Tag

Bài 27: Nắm bắt thời cơ, chinh phục thử thách

Nhịp sống trẻ 10/05/2017 11:18
aa
TTTĐ.VN - Phong trào tập Yoga đang được yêu thích tại Việt Nam. Nghề huấn luyện viên Yoga được coi là nghề lý tưởng, có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam. Theo bà Master Sridevi Tố Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam – người sáng lập ra hệ thống Trung tâm đào tạo Yoga và Thiền Trái tim vàng, đào tạo huấn luyện viên Yoga muốn thành công phải biết nắm bắt thời cơ, tìm hiểu rõ xu hướng hội nhập quốc tế để chinh phục thử thách.

Bài 27: Nắm bắt thời cơ, chinh phục thử thách

Bài 26: “Sân chơi” quốc tế: Không có con đường tắt đi đến thành công

Người tiên phong

Dùng Yoga để rèn luyện thân thể đã và đang trở thành phong trào lan rộng tại Việt Nam. Vậy nên, nghề huấn luyện viên Yoga không những được coi là một nghề lý tưởng, có chỗ đứng vững chắc trong danh mục các nghề đem lại lợi ích cho những người tham gia mà còn mang lại sức khỏe, điều mà rất nhiều các ngành nghề khác không thể đáp ứng được.


Bài 27: Nắm bắt thời cơ, chinh phục thử thách
Master Sridevi Tố Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam người sáng lập ra hệ thống Trung tâm đào tạo Yoga và Thiền Trái Tim Vàng.

Chia sẻ về nghề huấn luyện viên Yoga, Master Sridevi Tố Hải cho hay: “Huấn luyện viên Yoga chính là người mang lại sức khỏe, bình an, hạnh phúc cho học viên. Công việc này cũng giúp người dạy Yoga chuyên nghiệp rèn luyện sức khỏe, sự tĩnh tâm và trí tuệ mỗi ngày. Xã hội hiện đại càng có nhiều người cần được chăm sóc sức khỏe toàn diện nên nhu cầu huấn luyện viên Yoga tại các trung tâm, công ty, trường học, nhà riêng rất cao. Vì thế, một huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp và có tâm với nghề không chỉ có mức thu nhập ổn định mà còn có thời gian tự do hơn so với nhiều công việc khác”.

Có duyên với môn thể dục nhịp điệu từ năm 16 tuổi, sau nhiều năm đeo đuổi bà Master Sridevi Tố Hải vẫn không làm cải thiện bệnh xơ hóa cơ Delta, khiến cơ tay bà ngày càng teo lại, lưng gù đi. Để cứu mình, bà Hải đã tìm đến với Yoga. Tuy nhiên phải đến 8 năm sau, năm 2008, bà Hải mới bắt đầu kinh doanh dịch vụ này, với sự ra đời của Câu lạc bộ Yoga Trái tim vàng.

Sinh ra trong gia đình doanh nhân, ngay từ bé bà đã được va vấp với công việc kinh doanh nên bà Hải khó cưỡng lại sức hút từ mô hình mới này. Tháng 4 năm 2008, Yoga Trái tim vàng khai trương cơ sở đầu tiên. Một năm sau đó, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Trái tim vàng trở thành đơn vị đầu tiên đào tạo huấn luyện viên Yoga ở TP HCM với giáo trình được mua bản quyền từ các trung tâm giảng dạy có uy tín của nước ngoài, được cấp bằng quốc tế do Yoga Alliance ấn Độ cấp (hiện nay là Yoga Alliance Mỹ cấp và có giá trị toàn cầu).

“Nhu cầu học làm huấn luyện viên là có. Khi mở ra trung tâm đào tạo huấn luyện sẽ để lại nhận thức trong khách hàng là đã dạy được huấn luyện viên thì chất lượng chuyên môn không thể kém”, bà Hải phân tích chiến lược kinh doanh của mình.

Chưa dừng lại ở đó, trong tháng 10 và 11 năm 2015, bà Hải quyết định hợp tác với Tập đoàn J-Korin (ấn Độ) thành lập hai chi nhánh đào tạo huấn luyện viên Yoga tại ấn Độ - nơi được xem là cội nguồn của môn Yoga. Một là Học viện Yoga và Thiền Định (Rishikesh) và một là Yoga Trái tim vàng ấn Độ (Surat).

“Mục tiêu của Công ty là đào tạo, có nghĩa là chúng tôi buộc phải có đủ nguồn giáo viên đúng đẳng cấp và chất lượng. ấn Độ là nơi chúng tôi thỏa mãn được các yêu cầu này. Hơn thế, khi hoạt động được tại ấn Độ, uy tín của Trái tim vàng sẽ được công nhận trong giới những người yêu thích môn thể thao này” - bà Hải nói.

Master Sridevi Tố Hải được xem là người Việt Nam đầu tiên “xuất khẩu” huấn luyện viên Yoga ra nước ngoài. Với vai trò là Chủ tịch của hệ thống Đào tạo Thiền và Yoga Trái tim vàng, Master Sridevi Tố Hải đã xúc tiến ký kết hợp đồng cung cấp huấn luyện viên Yoga cho tập đoàn J.KORIN – Tập đoàn sản xuất vải sợi (Monofilament yarn definitio) lớn nhất ấn Độ trong giai đoạn 2017 – 2018. Không những vậy, bà còn kí kết hợp đồng cung ứng huấn luyện viên Yoga với Capital House về việc phát triển các Câu lạc bộ Yoga tại các chung cư trực thuộc đơn vị này quản lý.

Để đáp ứng nhu cầu huấn luyện viên cho thị trường quốc tế, Master Sridevi Tố Hải đã quyết định mở khóa đào tạo học ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật), tin học và kỹ năng giảng dạy trong thời gian một năm cho các học viên. Khóa đào tạo này có tên là “Khóa đào tạo nhân lực Trái tim vàng”.

Muốn Yoga là nghề của người Việt

Cho đến thời điểm này, Yoga Trái tim vàng đã “xuất khẩu” được nhiều huấn luận viên đến nhiều nước như: Thái Lan, Hàn Quốc, Australia… Còn ở trong nước, công ty có 14 chi nhánh trên toàn quốc, 7 trong số đó hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương hiệu. Trung bình mỗi trung tâm tiếp nhận 400 học viên/tháng.

Chiến lược của Yoga Trái tim vàng là tập trung phủ sóng trong nội thành hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM và mong muốn là mở Đại học Đông Nam á về Yoga và Thiền.

Bày tỏ quan điểm về việc “xuất khẩu” huấn luyện viên Yoga ra thị trường quốc tế, Master Sridevi Tố Hải cho hay: “Người Việt mình ra nước ngoài làm chuyên gia huấn luyện về yoga và thiền là điều đáng tự hào. Từng chứng kiến cảnh người mình sang đó làm những công việc cấp thấp, lại phải trả nhiều phí cho người môi giới nên tôi thấy rất tiếc, vì mất đi nguồn lao động trẻ rất dồi dào. Sứ mệnh và tầm nhìn của Trái tim vàng là đưa nghề Yoga vào Việt Nam và trở thành một tập đoàn chăm lo về sức khỏe. Giá trị cốt lõi của Trái tim vàng là lấy cộng đồng làm gốc, luôn đứng về cộng đồng. Chỉ có thế mới giúp họ dấn thân và gắn với trách nhiệm xây dựng một ngành mới tại Việt Nam và giúp họ biết bảo vệ giá trị nghề của người Việt ở nước ngoài. Điều thứ hai là tín thực. Huấn luyện viên không bao giờ vì tiền mà bỏ ra làm riêng, hay nhận vật phẩm có giá trị từ phía khách hàng. Điều thứ ba là phụng sự. Chúng tôi luôn đặt sự phát triển lên hàng đầu, để luôn tạo ra dịch vụ tốt hơn cho cộng đồng”.

Theo Master Sridevi Tố Hải, một huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp luôn biết cân bằng giữa việc lập kế hoạch cho mỗi tiết học và việc truyền đạt nó trên lớp, đem lại sự hòa hợp giữa thể chất, tinh thần cho học viên. Đối với nhiều giáo viên dạy Yoga, điều thú vị nhất trong nghề chính là khả năng thay đổi lối sống của học viên, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, giúp họ có được cuộc sống ngày càng tích cực hơn. Chính vì thế, phát triển nghề huấn luyện viên Yoga phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.


Cơ hội việc làm cho giới trẻ


Theo thống kê của Liên đoàn Yoga Việt Nam, nghề huấn luyện Yoga là một trong những nghề lý tưởng tại các nước phát triển với thu nhập bình quân năm là 62.400 USD, có khi đạt tới 119.000 USD mỗi năm. Tại Việt Nam, không ít huấn luyện viên Yoga sở hữu mức thu nhập 30 - 50 triệu đồng mỗi tháng. Không chỉ có ý nghĩa về giá trị về kinh tế, nghề huấn luyện viên Yoga còn mang lại các giá trị về tinh thần cho người dạy và người học.

Trong năm 2017, mặc dù đang đào tạo hơn 200 huấn luyện viên để đảm bảo đầu ra cho các đơn vị đã ký kết nhưng Trung tâm đào tạo Yoga và Thiền Trái Tim Vàng vẫn thiếu gần 300 huấn luyện viên có trình độ để giảng dạy từ nhu cầu trong nước và cả quốc tế.


(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Sáng 23/4, tại Đông Anh, Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi

TTTĐ - Sau hơn 1 tháng triển khai, Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15, năm 2024 ghi nhận số thí sinh đoạt giải cao kỷ lục, trong đó có 31 thí sinh đạt giải cao nhất ở các ngành nghề
Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ

TTTĐ - Sáng 23/4, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI, khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.
Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt Giáo dục

Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Học tập, nghỉ ngơi khoa học kết hợp chơi thể thao, dã ngoại, giải nhiệt cuộc sống bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ là cách nhiều sĩ tử đang thực hiện để xua tan căng thẳng mệt mỏi, vượt qua ngày nắng nóng trong lúc cao điểm ôn thi hiện nay.
Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Đinh Khánh Vi, sinh năm 2002 là sinh viên năm cuối ngành Công tác Thanh niên - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Vi được đánh giá là cô gái năng động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động phong trào Đoàn.
Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được ra đời từ mối quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. VJU cam kết về mặt chất lượng đào tạo, để có thể cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thị trường lao động của hai quốc gia và các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, khoa học xã hội liên ngành hướng tới phát triển bền vững.
Xem thêm