Tag

Bài 77: Monkey Junior và hành trình chinh phục thế giới

Nhịp sống trẻ 10/09/2017 08:17
aa
TTTĐ.VN - Bằng tình yêu thương của một người cha dành cho con, anh Đào Xuân Hoàng (sinh năm 1982, ở Hà Nội) đã dành nhiều thời gian nghiên cứu lĩnh vực giáo dục sớm. Chính cô con gái nhỏ đã truyền cảm hứng giúp anh lên ý tưởng và phát triển ứng dụng học tiếng Anh có tên Monkey Junior. Chỉ sau vài tháng ra mắt, Monkey Junior đã bắt đầu sinh lời và lọt vào top 100 ứng dụng được tải về nhiều nhất với hơn 500.000 lượt download từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Bài 77: Monkey Junior và hành trình chinh phục thế giới

>> Thanh niên với vấn đề hội nhập - Khát vọng vươn xa
Bài 76: Lấy công nghệ thông tin làm “đòn bẩy”


Ý tưởng bắt nguồn từ... con gái

Tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Sydney theo diện học bổng Chính phủ Úc, anh Đào Xuân Hoàng có nhiều cơ hội ở lại Úc phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, sau 2 năm làm việc tại đây anh Hoàng đã quyết định về nước lập nghiệp. Với kiến thức và niềm đam mê công nghệ, anh Hoàng cùng các cộng sự thành lập công ty chuyên về lĩnh vực phần mềm thương mại điện tử.


Bài 77: Monkey Junior và hành trình chinh phục thế giới
Anh Đào Xuân Hoàng giành giải Nhất tại cuộc thi Sáng kiến toàn cầu 2016 tại Mỹ

Suốt nhiều năm, song song với việc điều hành và phát triển Công ty, anh Đào Xuân Hoàng luôn nung nấu ý tưởng có thể tạo ra một sản phẩm mang lại giá trị cao và rộng khắp cho xã hội. Đến năm 2011, khi gia đình chào đón thêm một thành viên mới là bé Khánh Linh, anh bắt đầu nghiên cứu sâu về các phương pháp giáo dục sớm cho các bé và nhận thấy được giá trị tuyệt vời của ứng dụng đối với sự phát triển của trẻ. Sau một thời gian dài ấp ủ và tìm hiểu, đầu năm 2014, khi công ty trên đà phát triển, ăn nên làm ra với hơn 100 nhân viên, anh Hoàng bất ngờ từ bỏ tất cả để start up (khởi nghiệp) lại từ đầu. Anh nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia hàng đầu về giáo dục sớm và chuyên gia ngôn ngữ để xây dựng chương trình học Monkey Junior.

Chia sẻ về ý tưởng phát triển chương trình học Monkey Junior, anh Đào Xuân Hoàng kể: “Mọi việc bắt đầu thay đổi từ khi gia đình tôi có thêm thành viên mới. Với tình thương của một người cha dành cho con, tôi nảy ra ý tưởng xây dựng chương trình dạy học với những ứng dụng khoa học công nghệ trên nền tảng đa phương tiện. Từ đó, tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu về phát triển trí tuệ, tinh thần cho trẻ em, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục sớm cho các bé từ 0 - 6 tuổi. Khi tìm hiểu về các phần mềm dạy tiếng Anh trên mạng, tôi nhận thấy có rất nhiều chương trình nhưng lại khá rời rạc khiến cho phụ huynh không biết chọn loại nào. Chính cô con gái nhỏ đã truyền cảm hứng để tôi lên ý tưởng nghiên cứu, phát triển ứng dụng học tiếng Anh có tên Monkey Junior”.

Từ những kinh nghiệm dạy con gái học ngoại ngữ hàng ngày, anh đã mày mò, viết chương trình giáo dục Monkey Junior - phần mềm học tiếng Anh cho trẻ. Sau một thời gian dài "thai nghén", năm 2014, Monkey Junior chính thức ra đời. Thời gian đầu mới xây dựng phần mềm ứng dụng này, anh Hoàng mất nhiều công sức với bài toán công nghệ và đau đầu lo kinh phí. Để có tiền mua bản quyền ảnh, video, thuê chuyên gia kỹ thuật nước ngoài…anh quyết định rao bán nhà. Anh vừa làm vừa chia sẻ miễn phí trên mạng để mọi người dùng thử và góp ý kiến phản hồi. Chỉ với 6 cộng sự, sau hơn 1 năm nghiên cứu, sản phẩm Monkey Jonior đã hoàn thiện. Cuối năm 2015, Monkey Jonior nằm trong top 18 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc tại cuộc thi Nhân tài đất Việt.

Nói về "đứa con tinh thần" của mình, anh tiết lộ: “Monkey Junior là một trong những chương trình học tiếng Anh đang có trên chợ ứng dụng App Store và Google Play. Chương trình có thể áp dụng với các bé từ 4, 5 tháng tuổi cho đến các bé mẫu giáo và tiểu học. Monkey Junior chú trọng đầu tư vào phương thức truyền đạt để tạo tính vui vẻ, hấp dẫn trẻ nhỏ cho mỗi bài học. Khác với các ứng dụng dạy tiếng Anh khác, Monkey Junior sử dụng một kho dữ liệu đa phương tiện gồm 1.200 bài học (hình ảnh, video, âm thanh) và có sự tương tác với người sử dụng. Với cách dạy trực diện giúp trẻ hiểu, tư duy bằng chính ngôn ngữ đấy, chứ không phải từ ngôn ngữ mẹ đẻ để dịch sang ngôn ngữ cần học. Nhiều người nói tôi quá mạo hiểm nhưng tôi chỉ mong có thể giúp trẻ em Việt Nam được tiếp xúc sớm với tiếng Anh, mở cánh cửa giao tiếp cho trẻ với thế giới bên ngoài một cách khoa học”.

Đam mê không có điểm dừng

Sau 6 lần ra mắt, đến nay Monkey Junior là một trong những chương trình học được yêu thích nhất trên App Store và Google Play, nằm trong 100 ứng dụng giáo dục được tải nhiều nhất tại Mỹ, Canada và Việt Nam với tổng cộng hơn nửa triệu lượt download. Monkey Junior là phần mềm học liệu có tính khoa học và ứng dụng cao, có thể sử dụng trên các thiết bị smartphone, máy tính để bàn, laptop với các ngôn ngữ: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Việt Nam… Mỗi ngôn ngữ được xây dựng với 1.000 bài học khác nhau, mỗi bài học kéo dài từ 5 - 7 phút giúp bố mẹ tương tác với con. Để hoàn thiện sản phẩm, anh Hoàng dự định sẽ phát triển thêm kho truyện tranh tiếng Việt và tiếng Anh. Sau truyện tranh, có thể là sự ra đời của chương trình học liên quan đến IQ giúp các em nhỏ vừa học vừa chơi nhằm phát triển tư duy.

Không chỉ nhận nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế (giải Nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu 2016 tại Mỹ), Monkey Junior còn khá phổ biến tại Mỹ, là một trong 10 chương trình được tải nhiều nhất tại Mỹ, Canada và một số nước khác. Chỉ sau gần 3 năm ra mắt, Monkey Junior thu hút hơn 1,5 triệu người cài đặt trên toàn thế giới. Trong đó, người dùng chủ yếu đến từ Mỹ (chiếm khoảng 43%), người Việt Nam cài đặt chiếm khoảng 10 - 20%.

Ðiểm ưu việt của Monkey Junior là sự tương tác giữa người sử dụng và các bài học, không bị động giống như dạng video mà các chương trình khác sử dụng. Nó cũng loại bỏ tình trạng mất hoặc giảm khả năng giao tiếp với thế giới xung quanh của trẻ khi sử dụng đồ công nghệ lúc còn quá nhỏ. Bên cạnh đó, giá sử dụng trọn bộ sản phẩm chỉ hơn 500 nghìn đồng, rẻ hơn rất nhiều so với các chương trình giáo dục sớm đang thịnh hành trên thế giới.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển ứng dụng, anh Đào Xuân Hoàng đã bỏ ra một số tiền lớn đầu tư, để tiếp tục phát triển ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai. Mục tiêu của anh là đưa Monkey Junior trở thành ứng dụng giáo dục hàng đầu thế giới, giúp trẻ em học ngoại ngữ. Theo anh, đây là cách đầu tư cho tương lai, cho chính con em mình. Với hướng đi ấy, anh Hoàng xứng đáng được nhận giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016”.

Được biết, hiện nay có một số nhà đầu tư quan tâm đến Monkey Junior. Tuy nhiên, “cha đẻ” của ứng dụng Monkey Junior chưa có ý định chuyển giao. Anh Hoàng cho biết: “Dự kiến tới đây, Monkey Junior cho ra mắt chương trình tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung. Đồng thời tôi sẽ kêu gọi những công ty lớn tài trợ để phát triển sản phẩm miễn phí đến đông đảo các em nhỏ trên thế giới”.

(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Công bố biểu trưng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố biểu trưng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng thanh niên Việt Nam; là cánh chim nhiệt huyết, hoài bão, khát vọng tung cánh, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững mạnh.
Tổ chức liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" toàn quốc lần thứ V Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổ chức liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" toàn quốc lần thứ V

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V, năm 2024. Liên hoan sẽ được diễn ra từ ngày 24 - 26/4/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Giáo dục truyền thống, khơi dậy khát vọng cho đoàn viên, thanh niên Nhịp sống trẻ

Giáo dục truyền thống, khơi dậy khát vọng cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, tuổi trẻ Đông Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực để ghi nhớ công ơn của người con ưu tú trên địa bàn huyện.
Minh bạch, công khai, không lo chặt chém khi gửi xe Nhịp sống trẻ

Minh bạch, công khai, không lo chặt chém khi gửi xe

TTTĐ - Việc thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố Hà Nội đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, đặc biệt là giới trẻ - những công dân đi đầu trong việc sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Đa dạng các hình thức “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Đa dạng các hình thức “Tiếp sức mùa thi” năm 2024

TTTĐ - Sáng 16/4, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức gặp mặt báo chí, triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Liên hoan giao lưu trẻ em khuyết tật trên địa bàn Hà Nội Nhịp sống trẻ

Liên hoan giao lưu trẻ em khuyết tật trên địa bàn Hà Nội

TTTĐ - Sáng 14/4, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Liên hoan giao lưu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024. Chương trình được tổ chức với mục đích cùng chung tay giúp trẻ em khuyết tật có cơ hội được thể hiện khát vọng, ước mơ bằng ngôn ngữ nghệ thuật, qua đó tiếp thêm nghị lực, giúp các em vơi đi nỗi mặc cảm để vượt qua số phận và hòa nhập với cộng đồng.
Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs Nhịp sống trẻ

Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs

TTTĐ - Vừa qua, nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực khởi nghiệp, Mạng lưới CLB Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh (Hub Network HCMC) phối hợp cùng CLB Khởi Nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) đã tổ chức chương trình Hub Forum với chủ đề “Leading in Emerging Techs”.
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nhóm ngành công nghệ Nhịp sống trẻ

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nhóm ngành công nghệ

TTTĐ - Đào tạo đi liền với chất lượng, vừa học, vừa thực tập tại doanh nghiệp, nhiều cơ hội việc làm… đó là những lợi thế mà sinh viên nhóm ngành công nghệ sẽ được trải nghiệm tại nhiều trường đại học hiện nay.
Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết đồng bào Khmer dịp Tết Chol Chnam Thmay Nhịp sống phương Nam

Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết đồng bào Khmer dịp Tết Chol Chnam Thmay

TTTĐ - Chiều 12/4, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP HCM đã đến thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Khmer, chùa Pothiwong (quận Tân Bình) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.
Hiểu nhu cầu bản thân và xã hội để tìm ngành học phù hợp Nhịp sống trẻ

Hiểu nhu cầu bản thân và xã hội để tìm ngành học phù hợp

TTTĐ - Sáng 13/4, tại trường THPT Lý Thường Kiệt đã diễn ra chương trình Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp học sinh THPT. Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đã thu hút hơn 1.000 học sinh tham dự.
Xem thêm