Tag

Bài 51: Giám đốc công nghệ trẻ

Nhịp sống trẻ 10/07/2017 12:07
aa
TTTĐ.VN - Đã từng đi trông “quán net”, chạy bàn, xe ôm để kiếm sống khi chông chênh trên con đường vào đời, Nguyễn Hải Đăng (sinh năm 1995) khởi nghiệp với hàng chục nghề khác nhau. Tuy nhiên, mỗi lần vấp ngã là một lần đứng dậy mạnh mẽ hơn, vừa tự học, vừa làm, Đăng tìm thấy tình yêu ở thế giới công nghệ. Ở tuổi 22, chàng trai nhiều ước mơ và hoài bão đã trở thành CTO (Giám đốc Công nghệ) trẻ nhất trong lịch sử EWAY - công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ.

Bài 51: Giám đốc công nghệ trẻ

>> Thanh niên với vấn đề hội nhập
Bài 50: Lan tỏa văn hóa Việt


Hành trình gian nan

Là con một trong gia đình có điều kiện kinh tế tương đối khá giả, Hải Đăng được bố mẹ quan tâm chăm sóc như một công tử. Bao yêu thương, kỳ vọng, bố mẹ dành cả cho Đăng. Khi con trai bắt đầu trên con đường đời không mấy “xuôi chèo mát mái”, bố mẹ Đăng đã buồn và thất vọng rất nhiều. Kể về thời gian ấy, cậu chia sẻ: “Ban đầu, mình đăng ký thi vào khoa Cơ Điện tử (Đại học Bách khoa Hà Nội) nhưng bị thiếu điểm, phải chuyển sang học khoa Cơ khí của trường. Theo học được một thời gian ngắn, mình dành nhiều thời gian lên thư viện và tại đây đã được đọc nhiều tài liệu, cuốn sách hay về lập trình. Nhận thấy đây mới là lĩnh vực mình yêu thích, nên quyết định bỏ ngang ngành đang học, ở nhà lên mạng tự học về lập trình”.


Bài 51: Giám đốc công nghệ trẻ
Nguyễn Hải Đăng

Dù buồn và thất vọng khi con trai không đi theo con đường “hoa hồng” mà bố mẹ kỳ vọng –học tập, trở thành công chức Nhà nước, có mức lương ổn định, họ cũng dần hiểu và chia sẻ với con trai. “ Là cha mẹ, ai cũng muốn con hạnh phúc, thành đạt. Và mình muốn bố mẹ hãy hiểu và ủng hộ ngành mình yêu thích”– cậu chia sẻ.

Bỏ học, Đăng xin vào “quán net” làm chân trông xe, rồi xin đi chạy bàn. “Trước đó, mình đã từng rửa bát, chạy xe ôm ở khu vực Mỹ Đình. Đứng đường được 2 hôm thì bị đánh do đứng nhầm chỗ. Những ngày đầu khó khăn đó, mình trải qua không ít nghề để kiếm sống và số lần thất bại quá nhiều.” – Hải Đăng tâm sự.

Vừa làm việc để “va chạm” với xã hội, có thêm kiến thức thực tế, chàng trai vừa tự học để nâng cao kiến thức đối với ngành lập trình mà mình yêu thích. Đăng tự học là chủ yếu.

Đăng cho biết: “Phương pháp học chủ yếu của mình là kết bạn và học hỏi từ những người giỏi. Lúc đó mình hay lên facebook nhắn tin cho CTO/Software Engineer của rất nhiều công ty và hỏi: “Em muốn làm hệ thống lớn thì bây giờ em phải học như thế nào?” Trong khoảng 50 người thì có 2 người trả lời mình. Rồi, mình tìm đến một công ty chuyên về lập trình để học tập một cách bài bản hơn”.

“Tôi làm việc, tôi hạnh phúc”

Cơ hội thật sự đến với chàng trai đam mê công nghệ khi đang làm việc tại một công ty, Đăng nhận được lời “rủ rê” đi giao lưu của một người bạn. Từ đây, Hải Đăng có dịp gặp gỡ và tiếp xúc với các anh chị tại EWAY. Và cơ duyên làm việc ở EWAY đến với Đăng. Đây là một một công ty thuần Việt có 8 năm hoạt động trong 2 mảng kinh doanh trực tuyến này với vai trò là trung gian cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. EWAY có nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau như quảng cáo (CPI, CPA, CPM, CPL) và phân phối (Sangame, MasOffer) hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại thị trường trong nước; đồng thời vươn ra thị trường Đông Nam Á, có đại diện tại 3 quốc gia khác là Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Bài 51: Giám đốc công nghệ trẻ
Nguyễn Hải Đăng và các đồng nghiệp trong team Tech

“Thời gian đầu làm việc ở công ty, mình gặp rất nhiều khó khăn khi công việc vô cùng áp lực. Mình khó nắm bắt được những ý tưởng và thực hiện nó một cách hoàn chỉnh. Để vượt qua khó khăn ấy, mình phải nỗ lực vươn lên, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Rất may, các anh chị cùng công ty thoải mái và tạo điều kiện tốt nhất cho mình được sáng tạo”, Đăng nói.

Không hiếm thời gian, chàng trai trẻ làm việc 18 giờ liên tục, ăn ngủ ngay tại công ty. Với những nỗ lực không ngừng để khẳng định bản thân, Nguyễn Hải Đăng đã trở thành Giám đốc công nghệ trẻ nhất trong lịch sử EWAY ở tuổi 22. Đăng tâm sự: “Mình coi vị trí này là một vai trò trong team, những người khác là đồng đội của mình. Mình có thêm một trách nhiệm khác là điều phối công việc, giúp đỡ lẫn nhau để cả team cùng tiến như một mũi tên, đạt được sức công phá lớn nhất. Mình không nghĩ đến quyền lực hay bất cứ điều gì khác. Mỗi người đều có thế mạnh riêng. Nếu làm việc rời rạc thì không thể có kết quả mạnh mẽ cho sản phẩm, cho hoạt động kinh doanh của công ty. Là một thành viên trên con thuyền, mình làm tất cả mọi thứ để đưa con thuyền đi xa nhất có thể”.

Say mê chia sẻ về những sản phẩm công nghệ mũi nhọn của Eway, Đăng cho biết, Sangame là sản phẩm đầu tay khá thành công của Eway. Sau Sangame, Eway phát triển tiếp nền tảng AdFlex, vận hành hơn 50 chiến dịch quảng cáo một ngày, chia sẻ doanh thu với hơn 30.000 đại lý và đứng thứ hai về khả năng cung cấp lượt cài đặt quảng cáo tại Việt Nam, sau Google.

Đáng kể nhất, phải là hoạt động của MasOffer, nền tảng tiếp thị cho phép các sàn thương mại điện tử, các nhà cung cấp hoặc ứng dụng bán hàng trên di động “liên kết” được với các nhà phân phối – người sở hữu website, blog có lượt truy cập cao, để tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách thuận tiện, dễ dàng. MasOffer đã góp phần mang lại doanh thu lớn cho các website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam như Lazada, Adayroi, Tiki, FPT, VnTrip… với con số hàng triệu đô la doanh thu.

Chia sẻ về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế, CTO Nguyễn Hải Đăng cho biết, mỗi một sản phẩm của công ty ngay từ bước xây dựng ban đầu đều hướng tới thị trường quốc tế, cung cấp dịch vụ quy mô quốc tế. Bản thân mỗi sản phẩm như AdFlex hay MasOffer đều là những sản phẩm có mục tiêu mang lại lợi ích cho nhiều người, nhiều bên tham gia và tất cả đều có lợi, chính điều này sẽ giúp sản phẩm phát triển bền vững hơn, từ đó cũng tạo ra thị trường lớn hơn cho chính sản phẩm đó.

Trở thành Giám đốc công nghệ ở tuổi còn khá trẻ, không ít những thách thức, áp lực đặt ra với Đăng. Tuy nhiên, chàng trai trẻ nhiều ước mơ và ý chí không ngừng học hỏi vươn lên luôn coi thử thách là cơ hội để anh trưởng thành hơn và khẳng định chính mình. “Luôn quan niệm “Tôi làm việc, tôi hạnh phúc”, mình luôn nỗ lực đưa ra những ý tưởng, đột phá mới trong công nghệ để ứng dụng vào mọi hoạt động của công ty, đồng thời thu hút thêm nhân lực có tư duy marketing và nền tảng công nghệ để phát triển nền tảng cho các sản phẩm hiện tại, ra mắt các sản phẩm mới đầy triển vọng trong tương lai”, Nguyễn Hải Đăng tâm sự.

(còn nữa)

Tin liên quan

Đọc thêm

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Sáng 23/4, tại Đông Anh, Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi

TTTĐ - Sau hơn 1 tháng triển khai, Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15, năm 2024 ghi nhận số thí sinh đoạt giải cao kỷ lục, trong đó có 31 thí sinh đạt giải cao nhất ở các ngành nghề
Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ

TTTĐ - Sáng 23/4, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI, khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.
Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt Giáo dục

Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Học tập, nghỉ ngơi khoa học kết hợp chơi thể thao, dã ngoại, giải nhiệt cuộc sống bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ là cách nhiều sĩ tử đang thực hiện để xua tan căng thẳng mệt mỏi, vượt qua ngày nắng nóng trong lúc cao điểm ôn thi hiện nay.
Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Đinh Khánh Vi, sinh năm 2002 là sinh viên năm cuối ngành Công tác Thanh niên - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Vi được đánh giá là cô gái năng động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động phong trào Đoàn.
Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được ra đời từ mối quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. VJU cam kết về mặt chất lượng đào tạo, để có thể cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thị trường lao động của hai quốc gia và các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, khoa học xã hội liên ngành hướng tới phát triển bền vững.
Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn Nhịp sống trẻ

Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn

TTTĐ - Tại trại huấn luyện, 90 cán bộ Đoàn, cán bộ Hội sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng được tham gia các chuyên đề, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Xem thêm