Tag

Bài 29: Quyết liệt xử lý các điểm "đen" về trật tự đô thị

Phóng sự 12/05/2017 08:22
aa
TTTĐ.VN - Sau khi ra quân, tình hình trật tự đô thị trên địa bàn phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Một số nơi từng được coi là điểm "đen" trong việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã được phường Kim Mã xử lý triệt để, tạo đồng thuận trong nhân dân.

Bài 29: Quyết liệt xử lý các điểm

>> Bài 28: Tăng cường đối thoại giải quyết những vấn đề bức xúc dân sinh

Địa bàn phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) là một trong những địa phương trung tâm của thành phố Hà Nội, nơi tập trung nhiều các cơ quan ngoại giao cũng như làm việc của các cơ quan công quyền. Chính vì vậy, việc giữ gìn cho bộ mặt của phường được sạch đẹp, ngăn nắp luôn được lãnh đạo phường quan tâm sát sao.


Bài 29: Quyết liệt xử lý các điểm
Lực lượng chức năng của phường Kim Mã xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị.


Ông Bùi Ngọc Ngôn, Phó chủ tịch UBND phường Kim Mã cho biết, thời gian trước, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh diễn ra khá phổ biến trên địa bàn phường Kim Mã. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần ra quân nhưng không xử lý được triệt để tình trạng này. Sau khi lực lượng chức năng rút quân về, một số hộ dân lại tiếp tục lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Một số điểm "đen" về tình trạng này là việc các hộ dân tại đường Giang Văn Minh đã dựng lều lán, chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh vật liệu xây dựng, rửa xe. Việc kinh doanh này không những gây cản trở cho người tham gia giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Phường Kim Mã liên tục nhận được các phản ánh, kiến nghị của người dân yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng này.

Thực hiện kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 6/3/2017 của UBND quận Ba Đình về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng... phường Kim Mã đã vào cuộc kiên quyết lập lại trật tự trên địa bàn phường.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, chính quyền phường Kim Mã đã tiến hành mời các bí thư chi bộ, đoàn thể của phường để tiến hành tuyên truyền vận động các hộ dân cư tự giác chấp hành các quy định của pháp luật tại nơi sinh sống. Đồng thời, chính quyền tiến hành phát tờ rơi, tuyên truyền trên loa truyền thanh, gửi thông báo và yêu cầu ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị tới từng người dân.

Kết quả, phần lớn người dân đã tự giác chấp hành các quy định của chính quyền địa phương, Một số hộ dân cố tình không thực hiện đã bị các lực lượng chức năng của phường xử lý. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng ra quân cũng không gặp phải sự chống đối của người dân. Cụ thể, từ ngày 10/3/2017 đến ngày 8/4/2017, các lượng lực chức năng của phường đã phá dỡ 544 bục bệ, bậc thềm, 170 mái che, 172 biển hiệu với 402 hộ có hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Các điểm "đen" về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên phố Giang Văn Minh được xử lý triệt để.

"Khi chính quyền chưa vào cuộc xử lý, nhiều điểm trên tuyến phố Giang Văn Minh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cản trở người tham gia giao thông. Các điểm rửa xe ngay trên vỉa hè xịt nước bắn tung tóe vào cả người đi đường. Nước thải sau khi rửa xe chảy luôn xuống đường rất ô nhiễm. Tuy nhiên, sau khi chính quyền ra quân xử lý, tình trạng này không còn nữa. Nhiều tuyến phố các tại Kim Mã đã thông thoáng trở lại, người đi bộ có không gia riêng để tham gia giao thông một cách an toàn", chị Nguyễn Thị Hồi, một người dân thường xuyên di chuyển qua địa bàn phường Kim Mã cho hay.

Ông Bùi Ngọc Ngôn cũng cho hay, sau khi lực lượng chức năng của phường ra quân xong, phường đã tiến hành ban giao các tuyến phố cho ban chỉ đạo 197 của cụm dân cư (Ban chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị), tổ dân phố, công an phường. Các đơn vị này có trách nhiệm giữ gìn các tuyến phố không để tái phát sinh các vi phạm. Nơi nào tái phát sinh các vi phạm, nơi đó phải chịu trách nhiệm trước UBND phường.

"Từ sau ngày ra quân đến nay, tình hình trật tự đô thị trên địa bàn phường được đảm bảo, vỉa hè, lòng đường được thông thoáng hơn. Người dân cũng vui vẻ đồng thuận. Chúng tôi cũng chưa nhận được bất kỳ ý kiến nào của bà con nhân dân phản ánh tình trạng vi phạm trật tự đô thị như trước đây", ông Bùi Ngọc Ngôn, Phó chủ tịch UBND phường Kim Mã cho hay.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm