Tag

Bài 53: Đẩy mạnh quy chế dân chủ và tăng cường kiểm tra

Phóng sự 10/07/2017 14:10
aa
TTTĐ.VN - 6 tháng đầu năm 2017, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ quan phòng ban huyện, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ, cải cách hành chính theo “cơ chế một cửa”. Đồng thời UBND huyện đã tổ chức kiểm tra công vụ đột xuất đối với 9 cơ quan, đơn vị qua đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các mặt tồn tại trong các cơ quan, đơn vị trong thực thi công vụ.

Bài 53: Đẩy mạnh quy chế dân chủ và tăng cường kiểm tra

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 52: Năng động, quyết liệt, Hà Nội đứng thứ 3 cả nước về CCHC


Bài 53: Đẩy mạnh quy chế dân chủ và tăng cường kiểm tra
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa

Ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các đơn vị chức năng bắt tay ngay vào việc chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính theo tinh thần “Năm kỷ cương hành chính 2017” của TP Hà Nội. Để thực hiện nhiệm trên, UBND huyện Mỹ Đức đã triển khai thành lập đoàn kiểm tra công vụ kiểm tra đột xuất 9 cơ quan, đơn vị trên địa bàn qua đó phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế cần khắc phục tại các cơ quan, đơn vị. Qua kiểm tra, các cơ quan, đơn vị xã, thị trấn đều chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật, thời gian làm việc, không có cán bộ, công chức hút thuốc lá và uống rượu, bia trong giờ làm việc; chấp hành nghiêm việc đeo thẻ công chức...

Cùng với đó, UBND huyện Mỹ Đức cũng tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ quan phòng ban huyện, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ, cải cách hành chính theo “cơ chế một cửa”; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa đúng quy trình, thủ tục. Kết quả 6 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã tiếp nhận và giải quyết số TTHC; trong đó cấp huyện tiếp nhận 1074 hồ sơ, giải quyết 937 hồ sơ đạt 87,24%. Các xã, thị trấn tiếp nhận 24.532 hồ sơ, giải quyết 24.490 hồ sơ đạt 99,82%.

Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã tổ chức tiếp dân 27 ngày. Tại trụ sở tiếp dân của huyện, đơn vị này đã tiếp 120 lượt người, giảm 50 lượt người so cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, trong 6 tháng qua, huyện đã nhận 23 đơn mới, số đơn tồn năm 2016 chuyển sang là 6 đơn đưa tổng số đơn lên 29 đơn. Trong đó thẩm quyền giải quyết của huyện là 7 đơn, xã, thị trấn là 22 đơn (giải quyết được 22/29 đơn, trong đó huyện giải quyết 5/7 đơn, xã thị trấn giải quyết được 17/22 đơn). Việc giải quyết đơn khiếu nại tố cáo theo đúng quy định pháp luật, hạn chế tình trạng tái khiếu, tái tố. Các đơn còn lại, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo giải quyết.

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện quyết định kết luận sau thanh tra tại các xã, thị trấn là Xuy Xá, Phù Lưu Tế, Thị trấn Đại Nghĩa, Hợp Thanh, An Phú, An Tiến, Hùng Tiến. Đặc biệt, huyện tập trung chỉ đạo thực hiện 3 kết luận sau thanh tra tại xã Đồng Tâm.

Đồng thời, UBND huyện Mỹ Đức sẽ hoàn thiện Đề án Tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39-NQ/TW và Nghị định 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ. Huyện sẽ tiếp tục duy trì việc thực hiện quy chế dân chủ của các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn cũng như tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác cải cách hành chính các cơ quan, đơn vị và thực hiện trách nhiệm công vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức.

Tuy nhiên, UBND huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận, công tác cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính ở một số đơn vị và các xã, thị trấn chưa đạt hiệu quả cao, việc triển khai các dịch vụ công cấp độ 3,4 tại các xã, thị trấn chưa đạt kết quả theo yêu cầu.

Ngày 4/4/2017, đoàn Giám sát số 3 của Thành ủy do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm trưởng đoàn đã khảo sát tại bộ phận Một cửa (BPMC) xã Đại Hưng, thị trấn Đại Nghĩa và có buổi làm việc tại Huyện ủy Mỹ Đức. Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá, từ sau bầu cử ĐB Quốc hội-ĐB HĐND TP năm 2016 đến nay, công tác lãnh đạo chỉ đạo của huyện có nhiều đổi mới, cán bộ, công chức thay đổi tinh thần thái độ làm việc, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, công tác CHHC chuyển biến tích cực...



Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm