Tag

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?

Bóng đá 16/01/2017 16:53
aa
Bayern Munich đã trải qua chuyến tập huấn tại Doha và giờ là lúc họ nóng lòng để bước vào giai đoạn lượt về trong cuộc đua đến ngôi vương Bundesliga cũng như Champion League.

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?

Lựa chọn nào cho Carlo Ancelotti. (Nguồn: DPA)




Trong chuyến tập huấn vừa qua, Bayern đã phải chịu tổn thất lớn khi tiền vệ thi đấu ấn tượng ở giải đoạn lượt đi Thiago dính chấn thương và sẽ không thể ra sân trong 4 trận gần nhất của Hùm xám.

Nhiệm vụ của Ancelotti giờ đây là tìm ra một một thay thế khác hợp lý trong đội hình hiện tại để có thể tiếp tục thi đấu ấn tượng như những trận cuối lượt đi!

Những thay thế nào được coi là hợp lý và khả dĩ cho Ancelotti hiện nay?

Kẻ "đánh hơi khoảng trống" Müller trong sơ đồ 4-2-3-1

Đây là khả năng hợp lý nhất và có thể nhất của Ancelotti. Với Müller, Bayern sẽ có một đội hình chiến thuật gần giống dưới thời Jupp Heynckes, khi Müller là mũi nhọn thứ hai sau Lewandowski. Từ vị trí này anh có thể phát huy hết thế mạnh vốn có của mình khi được tự chọn hướng di chuyển hiệu quả nhất.

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?
Müller sẽ thay Thiago trong sơ đồ 4-2-3-1? (Nguồn: Getty Images)


Müller có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, kể cả hai cánh, di chuyển vào những khoảng trống hay khe hở giữa các trung vệ tìm kiếm cơ hội cũng như làm rối loạn đội hình phòng ngự đối phương khi phải đeo bám theo anh.

Với hai số 6 là Xabi Alonso/Arturo Vidal, Müller sẽ bớt được gánh nặng phần nào khi ít phải tham gia phòng ngự chống phản công từ giữa sân. Đây cũng là vị trí anh yêu thích nhất cũng như có thể thi đấu hiệu quả nhất.

Kimmich thay Thiago

Nếu Ancelotti tìm một cầu thủ thay thế Thiago ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khả năng cao nhất là ông ta sẽ tìm Kimmich. Trong đội hình Bayern hiện tại, Kimmich là cầu thủ duy nhất có những khả năng tương đương Thiago.

Cả hai đều có khả năng di chuyển rộng. Nhờ trọng lực cơ thể đặt rất thấp, họ có thể thay đổi tốc độ đột ngột và chuyển hướng, cũng như xoay người rất bất ngờ đưa bóng tới nhiều hướng khác nhau.

Cái còn thiếu ở Kimmich so với Thiago là những đường chuyền mạo hiểm và sáng tạo nhưng bù lại Kimmich mùa này cầm bóng chắc chắn và khả năng tranh chấp tay đôi đã được cải thiện rất nhiều so với mùa trước.

Với những khả năng này, Kimmich có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ lệnh phải khi có Lahm sau lưng, hoặc thậm chí tùy theo diễn biến trận đấu họ có thể đổi cho nhau như những trận đầu mùa.

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?

Tiền vệ Kimmich. (Nguồn: Eurosport)


Tiền vệ lệch trái David Alaba

Chuyện Alaba muốn được đá ở vị trí này từ lâu đã không còn là mới mẻ. Nhưng với cả Jupp Heynckes, Pep Guardiola và giờ đây là Carlo Ancelotti, Alaba đều không được ra sân với vị trí đó.

Không phải là ​Alaba không thể mà vấn để nằm ở chỗ cầu thủ này thi đấu ở vị trí hậu vệ trái đạt đẳng cấp thế giới. Một thay thế tương đương cho Alaba ở vị trí này là không có.

Giờ đây, nếu như Ancelotti cần một tiền vệ lệnh trái, khả năng gần nhất tạm thời sẽ là Alaba khi Juan Bernat sẽ thay anh đá hậu vệ trái.

Bên cánh trái Bayern khi có mặt bộ đôi Alaba- Ribery, đây luôn là một mũi tấn công quan trong của Bayern. Người ta có thể tưởng tượng ra rằng, nếu như tắt hết đèn sân vận động, họ vẫn có thể phối hợp với nhau để đưa bóng vào lưới.

Sức mạnh tấn công của Bayern sẽ đáng gờm hơn khi Alaba với cú sút xa chân trái khủng khiếp có cơ hội xử dụng nhiều hơn khi được phép dâng cao kéo vào trung tâm.

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?

Tiền vệ David Alaba. (Nguồn: Ảnh Bild)


Sanches và Vidal

Đây là khả năng được coi là ít xẩy ra nhất, trừ khi Ancelotti quay lại với đội hình 4-3-3. Trong đội hình này Ancelotti cần một cặp hai số 8 để chơi phòng ngự phản công.

Vidal với khả năng tranh chấp "máu lửa" có một không hai sẽ là đối trọng trước những tiền vệ kỹ thật của đối phương trong khi Sanches với tốc độ sẽ tổ chức phản công chớp nhoáng khi dành được bóng và mang nó tới những khoảng trống ở phần sân đối phương tạo cơ hội cho những cầu thủ tuyến trên.

Sanches đã từng thi đấu với vị trí này ở tuyển Bồ Đào Nha​. Nếu có lại được phong độ như Euro 2016, đây là một trong những lựa chọn của Ancelotti khi gặp những đối thủ có hàng tiền vệ mạnh và rất mạnh.

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?

Sanches và Vidal sẽ được tin dùng? (Nguồn: Getty Images)


Giải pháp an toàn nhất: Lahm

Lặng lẽ và cần mẫn không nổi bật trên sân, thủ quân Bayern là thay thế an toàn nhất cho Ancelotti nếu như ông cần một tiền vệ con thoi làm cầu nối giữa tiền vệ lùi sâu Alonso và tiền vệ có xu hướng tấn công nhiều hơn Vidal.

Khi Bayern đã có Kimmich có thể thay thế và tùy từng đối thủ, hậu vệ phải thay Lahm cũng có thể là Rafinha. Cả hai đều có thể thi đấu ở vị trí này mà khả năng rủi ro không quá cao.

Ancelotti luôn coi trọng sự cân bằng giữa công và thủ, Lahm chắc chắn sẽ là một giải pháp có thể để Ancelotti cân nhắc.

Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào ở giai đoạn lượt về?
Lahm luôn mang đến sự an toàn cho Bayern. (Nguồn: Bild)



Bayern là một đội bóng mạnh, đội hình của họ rộng và đủ chiều sâu. Nhưng một thay thế 1-1 cho Thiago với phong độ như lượt đi là không thể.

Đây không phải là lý do vì thế mà Bayern sẽ yếu đi, câu hỏi ở đây chỉ là: Ancelotti sẽ lựa chọn đội hình nào khi thi đấu với từng đối thủ?

Tin liên quan

Đọc thêm

Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Xem thêm