Tag

Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật

Sức khỏe 23/03/2017 01:15
aa
TTTĐ.VN- Mới đây, TS Hoàng Gia Du, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống - BV Bạch Mai, Hà Nội, cho biết khoa đã phẫu thuật thành công, giúp một bệnh nhân bị liệt hai chi dưới có thể tự đi lại được.

Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật

Bệnh nhân là anh Thái Văn Thành (41 tuổi, ở Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Năm 2015, anh bị đau hai bên liên sườn, dù đã đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà còn chuyển nặng vì không tìm ra nguyên nhân. Đến giữa năm 2016, anh Thành bị liệt hoàn toàn hai chi dưới.

Chị Lê Thị Thương (vợ anh Thành) cho biết, bị di chứng chất độc màu da cam từ cha, tuổi thơ của anh Thành đã không được hạnh phúc như những đứa trẻ bình thường khác. Năm 27 tuổi, anh Thành bị suy thận và phải liên tục chạy thận từ đó đến nay. Gia cảnh không khấm khá, công việc vợ bấp bênh, bản thân anh Thành lại đau yếu phải chạy thận đều đặn. Nên sau khi bị liệt, gần như một mình chị cáng đáng cả gia đình.

Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật


Sau đó, gia đình đã đưa anh đến khám và điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống - BV Bạch Mai. Qua kết quả chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có khối u chèn ép tủy phía sau, gây ảnh hưởng đến dây thần kinh. Trước mắt, bệnh nhân cần được phẫu thuật giải phóng khối u chèn ép.

Tuy nhiên, khối u là u tế bào khổng lồ (sự phát triển quá mức của tế bào trong thời gian dài) dẫn đến chèn ép thần kinh và ăn mòn một thân đốt sống nên anh Thành cần được phẫu thuật thay đốt sống nhân tạo.

Theo TS Hoàng Gia Du, đây là một ca phẫu thuật rất phức tạp, chỉ cần một chút sai sót bệnh nhân có thể tử vong ngay trên bàn mổ. Hơn nữa, bệnh nhân lại có tiền sử suy thận, phải lọc máu chu kỳ đã 14 năm nên nguy cơ chảy máu, biến chứng cao hơn các bệnh nhân khác.

Tuy nhiên, với sự phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp giữa các chuyên khoa, ca mổ đã thành công tốt đẹp vào ngày 15/3. Hai ngày sau mổ, bệnh nhân được rút dẫn lưu, có thể ngồi dậy được. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang hồi phục nhanh chóng và anh có thể sinh hoạt, lao động trở lại bình thường sau khi ra viện.

Chị Thương xúc động chia sẻ, anh Thành không chỉ may mắn được tái sinh đôi chân từ các bác sĩ tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, Bệnh viện Bạch Mai, mà vợ chồng anh, chị còn được sự quan tâm, giúp đỡ rất nhiều của các y bác sĩ cũng như các anh,chị nhân viên Phòng Công tác xã hội với số tiền vận động quyên góp hỗ trợ được khoảng 20 triệu đồng. Đây là số tiền rất đáng quý để giúp anh, chị yên tâm chữa trị để anh sớm hồi phục sức khỏe, đi lại được như trước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội ghi nhận 186 ca mắc tay chân miệng Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận 186 ca mắc tay chân miệng

TTTĐ - Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/4 đến 19/4), toàn thành phố ghi nhận 186 ca mắc tay chân miệng, tăng 25 ca mắc so với tuần trước đó. Bệnh nhân phân bố tại 26 quận, huyện, thị xã.
Phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ mắc bệnh tim phức tạp Tin Y tế

Phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ mắc bệnh tim phức tạp

TTTĐ - Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Tim Hà Nội đã phối kết hợp phẫu thuật cho thai phụ mắc bệnh tim bẩm sinh.
Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TTTĐ - Dưới danh nghĩa một phòng khám đa khoa, Viện Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam đã '”núp bóng'” để hoạt động trái phép.
Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt Nhịp sống phương Nam

Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt

TTTĐ - Cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 đường Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10 được Sở Y tế TP HCM phát hiện đã 3 lần đổi tên và loại hình kinh doanh nhưng đều chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 600 công nhân Tin Y tế

Khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 600 công nhân

TTTĐ - Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức ngày khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động Khu công nghiệp Nội Bài (huyện Sóc Sơn).
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin Chung tay vì an toàn thực phẩm

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội; Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận người bệnh sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân mua trên mạng xã hội.
Kiểm tra an toàn thực phẩm, phát hiện nhiều lỗi cần khắc phục Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra an toàn thực phẩm, phát hiện nhiều lỗi cần khắc phục

TTTĐ - Sáng 19/4, đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn quận Hà Đông, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Hướng tới mục tiêu chất lượng cơ sở y tế phải được nâng lên Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu chất lượng cơ sở y tế phải được nâng lên

TTTĐ - Sáng 19/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế, và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030" (Đề án).
Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu Làm đẹp

Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu

TTTĐ - Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ quốc gia được tổ chức tại Quảng Nam là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng. Tại đây còn diễn ra nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông...
Ngành Y tế Thủ đô tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024 Tin Y tế

Ngành Y tế Thủ đô tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024

TTTĐ - Từ ngày 6 đến 9/5, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 với thông điệp “Blouse trắng – Trái tim hồng”, “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.
Xem thêm