Tag

Bài 54: Ước mơ không giới hạn của những ông chủ trẻ

Nhịp sống trẻ 18/07/2017 09:53
aa
TTTĐ.VN - Họ là những doanh nhân trong lĩnh vực sàn gỗ. Các ông chủ trẻ này “chèo lái” doanh nghiệp vững vàng trên thị trường, mang lại lợi ích cho khách hàng bởi những sản phẩm được nhập khẩu từ nhiều hãng thương hiệu trên thế giới. Họ đã khẳng định tài năng, không ngừng vươn ra biển lớn của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Bài 54: Ước mơ không giới hạn của những ông chủ trẻ

>> Thanh niên với vấn đề hội nhập
Bài 53: “Bệ phóng” của sinh viên Đại học Xây dựng

Bắt nhịp thị trường thế giới

Nguyễn Văn Nhiên, sinh năm 1985, là Tổng giám đốc Siêu thị Nội thất An Nhiên (Hà Nội), với đa dạng các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, được nhập từ nhiều quốc gia. Anh Nhiên luôn quan niệm: “Dù kinh doanh sản phẩm nào cũng hướng tới lợi ích của người tiêu dùng, để mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp, chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng. Có như thế, doanh nghiệp mới tồn tại, phát triển và ngày càng mở rộng thị phần trên thị trường trong và ngoài nước”.

Bài 54: Ước mơ không giới hạn của những ông chủ trẻ
Anh Nguyễn Văn Nhiên - Tổng giám đốc Siêu thị Nội thất An Nhiên (Hà Nội)

Khởi nghiệp với không ít khó khăn, Nguyễn Văn Nhiên đã tìm hướng đi cho riêng mình và chọn lĩnh vực nội thất, mà thế mạnh là sản phẩm sàn gỗ để đương đầu với những thách thức trên thương trường. Chàng trai luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lí. Bên cạnh đó, anh coi trọng việc giao lưu, kết thân với đối tác trong nước và quốc tế. Đó cũng là cách ông chủ trẻ này từng bước hội nhập kinh tế.

Nguyễn Văn Nhiên không quản ngại khó khăn vất vả, thường xuyên đi khảo sát, lựa chọn vật liệu, nội thất cho các công trình, dự án. Trong quá trình đó, anh nhận ra rằng, nhiều khách hàng Việt Nam thiệt thòi khi phải chịu mức giá cao bất hợp lý trong sử dụng sản phẩm sàn gỗ chính hãng, đôi khi còn không được nhận dịch vụ đi kèm xứng đáng. Bởi vậy, anh trăn trở phải làm gì đó giúp người tiêu dùng và quyết tâm tìm hiểu về sàn gỗ nhập khẩu từ các nước trên thế giới.

Năm 2012, Nguyễn Văn Nhiên thành lập siêu thị Nội thất An Nhiên và nhanh chóng tìm được đối tác xứng tầm, cung cấp những sản phẩm sàn gỗ đảm bảo chất lượng từ các nước như: Thuỵ Sĩ, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan… Với kiến thức, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sàn gỗ, anh đã đưa An Nhiên trở thành đại lý cấp một cho nhiều hãng sàn gỗ nổi tiếng.

Từng bước xây dựng sự nghiệp và hòa mình vào giới kinh doanh nội thất, ông chủ trẻ này phải nghĩ nhiều cách để phát triển. Anh Nhiên cho biết: “Tôi trực tiếp tới các Cty phân phối độc quyền và xưởng sản xuất của những thương hiệu nổi tiếng đặt mối quan hệ, đồng thời khéo léo bày tỏ quan điểm về một cửa hàng cung cấp sản phẩm hiện đại, chất lượng trên thị trường”.

Khi có được thiện cảm và sự phối hợp tích cực từ nhiều đối tác, siêu thị Nội thất An Nhiên trở thành làm đại lý cấp 1, đại diện phân phối sản phẩm của họ tại Việt Nam. Nhờ đó, anh đã có thể cung cấp đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá thành sàn gỗ đến mọi phân khúc thị trường.

Nguyễn Văn Nhiên khẳng định: “Thành công lớn nhất của An Nhiên sau 5 năm hoạt động là có được một mạng lưới khách hàng yêu quý, ủng hộ và tin dùng các sản phẩm. Bộ máy nhân sự ngày càng vững mạnh. Đối tác ngày càng nhiều hơn”.

Chuỗi siêu thị Nội thất An Nhiên từ cuối tháng 4/2017 đến nay liên tục gia tăng lên các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng như: Quick step - sàn gỗ số 1 thế giới, Kronoswiss, Janmi, Wineo,... Hiện, anh đang tiếp tục sự nghiệp với những bứt phá mới trong nghiên cứu tìm hiểu công nghệ trên thế giới để cho ra đời các sản phẩm sàn gỗ với thương hiệu Việt Nam.

Ở tuổi 32 căng tràn nhiệt huyết, Nguyễn Văn Nhiên luôn hướng tới mục tiêu mở đại lý nội thất rộng khắp cả nước, đưa thương hiệu An Nhiên đến gần người tiêu dùng, khẳng định giá trị sản phẩm.

Khách hàng tin dùng, đối tác tin cậy

Suốt 14 năm nay, anh Trần Dũng - Tổng giám đốc Cty CP Xuất nhập khẩu Tháng Giêng và tập thể doanh nghiệp đã đứng vững trên thương trường. Hiện, Cty anh là nhà phân phối của 7 thương hiệu sàn gỗ và đồ nội thất nổi tiếng thế giới. Con đường xây dựng, phát triển sản phẩm độc quyền trên thị trường Việt Nam là một thử thách không nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp- doanh nhân nào. Tuy nhiên, điều này đã và đang được anh Trần Dũng thực hiện tốt.

Đến với thị trường sàn gỗ như một cơ duyên, anh Dũng khẳng định, việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp góp phần bảo vệ môi trường, mang lại điều kiện sống tốt và lợi ích chung cho xã hội. Trần Dũng kể, sản phẩm đầu tiên anh đưa vào thị trường Việt Nam chính là Janmi- sản phẩm của nhà máy Robina, Malaysia. Anh đã lên những website của các nhà máy sản xuất, hiệp hội sàn gỗ để tìm hiểu các tiêu chuẩn của Janmi phù hợp với yêu cầu sử dụng của người Việt. Phải kiên định một thời gian dài, ông chủ sàn gỗ mới thuyết phục được khách hàng chọn và yên tâm sử dụng sản phẩm Janmi.

Anh Dũng chia sẻ về dự định trong thời gian tới: “Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống bán lẻ Janhome và cung cấp đến tận tay người tiêu dùng những vật liệu hoàn thiện. Đây là xu hướng mà trên thế giới họ đã đi trước mình rất lâu. Ở Việt Nam thì những hệ thống như thế này chưa được quan tâm. Tôi đã và đang từng bước xây dựng hệ thống bán lẻ; kết hợp với các đại lý để có hệ thống bán lẻ, phân phối ngắn nhất và người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí”.

Để gây dựng thương hiệu, lan tỏa rộng ra thị trường trong nước và quốc tế, ông chủ sàn gỗ này đẩy mạnh giới thiệu với khách hàng, đối tác, nối gần thị trường thế giới qua các trang web của Cty. Đồng thời, anh liên tục mở rộng các đại lý phân phối tại Hà Nội và các tỉnh thành Đắk Lắk, Hải Dương, Thái Nguyên, Hưng Yên, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hà Tĩnh... Đó là những bước đi dài, hòa nhập, chiếm lĩnh thị trường của ông chủ Tháng Giêng. Hiện nay, Cty CP Xuất nhập khẩu Tháng Giêng có hơn 400 đại lý trên toàn quốc.

Làm việc cùng với hãng sàn gỗ Wineo- thương hiệu nổi tiếng từ nước Đức và các chuyên gia về sàn gỗ, anh Dũng phải trau dồi, phát huy vốn tiếng Anh của mình. Sau mỗi lần đối thoại, chia sẻ với đối tác, anh lại có thêm kinh nghiệm, kiến thức hội nhập. Việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ đã giúp anh thuận lợi trong kinh doanh và cuộc sống hàng ngày. Các chuyên gia, cũng như chủ doanh nghiệp nhiều nước trên thế giới đã đánh giá cao tài năng của anh.

Ông Michael Pantzar, đại diện hãng sàn gỗ Winneo (Đức) chia sẻ: “Cty CP Xuất nhập khẩu Tháng Giêng phân phối các sản phẩm có chất lượng cao. Vì vậy, khi gặp Trần Dũng, chúng tôi rất dễ hợp tác, kết hợp với nhau. Qua quá trình làm việc với anh ấy, tôi luôn tin tưởng, tín nhiệm và xây dựng mối quan hệ lâu dài trong kinh doanh”.

Anh Dũng cho biết: Để hội nhập trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ ngoài việc chủ động nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ quản trị, nhân lực, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm... còn phải nỗ lực học hỏi các kỹ năng hội nhập để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đó cũng chính là con đường ngắn nhất để người trẻ Việt bước ra thị trường rộng lớn thế giới.

(còn nữa)

Tin liên quan

Đọc thêm

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Sáng 23/4, tại Đông Anh, Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi

TTTĐ - Sau hơn 1 tháng triển khai, Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15, năm 2024 ghi nhận số thí sinh đoạt giải cao kỷ lục, trong đó có 31 thí sinh đạt giải cao nhất ở các ngành nghề
Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ

TTTĐ - Sáng 23/4, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI, khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.
Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt Giáo dục

Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Học tập, nghỉ ngơi khoa học kết hợp chơi thể thao, dã ngoại, giải nhiệt cuộc sống bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ là cách nhiều sĩ tử đang thực hiện để xua tan căng thẳng mệt mỏi, vượt qua ngày nắng nóng trong lúc cao điểm ôn thi hiện nay.
Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ sinh viên và đề tài khoa học thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Đinh Khánh Vi, sinh năm 2002 là sinh viên năm cuối ngành Công tác Thanh niên - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Vi được đánh giá là cô gái năng động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động phong trào Đoàn.
Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được ra đời từ mối quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. VJU cam kết về mặt chất lượng đào tạo, để có thể cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thị trường lao động của hai quốc gia và các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, khoa học xã hội liên ngành hướng tới phát triển bền vững.
Xem thêm