chiếc máy bay trực thăng đầu tiên ​​sẽ được bàn giao vào giữa năm 2019 - Tổng giám đốc Airbus Guillaume Faury trả lời các phóng viên tại lễ khởi công nhà máy vào hôm thứ Bảy vừa qua (27/5).

Nhà máy này của Airbus sẽ là nhà máy sản xuất trực thăng nước ngoài đầu tiên trên lãnh thổ Trung Quốc. Nó sẽ được vận hành bởi hãng Airbus Helicopters và Công ty Hàng không dân dụng Liên hợp Thanh Đảo.

Trước đó, Airbus cũng đã mở một nhà máy lắp ráp dòng phi cơ ở thành phố Đông Bắc Thiên Tân. Nó được khai trương vào năm 2008.


Bản hợp đồng trị giá 750 triệu Euro (tương đương 800 triệu USD), liên quan đến việc bán 100 trực thăng H135 cho Trung Quốc và xây dựng nhà máy lắp ráp tại đây đã được ký kết vào năm 2015, trong chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trong năm ngoái, doanh thu của Airbus Helicopters giảm 2%, vì vậy hãng đang kỳ vọng rất nhiều vào thị trường Trung Quốc để tăng doanh thu.

Năm ngoái, quốc gia này trở thành thị trường trực thăng dân dụng lớn nhất của Airbus Helicopters khi Trung Quốc đặt mua đến 48 trong số 100 máy bay trực thăng mà hãng này sản xuất.


Theo Vincent Dufour - giám đốc bán hàng của Airbus Helicopters tại nước này cho biết Trung Quốc mới chỉ có 800 máy bay trực thăng, so với 8.000 chiếc ở châu Âu và 12.000 chiếc ở Mỹ, vì vậy tiềm năng tăng trưởng tại đây còn rất lớn.


Thị trường Trung Quốc vẫn bị cản trở bởi sự kiểm soát của quân đội đối với không phận. Airbus hy vọng điều này sẽ dần được nới lỏng như đã được thực hiện một phần vào cuối những năm 1990 cho các máy bay thương mại.


Các máy bay H135 linh hoạt hai động cơ thường được triển khai cho các dịch vụ y tế khẩn cấp nhưng Airbus Helicopters cho biết đây chỉ là thị trường ban đầu.


Nhà sản xuất máy bay cũng đã lên kế hoạch bán cho các đơn vị cảnh sát Trung Quốc vì mục đích giám sát.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm