Tag

Bất ngờ với bản hit mới của Nguyễn Hồng Thuận và Đàm Vĩnh Hưng

Điện ảnh - Âm nhạc 12/01/2017 09:57
aa
TTTĐ- Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ca khúc mới Vì Anh Là Soái Ca ngay lập tức tạo nên cơn sốt vì phong cách nhạc vui nhộn, mới lạ và cá tính. Đây là một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận viết theo đơn đặt hàng của Mr. Đàm.

Bất ngờ với bản hit mới của Nguyễn Hồng Thuận và Đàm Vĩnh Hưng

Nguyễn Hồng Thuận cho biết khi đọc yêu cầu về một ca khúc mới, anh nghĩ rằng phải phát triển hướng giai điệu cho thật mới, lạ tai với khán giả của ông hoàng nhạc Việt. Vì thế anh đã chọn phong cách nhạc Tropical đang thịnh hành trên thế giới.


Bất ngờ với bản hit mới của Nguyễn Hồng Thuận và Đàm Vĩnh Hưng

Ban đầu nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận khá vất vả khi thuyết phục Mr.Đàm thử sức ở một thể loại nhạc khác hẳn với phong cách âm nhạc từ trước đến giờ. Do mỗi thể loại nhạc có nét đặc trưng, cách thể hiện khác nhau nên khi thu âm Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ cách hát cũ. Để thuyết phục ông hoàng nhạc Việt, nhạc sĩ phải “dụ” anh thu âm hai bản, sau khi hòa âm nếu thích bản nào thì chọn bản đó. Kết quả là Đàm Vĩnh Hưng đã chọn bản phối với chất nhạc hiện đại. Phong cách trẻ trung của ca khúc tạo sự hứng thú cho Mr. Đàm xây dựng một diện mạo mới so với chính mình.


Bất ngờ với bản hit mới của Nguyễn Hồng Thuận và Đàm Vĩnh Hưng


Vì thế anh quyết định đầu tư thực hiện MV bạc tỷ với phần ghi hình gây náo loạn phố đi bộ Nguyễn Huệ cách đây ít ngày với dàn khách mời “khủng” Cường Đô La, Hồ Ngọc Hà, Bình Minh, Xuân Lan... và hàng chục trai đẹp sáu múi. MV này dự định ra mắt ngày 15.1.2017.


Bất ngờ với bản hit mới của Nguyễn Hồng Thuận và Đàm Vĩnh Hưng

Đặc biệt trong sản phẩm lần này chính là ngoài việc đảm nhận phần âm nhạc thì Nguyễn Hồng Thuận chính là người hát bè cho toàn bộ ca khúc luôn. Vì anh không an tâm khi giao đứa con tâm huyết của mình cho người khác. Ông hoàng nhạc ballad đã o bế từng câu bè sao cho tôn chất giọng của Đàm Vĩnh Hưng lên tốt hơn và vẫn giữ được chất Tropical. Điều này thể hiện sự yêu mến Nguyễn Hồng Thuận dành cho người anh Đàm Vĩnh Hưng của mình.


Bất ngờ với bản hit mới của Nguyễn Hồng Thuận và Đàm Vĩnh Hưng

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận là bạn bè thân với nhiều nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Bình Minh, doanh nhân Quốc Cường (Cường Đô La). Vì thế khi viết ca khúc về chủ đề soái ca anh đã đưa những nhân vật này vào ca từ “Không Siêu Nhân Siêu Anh Hùng/ Không to cao như Bình Minh/ Không dollar hay sáu múi/ Nhưng chẳng thua một ai/ Vì mỗi ngày dần trôi/ Anh mang đến cho đời/ Niềm vui cuộc sống cùng tiếng khóc cười”. Bởi vì nhắc đến độ chất, chịu chơi thì ai cũng biết Cường Đô La, còn chuẩn cao to, đẹp trai thì người mẫu Bình Minh xứng đáng là hình ảnh đại diện. Cũng vì mọi người đều là bạn thân nên Nguyễn Hồng Thuận không ngại bị giận dỗi, trách móc khi đưa họ vào ca khúc này. Thậm chí khi Đàm Vĩnh Hưng quay MV của Vì Anh Là Soái Ca, Cường Đô La sẵn sàng góp mặt để ủng hộ.

Bất ngờ với bản hit mới của Nguyễn Hồng Thuận và Đàm Vĩnh Hưng

Bản audio của ca khúc Vì Anh Là Soái Ca:

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Vi-Anh-La-Soai-Ca-Dam-Vinh-Hung/ZW78EUE8.html

Tin liên quan

Đọc thêm

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ dịp cuối tuần Điện ảnh - Âm nhạc

Biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ dịp cuối tuần

TTTĐ - Từ ngày 12/4, các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận vào khung giờ từ 20h - 22h các tối thứ 6 - Chủ nhật hàng tuần.
Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội

TTTĐ - Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 - 11/2024 tại thành phố Hà Nội.
“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam Văn hóa

“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam

TTTĐ - Sau khi được công chiếu cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ, bộ phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh” của đạo diễn Mai Thu Huyền đã ra mắt khán giả Việt Nam, mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá hứa hẹn rất sôi động trong những ngày tới.
Xem thêm