Tag

Bài 39: Tăng cường kiểm tra ngoài giờ hành chính, không để tái lấn chiếm vỉa hè

Phóng sự 03/06/2017 08:45
aa
TTTĐ.VN - Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, chống tái lấn vỉa hè, Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã có nhiều biện pháp, giải pháp mới, sáng tạo để triển khai thực hiện. Trong đó, nguyên tắc là phải kiên trì, bài bản, không rầm rộ, làm đến đâu chắc đến đó, không để tái diễn vi phạm…

Bài 39: Tăng cường kiểm tra ngoài giờ hành chính, không để tái lấn chiếm vỉa hè

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 38: Quyết tâm giảm số lần đi lại làm thủ tục hành chính cho nhân dân


Bài 39: Tăng cường kiểm tra ngoài giờ hành chính, không để tái lấn chiếm vỉa hè
Các lực lượng làm trật tự quận Hai Bà Trưng hướng dẫn sắp xếp xe gọn gàng trên phố Tuệ Tĩnh.

Theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, trong tháng 5/2017, từ sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197có những chuyển biến tích cực. Về công tác vận động, tuyên truyền, lực lượng chức năng đã tổ chức ký cam kết đến 100% các hộ dân kinh doanh ở mặt đường. Lực lượng Cảnh sát trật tự, Công an thành phố đã huy động hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể, bảo vệ dân phố, tự quản, thanh niên tình nguyện cũng tích cực tham gia.

Tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt. Việc sắp xếp phương tiện đã cơ bản gọn gàng đúng quy định; đa phần các hộ kinh doanh không còn bày hàng hoá ra hè phố, lòng đường, chỉ bày bán trong khuôn viên cửa hàng.

Ban Chỉ đạo 197 cũng có nhiều biện pháp, giải pháp mới, sáng tạo để triển khai thực hiện nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố và vẫn chủ động thực hiện 3 bước theo quan điểm, phương châm, nguyên tắc là phải kiên trì, bài bản, không rầm rộ, làm đến đâu chắc đến đó, không để tái diễn vi phạm; quy trách nhiệm cụ thể đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Tuy nhiên, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cũng thừa nhận, mặc dù mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng kết quả chưa bền vững, vẫn còn điểm phức tạp cần phải xử lý, giải quyết. Tình trạng chiếm dụng hè phố, lòng đường vào giờ cao điểm vẫn còn tồn tại. Nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị nhà nước chưa chấp hành, vẫn tự ý để xe trên hè, lòng đường.

Tình trạng phức tạp về trật tự đô thị tại các tuyến phố nhỏ, ngõ, ngách vẫn diễn ra và chưa có xu hướng giảm do các lực lượng chức năng mới chỉ tập trung tuyên truyền, giải quyết vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến phố lớn; việc kiểm tra, xử lý các xe dù, bến cóc, xe khách “núp bóng” xe hợp đồng để chạy tuyến cố định, xe ba bánh còn gặp nhiều khó khăn, chưa giải quyết được triệt để; vi phạm về trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường nhất là tại các công trình đang thi công vẫn diễn ra...

Để khắc phục tình trạng trên, Ban Chỉ đạo 197 thành phố đề xuất, các cơ quan chức năng, các lực lượng cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền bằng mọi biện pháp nhằm thay đổi nếp nghĩ và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị của người dân, nhất là các hộ kinh doanh mặt đường để đảm bảo tính bền vững và duy trì được lâu dài.

Bên cạnh đó, Thành ủy, UBND thành phố cần có văn bản chỉ đạo, quán triệt các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và các sở, ngành phải đi đầu trong việc nghiêm túc thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, bằng những việc cụ thể như bố trí cán bộ, nhân viên nhắc nhở, điều hành, sắp xếp xe ra vào cơ quan, tránh tình trạng đỗ xe sai quy định gây cản trở giao thông. Hoạt động kiểm tra, xử lý cần phải đi kèm với công tác bố trí, sắp xếp hợp lý phục vụ cho việc kinh doanh, đi lại, đỗ xe cũng như bảo đảm thu nhập của các đối tượng trong diện phải điều chỉnh khi thực hiện Kế hoạch 01/KH-BCĐ197.

Trước mắt, thành phố cần rà soát, bố trí các điểm trông giữ phương tiện, giải quyết nhu cầu để xe của người dân, đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm, kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các điểm trông giữ phương tiện vi phạm trật tự đô thị, tái phạm nhiều lần. Về lâu dài, thành phố cần nghiên cứu lựa chọn, xây dựng tuyến phố bán hàng rong, mở rộng các tuyến phố đi bộ...

Giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ đạo 197 thành phố tại buổi giao ban với các sở, ngành mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Ban Chỉ đạo 197 chỉ đạo, có giải pháp bảo đảm việc giữ gìn thu gom rác thải, giữ gìn trật tự vỉa hè, không để tái lấn chiếm; tăng cường tổ chức kiểm tra ngoài giờ hành chính để xử lý và không để tái lấn chiếm vỉa hè.

(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm