Tag

Bé gái 7 tuổi gửi thư xin việc tới Google và cái kết bất ngờ

Quốc tế 16/02/2017 12:10
aa
Bé gái 7 tuổi vì rất thích chơi game cùng robot đồ chơi, đã viết thư xin việc tới Google và nhận được cái kết đầy bất ngờ.

Bé gái 7 tuổi gửi thư xin việc tới Google và cái kết bất ngờ

Chloe Bridgewater (7 tuổi, đến từ thành phố Hereford, Anh Quốc) tuy còn ít tuổi nhưng đã sớm bị mê hoặc bởi công nghệ qua chiếc máy tính bảng Kindle cùng robot đồ chơi. Chính vì sở thích này, cô bé đã mạnh dạn gửi thư xin việc tới Google.

Được biết, cách đó không lâu, cô bé đã hỏi cha mình là Andy về Google, rằng nơi làm việc này lý tưởng tới mức nào. Anh Andy Bridgewater đã trả lời con gái rằng Google là một nơi tuyệt vời để làm việc bởi chế độ tốt cũng như những công việc đỉnh cao mà con người ở đây thực hiện".

Bé gái 7 tuổi gửi thư xin việc tới Google và cái kết bất ngờ

Thư của Chloe gửi "sếp lớn" Google

Nội dung bức thư tạm dịch:

“Kính gửi sếp của Google.

Tên của cháu là Chloe và khi lớn lên cháu muốn được làm việc tại Google, ngoài ra cháu cũng muốn làm việc trong một nhà máy chocolate và trở thành một vận động viên bơi lội thi Olympics, cháu thường đi bơi vào thứ 7 và thứ 3. Bố cháu nói rằng tại Google có công việc mà cháu chỉ phải ngồi túi xốp, trượt cầu trượt cũng như đi xe đồ chơi.

Cháu cũng thích máy tính và cháu có một chiếc máy tính bảng để chơi game. Bố cháu đã cài cho cháu một trò chơi mà cháu phải điều khiển robot lên xuống, bố nói nó sẽ giúp cháu học thêm về máy tính. Bố cháu cũng nói là ngày nào đó sẽ mua một chiếc máy tính cho cháu.

Cháu 7 tuổi và cô giáo nói với bố mẹ rằng cháu học rất tốt. Trong lớp cháu học tốt môn đánh vần và đọc và cộng. Bố cháu nói là nếu cháu vẫn ngoan và học tốt, ngày nào đó cháu sẽ được làm việc tại Google.

Em gái cháu, Hollie cũng rất thông minh nhưng em ấy thích búp bê và quần áo, em ấy 5 tuổi. Bố cháu nói rằng cháu hãy viết đơn xin việc để gửi cho Google, cháu không biết đơn xin việc là gì nhưng bố nói viết thư cũng được. Cám ơn vì đã đọc thư của cháu, trước đây cháu mới chỉ gửi một bức thư cho bố Noel (ông già Noel). Xin chào!

Chloe Bridgewater, 7 tuổi”.

Thông thường, một bức thư tuyển dụng chỉ với những thế mạnh như “Cháu thích máy vi tính”, “Cháu rất giỏi đánh vần, đọc văn bản và làm các phép tính” hay “Cháu đã từng viết thư cho ông già Noel” sẽ khó lòng nhận được hồi đáp dù là với một công ty nhỏ chứ nói gì tới một “tượng đài” công nghệ như Google.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là đích thân Sundar Pichai, “sếp lớn” của Google đã viết thư trả lời Chloe.

Bé gái 7 tuổi gửi thư xin việc tới Google và cái kết bất ngờ

Lá thư hồi đáp của "sếp lớn" Google

Nội dung bức thư hồi đáp tạm dịch:

“Gửi Chloe,

Cám ơn cháu vì bức thư. Bác rất mừng vì cháu thích máy tính cũng như robot và mong rằng cháu sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về công nghệ. Bác nghĩ nếu cháu tiếp tục chăm chỉ và theo đuổi giấc mơ của mình, một ngày cháu sẽ hoàn thành tất cả những gì mình mong muốn, từ làm việc tại Google cho tới thi bơi ở thế vận hội Olympics. Bác mong sẽ nhận được đơn xin việc của cháu sau khi cháu hoàn thành xong việc học ở trường! :)

Chúc cháu cùng gia đình có được những điều tuyệt vời nhất”.

Bé gái 7 tuổi gửi thư xin việc tới Google và cái kết bất ngờ

Chloe và bố Andy

Anh Andy chia sẻ, bức thư hồi đáp đã giúp Chloe có được nguồn động viên và sự tự tin vô cùng lớn. Cô bé nói muốn đến trường để học thật tốt và hy vọng sau này sẽ được Google nhận vào làm.

Bố Chloe cũng chia sẻ thêm, đây là lần đầu tiên con gái anh lấy lại được nghị lực sau khi may mắn sống sót trong một vụ tai nạn xe hơi cách đây vài năm.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Xem thêm