Tag

Bài 96: Mềm dẻo, khéo léo trong tiếp dân

Xã hội 21/10/2017 13:29
aa
TTTĐ.VN - Làm việc với cường động cao, bức xúc nhiều, nhất là khi chậm trả căn cước công dân do thiếu phôi… nhưng các cán bộ nữ của Đội cấp căn cước công dân, phòng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an TP Hà Nội vẫn linh hoạt, mềm dẻo… giải quyết công việc hiệu quả.

Bài 96: Mềm dẻo, khéo léo trong tiếp dân

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 95: Tuyển cán bộ có chất lượng để phục vụ người dân


8 giờ sáng, tại bộ phận Cấp căn cước công dân số 44 Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) đã có rất đông người dân tới làm thủ tục. Để đảm bảo phục vụ người dân một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, từ 7 giờ, Đội Cấp căn cước công dân của phòng PC64 đã bố trí cán bộ hướng dẫn người dân.

Với 23/30 cán bộ là nữ, mỗi ngày tiếp hàng nghìn trường hợp công dân tới cấp mới, cấp đổi căn cước, các cán bộ tại Đội luôn phải sắp xếp bố trí giữa việc công và việc riêng một cách khéo léo nhất.


Bài 96: Mềm dẻo, khéo léo trong tiếp dân
Các cán bộ nữ Đội cấp căn cước công dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội, làm thủ tục cho người dân

Trung tá Nguyễn Thái Phiên, Đội trưởng Đội cấp căn cước công dân phòng PC64, cho biết: Công việc của chị em thường bắt đầu từ 7 giờ sáng và thường xuyên làm tới 12 giờ trưa và 6 giờ chiều, thậm chí là 10 giờ đêm nếu như có vụ việc đột xuất. Nhiều chị em vì con nhỏ đành phải đón con đến cơ quan họp cùng.

Áp lực thời gian là vậy nhưng nếu người dân đến vào lúc hết giờ các cán bộ của Đội vẫn tiếp nhận hồ sơ vì không muốn người dân phải đi lại nhiều. Xác định hết việc mới hết giờ, phục vụ dân là trên hết, các cán bộ của Đội luôn bố trí hài hòa công việc để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình làm việc, các cán bộ của Đội luôn quan sát, ưu tiên người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, trực tiếp đưa họ vào làm trước. Ngoài công việc chính tại Đội, các cán bộ nữ cũng thường xuyên đi cấp căn cước công dân lưu động cho người già yếu, ốm đau, các gia đình chính sách tại nhà và các cơ sở bệnh viện.

Khó khăn nhất là khi chậm trả căn cước công dân vì hết phôi. Để tránh tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần, Đội đã bố trí 3-4 đồng chí cán bộ luân phiên thay nhau làm công tác nhắn tin cho người dân. mỗi ngày gửi đi 400-600 tin nhắn nhưng vẫn nhận không ít những bức xúc từ người dân, những cán bộ nữ nơi đây lại phải vận dụng tối đa sự mềm dẻo để “hạ nhiệt”.

Gắn bó với công việc được ví nuôi con mọn, các cán bộ nữ Đội cấp căn cước công dân đều tâm niệm dùng sự mềm dẻo để dân hiểu, dân tin, dân quý…

Chị Trần Thị Hà, cán bộ Đội cấp căn cước công dân, đã có 10 năm trong nghề chia sẻ: Bí quyết chính là sự mềm mỏng, nhẫn nhịn. Kỹ năng mềm được các chị thường xuyên được áp dụng chính là “nhẹ nhàng xin lỗi”. Nhiều khi gặp người dân bức xúc, giục giã kết quả, buông lời mắng nhiếc, chị cùng đồng nghiệp vẫn mỉm cười, xin lỗi người dân.

Đi làm từ 7 giờ, có khi 8 giờ tối mới về, rồi trực cả ngày thứ bảy, Chủ nhật, bận rộn là vậy nhưng các chị vẫn tham gia các hoạt động đoàn hội và được đánh giá tích cực. Giữa sự đông đúc và áp lực, những bóng hồng tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vẫn luôn tươi tắn, đầy nhiệt huyết và tinh thần làm việc. Hình ảnh về các chị đang làm đẹp thêm hình ảnh về người chiến sĩ công an nói riêng và người cán bộ công chức Thủ đô nói chung.


Thượng tá Ngô Duy Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, trong 7 đội công tác của phòng, chỉ duy nhất đội 3 thực hiện nhiệm vụ cấp căn cước công dân. Phòng đã chọn ra những cán bộ có năng lực trình độ, khả năng giao tiếp ứng xử và tư cách đạo đức tốt đại diện cho bộ mặt của phòng.

Với đặc thù công việc có cường độ tiếp xúc với người dân khá nhiều, ở mọi lứa tuổi, hoàn cảnh; cộng thêm những những quy định ngành và áp lực từ nhu cầu của người dân, Phòng đã chọn phần lớn cán bộ nữ để thực hiện nhiệm vụ, vừa tạo sự mềm dẻo cho các cơ quan hành chính, sự thân thiện cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

Để tạo điều kiên cho chị em yên tâm công tác, cấp ủy Đảng của Phòng luôn quan tâm, thấu hiểu đến động viên thăm hỏi kịp thời, để các cán bộ nữ của Đội hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.


(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn, tạo thuận lợi cho người dân đi lại Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, tạo thuận lợi cho người dân đi lại

TTTĐ - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản triển khai Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.
Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID BHXH & Đời sống

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Đoàn xe “rải đá” trên đường dẫn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Môi trường

Đoàn xe “rải đá” trên đường dẫn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

TTTĐ - Đoàn xe chở vật liệu phục vụ dự án chạy qua đường dẫn vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây làm rơi vãi đá, vật liệu xây dựng xuống mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người và phương tiện lưu thông.
Quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung ứng điện Muôn mặt cuộc sống

Quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung ứng điện

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2024: Cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ” gắn với kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890- 19/5/2024), diễn ra sáng 15/4 đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận sâu sắc, gắn với từng cá nhân, phòng, ban...
Nhiều khu vực nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Quảng Nam: Chuẩn bị nạo vét, xây loạt cầu qua sông Trường Giang Môi trường

Quảng Nam: Chuẩn bị nạo vét, xây loạt cầu qua sông Trường Giang

TTTĐ - Sông Trường Giang tại tỉnh Quảng Nam sẽ được cải tạo, nạo vét tuyến luồng đạt chuẩn tắc sông cấp IV theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.
Quảng Nam: Đầu tư thêm 60,5 tỷ đồng ngăn sạt lở sông Thu Bồn Môi trường

Quảng Nam: Đầu tư thêm 60,5 tỷ đồng ngăn sạt lở sông Thu Bồn

TTTĐ - Trong giai đoạn 2, dự án kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Thu Bồn, khu vực huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) được đầu tư thêm 60,5 tỷ đồng.
Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Xem thêm