Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi: Trắng đêm bốc dỡ dưa hấu

BHXH & Đời sống 06/04/2017 03:10
aa
TTTĐ.VN – Đúng 20h ngày 5/4, chuyến xe cứu trợ dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi đầu tiên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã về đến Hà Nội. Địa điểm tập kết dưa tại sân bóng đá phường Nghĩa Tân, đối diện UBND phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi: Trắng đêm bốc dỡ dưa hấu


Có mặt tại điểm tập kết dưa từ khá sớm, các bạn đoàn viên thanh niên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng sinh viên tình nguyện trường Đại học Đông Đô và tình nguyện viên của Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn PDCA đã trò chuyện khá vui vẻ và cùng nhau vạch ra kế hoạch cụ thể cho công việc bán dưa vào sáng ngày hôm sau. Nét mặt ai cũng ánh lên niềm vui tươi, rạng ngời khiến cho bầu không khí càng trở lên ấm nóng.

Nhìn thấy chuyến xe đầu tiên về đến điểm tập kết, ai lấy đều vui mừng, phấn khởi vì chuyến xe đã “cập bến” an toàn. Mặc dù đã khá muộn nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn nhiệt tình, hăng hái bốc dỡ dưa hấu xuống điểm tập kết. Nhìn những trái dưa hấu tròn vo, căng mịn như chứa đựng cả tấm lòng của bà con Quảng Ngãi càng khiến các bạn trẻ nâng niu và trân trọng.


Báo Tuổi trẻ Thủ đô “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi: Trắng đêm bốc dỡ dưa hấu

Chuyến xe cứu trợ dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi đầu tiên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã về đến Hà Nội

Để tiết kiệm thời gian và công sức, các bạn tình nguyện viên đã xếp thành những hàng dài, vận dụng sức mạnh tập thể để vận chuyển, bốc dỡ hết 20 tấn dưa hấu. Bạn trẻ Thu Trang, sinh viên tình nguyện, trường Đại học Đông Đô cho biết: “Em đã từng tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện nhưng chưa có chương trình nào gây ấn tượng mạnh giống như chương trình “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi lần này. Mặc dù trời tối, gió lạnh lại lất phất mưa phùn nhưng em vẫn cảm thấy vui và tràn đầy nhiệt huyết. Em hi vọng, chuyến dưa hấu này sẽ nhanh chóng được bán hết để tiếp tục đón những chuyến xe khác ra Hà Nội”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi: Trắng đêm bốc dỡ dưa hấu
Các bạn tình nguyện viên tham gia bốc dỡ dưa hấu

Chỉ sau khoảng 30 phút chuyến xe dưa hấu về đến Hà Nội, đã có hàng chục người dân Thủ đô đến mua dưa ủng hộ. Anh Nguyễn Văn Tùng (ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho hay: “Tôi biết đến chiến dịch “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi cách đây khoảng một tuần qua mạng xã hội Facebook, tuy nhiên không hề biết gần khu tôi ở cũng có một điểm bán dưa. Đang trong lúc chạy tập thể dục, tôi thấy một chiếc xe tải, căng băng rôn đề bán dưa hấu ủng hộ bà con Quảng Ngãi đi vào khu vực sân bóng đá phường Nghĩa Tân nên tôi biết. Tôi đã mua 10kg để góp chút sức mọn ủng hộ người dân trồng dưa. Mong rằng các chuyến dưa sau ra Hà Nội được an toàn và được người dân Thủ đô ủng hộ nhiệt tình”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi: Trắng đêm bốc dỡ dưa hấu
Mặc dù trời tối nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn nhiệt tình bốc dỡ dưa hấu

Trò chuyện với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, chú Tiến tài xế của chuyến xe chở dưa vui mừng nói: “Chúng tôi bắt đầu xuất phát từ Quảng Ngãi lúc 22h đêm ngày 4/4, sau gần một ngày đi đường, những trái dưa hấu mới ra đến Hà Nội. Dù có mệt mỏi nhưng chúng tôi thấy vui lắm vì được người dân Thủ đô ủng hộ nhiệt tình, bà con trồng dưa ở Quảng Ngãi cũng đỡ phần lo lắng. Người dân trồng dưa chúng tôi chẳng biết nói gì ngoài câu cảm ơn chân thành đến bà con cả nước đã ủng hộ, giúp đỡ chúng tôi trong những lúc khó khăn”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi: Trắng đêm bốc dỡ dưa hấu
22h đêm, trời lay phay mưa phùn nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn hăng hái làm việc

Mặc thời tiết se lạnh và lấm tấm mưa phùn nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn vừa làm vừa cất cao tiếng hát để xua tan hết những mệt mỏi. Sau hơn 5 tiếng lao động không ngừng nghỉ, 20 tấn dưa hấu đã được bốc dỡ và xếp gọn gàng đợi đến sáng mai sẽ được bán cho người dân Thủ đô.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi: Trắng đêm bốc dỡ dưa hấu
Chuyến hàng đầu tiên được xuất đi trong đêm

Hiện tại, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn PDCA tổ chức bán dưa tại ba địa điểm. Các tổ chức, cá nhân muốn mua dưa ủng hộ bà con Quảng Ngãi có thể liên hệ đến số điện thoại 0981.878.088 (gặp chị Cao Hòa) hoặc 0904.331.302 (gặp Nam Trang).

Tin liên quan

Đọc thêm

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID BHXH & Đời sống

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội và cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội (VssID) trên điện thoại nhưng sau thời gian sử dụng lại quên mật khẩu và không biết cách nào để lấy lại...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với UBND các phường, Bưu điện Trung tâm 6 và ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến Nhân dân trên địa bàn quận.
Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID BHXH & Đời sống

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024 BHXH & Đời sống

Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm BHXH & Đời sống

TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm

TTTĐ - Sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm y tế khi người dân khám, chữa bệnhlà 1 trong 5 nhóm mục tiêu được UBND TP HCM đặt ra tại Đề án số 06, giai đoạn 2025 - 2030.
Xem thêm