Tag

Bài 56: Lan tỏa tinh thần “Năm kỷ cương hành chính”

Phóng sự 18/07/2017 12:30
aa
TTTĐ.VN - Gần tới giờ nghỉ trưa, tại bộ phận một cửa (BPMC) phường Phúc Diễn (quận Băc Từ Liêm, Hà Nội), chị Lê Thị Thanh (tổ 11, phường Phúc Diễn) vẫn được cán bộ ở đây tiếp đón nhiệt tình. Xem qua hồ sơ, cán bộ BPMC của phường liền nhanh chóng thực hiện các thủ tục. Chưa đầy 30 phút sau, chị Thanh đã được gọi trả hồ sơ.

Bài 56: Lan tỏa tinh thần “Năm kỷ cương hành chính”

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 55: Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp


Bài 56: Lan tỏa tinh thần “Năm kỷ cương hành chính”
Cán bộ BPMC phường Phúc Diễn hướng dẫn người dân làm TTHC

Chị Thanh cho biết, lần nào đến làm thủ tục hành chính, chị cũng như người dân đều được hỏi han hướng dẫn chu đáo, tận tình. “Ở đây không có khoảng cách giữa cán bộ và người dân. Nhiều người dân còn nhờ cán bộ trên đường về tiện trả hồ sơ tận nhà” – Chị Thanh chia sẻ.

Ông Trần Bằng, Chủ tịch UBND Phường Phúc Diễn cho biết, không chỉ tại BPMC, mà tại các phòng chuyên môn như địa chính, bảo hiểm… các cán bộ của phường đều giữ thái độ nhiệt tình, ôn hòa với người dân. Các phòng ban chỉ đóng cửa khi xong công việc trong ngày. Tinh thần này đã được đội ngũ cán bộ của phường thực hiện một cách tự giác.

“Không phải đến khi thành phố ban hành Bộ quy ắc ứng xử của cán bộ công chức tại nơi làm việc thì phường mới triển khai, mà trước đó, phường đã có quy chế, nội quy cơ quan. Trong đó, có những quy tắc riêng tương tự giống với bộ quy tắc của thành phố và được đội ngũ cán bộ của phường nghiêm túc thực hiện” – Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn cho biết.

Triển khai bộ quy tắc ứng xử tại nơi làm việc, hằng tháng phường Phúc Diễn đều có đánh giá với từng cán bộ “Ai làm gì, tinh thần trách nhiệm, thái độ ra sao? Việc triển khai thực hiện công việc như thế nào?”, từ đó uốn nắn những nội dung chưa đạt yêu cầu. “Nhìn chung ứng xử trong cơ quan và ngoài công cộng của đội ngũ CBCC đã có bước chuyển biến căn bản, tạo nên môi trường thân thiện giữa cán bộ với nhân dân” – ông Bằng chia sẻ.

Cũng để phục vụ tốt hơn cho người dân, phường Phúc Diễn đang đẩy mạnh dịch vụ công mức độ 3,4, hướng tới mọi người dân đều có thể làm thủ tục tại nhà và tổ dân phố.Thời gian qua, UBND phường đã xây dựng quy chế phối kết hợp với các bộ phận chuyên môn; tập trung thông tin truyên truyền để đăng ký việc kê khai TTHC tại gia đình. Gần 1 năm nay, UBND phường đã kết hợp với Đoàn Thanh niên hướng dẫn cho người dân làm các thủ tục kê khai đăng ký tại gia đình.

“Khi có người dân gọi điện lên phường thì phường cử người xuống, nếu người dân lên phường trực tiếp hỏi thì sẽ có cán bộ hướng dẫn ngay. Thực tế, có rất nhiều công dân lên gặp chúng tôi và có đặt vấn đề là muốn hạn chế tối đa việc đi lại, muốn thực hiện các thủ tục hành chính ngay tại khu dân cư” – Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn, những kết quả ban đầu khiến người dân vô cùng phấn khởi. Dù ban ngày đi làm nhưng tối người dân vẫn soạn thảo, ghi các biểu mẫu để phường tiếp nhận và chỉ lên phường khi trả hồ sơ.Hiện nay, phường Phúc Diễn đang xây dựng mô hình tổ dân phố điện tử điểm ở tổ dân phố số 10. Hiện tại vị trí đã có, lại có sự cộng tác của tòa nhà nên chỉ cần lắp trang thiết bị xong sẽ đưa tổ dân phố vào hoạt động. Tương lai, sau khi các nhà văn hóa của phường được đưa vào sử dụng theo luật đầu tư công, 100 % các nhà văn hóa tại các tổ dân phố trong năm 2018 sẽ thực hiện các mô hình tổ dân phố điện tử…

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp và đặc biệt với tinh thần kỷ cương hành chính từ chính quyền tới người dân, từ đầu năm 2017 đến nay, UBND phường Phúc Diễn đã giải quyết 2040 hồ sơ theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, với 100% được giải quyết đúng hạn; 279 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 99% hồ sơ giải quyết đúng hạn. Vì thế, tới 96% công dân nhận xét tốt và rất tốt, về thái độ phục vụ của cán bộ BPMC; 83% công dân nhận xét nhanh và rất nhanh về tiến độ giải quyết các TTHC của phường.


Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm