Tag

Bài 41: Xử lý nhiều trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị

Phóng sự 07/06/2017 18:27
aa
TTTĐ.VN - Tuyến phố Mai Anh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) bị tái lấn chiếm trong suốt thời gian dài sau khi các lực lượng chức năng ra quân khiến người dân bức xúc. Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng này, chính quyền địa phương đã vào cuộc xử lý một số trường hợp cố tình không chấp hành quy định của pháp luật.

Bài 41: Xử lý nhiều trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 40: Sáng kiến cần nhân rộng


Tuyến phố Mai Anh Tuấn chạy ven hồ Hoàng Cầu nằm trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa) và Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) là nơi tập thể dục và hóng mát của người dân trong khu vực. Dọc tuyến phố này, ngoài vỉa hè còn có đường đi dạo ven hồ được phủ bóng mát của các hàng cây ven hồ. Cứ vào sáng sớm hay chiều tối, nhiều người dân sinh sống trong khu vực lại tập trung ra đây tập thể dục.

Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài, vỉa hè và lòng đường của tuyến phố này bị lấn chiếm khiến người dân không khỏi bức xúc. "Hồ Hoàng Cầu ngày xưa rất bẩn nên chúng tôi ít khi ra đây. Cách đây mấy năm, Nhà nước đầu tư nạo vét và cải tạo lại hồ này và bố trí đường đi dạo ven hồ nên người dân thường xuyên ra đây tập thể dục. Tuy nhiên, thời gian qua vỉa hè và lòng đường tuyến phố Mai Anh Tuấn bị lấn chiếm khiến người dân không có lối đi bộ. Mặc dù, tuyến phố này nằm gần như đối diện với trụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa nhưng không thấy các lực lượng chức năng xử lý dứt điểm", một người dân sinh sống gần hồ Hoàng Cầu cho hay.

Bài 41: Xử lý nhiều trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị
Công an phường Thành Công lập biên bản xử lý đối với ô tô đỗ sai quy định trên phố Mai Anh Tuấn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến phố Mai Anh Tuấn chỉ có một bên vỉa hè bên ven hồ và lòng đường rất hẹp. Phía bên đường các hộ dân sinh sống không có vỉa hè. Chính vì vậy, người dân tận dụng luôn vỉa hè ven hồ để làm chỗ để xe. Mặc dù, vỉa hè của tuyến phố này rất hẹp. Đầu phố Mai Anh Tuấn các cơ quan chức năng đã cắm biển cấm đỗ ô tô dưới lòng đường. Tuy nhiên, biển cấm này dường như không có tác dụng. Những chiếc ô tô vẫn thản nhiên đỗ dưới lòng đường nhỏ hẹp. Thậm chí, có những chiếc còn leo lên tận vỉa hè.

Các nhà hàng, quán cafe tại tuyến đường này cũng bất chấp các quy định bày la liệt bàn ghế ra vỉa hè làm chỗ kinh doanh. Lòng đường được tận dụng làm luôn chỗ để xe cho khách. Vào những giờ cao điểm, tuyến phố này lại xảy ra cảnh ùn tắc cục bộ. Một số quán chiếm dụng vỉa hè như cafe Hà Hồ, nhà hàng Hoàng Cầu Quán...

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Việt Cừ, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, lực lượng chức năng của phường đã lập biên bản xử lý 8 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại phố Mai Anh Tuấn. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng của phường sẽ tiếp tục chấn chỉnh lại tình hình trật tự đô thị tại tuyến phố này. Tuy nhiên, do lực lượng của phường còn mỏng nên các hộ dân tranh thủ lúc lực lượng chức năng không có mặt để lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Cũng liên quan đến tình trạng này, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, lãnh đạo công an phường Thành Công cho biết sẽ xử lý tình trạng này. Sáng 1/6, lực lượng chức năng phường Thành Công đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản một số trường hợp cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại phố Mai Anh Tuấn. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng xử lý 1 chiếc xe ô tô cố tình đỗ sai quy định.

Lãnh đạo công an phường Thành Công cho biết thêm: Lực lượng chức năng của phường thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại tuyến phố này. Tuy nhiên, do tuyến phố này giáp danh với phường Ô Chợ Dừa nên khi lực lượng chức năng không có mặt, người dân lại lợi dụng để lấn chiếm. Tuy nhiên, trong thời gian tới phường Thành Công sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm không để tái diễn tình trạng trên.

Sau khi có sự vào cuộc quyết liệt của phường Thành Công, theo ghi nhận của phóng viên, tuyến phố Mai Anh Tuấn đoạn trên địa bàn phuờng này đã tương đối đi vào nề nếp. Tình trạng các quán bia bàn bàn ghế la liệt ra vỉa hè đã không còn. Tuy nhiên, tại tuyến phố do phường Ô Chợ Dừa quản lý vẫn còn tình trạng chiếm dụng vỉa hè làm chỗ để xe và kinh doanh.

Đề nghị các lượng chức năng của phường Ô Chợ Dừa tiếp tục xử lý dứt điểm tình trạng trên.


(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm