Tag

BestB – Hệ sinh thái dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo 11/10/2017 16:20
aa
TTTĐ.VN – Đi vào hoạt động cách đây 3 năm, hệ sinh thái BestB là một vươn ươm dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp, giữ vai trò là sợi dây kết nối các startup với các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư, chuyên gia, khách hàng, kênh phân phối và kết nối chính các startup với nhau.

BestB – Hệ sinh thái dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp

BestB – Hệ sinh thái dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp
Các thành viên trong hệ sinh thái BestB

Tại Việt Nam, theo ước tính có khoảng 10 vườn ươm lớn. Bên cạnh những ườn ươm có sự hỗ trợ của nhà nước và các trường đại học thì thời gian gần đây, một số vườn ươm tư nhân hình thành đã bắt đầu xuất hiện. BestB là một trong số ít những vườn ươm tư nhân được ra đời từ tháng 7 năm 2014.

Đây là mô hình hỗ trợ tổng hợp từ danh sách khách hàng, gọi vốn đầu tư, pháp chế, quy trình, cách quản trị, vận hành bộ máy, con người cho các startup đang trong quá trình hình thành và phát triển.

Xuất phát điểm đã từng khởi nghiệp thất bại nên Phạm Anh Cường (1988) - Sáng lập kiêm Giám đốc của hệ sinh thái BestB thấu hiểu được những khó khăn vất vả mà các bạn trẻ gặp phải trong chặng đường startup nhiều gian nan.

“Hệ sinh thái BestB sẽ cung cấp cơ sở vật chất cũng như tham gia định hướng, vận hành cho các startup trẻ mà không hề thu bất kỳ một khoản phí đặt cọc hay phí đầu tiên nào hết cho đến khi dự án đó huy động được vốn từ nhà đầu tư thì lúc đó mới có khoản phí đầu tiên là cách mà các mô hình vườm ươm tư nhân BestB đang làm giúp người trẻ khởi nghiệp vững vàng, chắc chắn hơn, tránh được những rủi ro, cũng như tìm được cơ hội góp phần mở rộng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam”, Cường cho biết thêm.

Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, hệ sinh thái này đã ươm mầm được 2 thương hiệu. Đến nay, con số đã tăng lên đến 13 dự án.

Một số startup tiêu biểu mà BestB đã ươm mầm phải kể đến như: Flower Farm - Top 25 Startup Việt tiêu biểu 2017; ManMo - Top60 Startup vào Bán kết Startup Wheel 2017 do Quỹ trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tháng 8 vừa qua; Mantan - Startup nổi tiếng trong ngành Lập trình Apps và Website; Thảo Mộc Trường Sinh - Startup nổi tiếng trong ngành Dược liệu; Vjobs - Startup nổi tiếng trong ngành Tuyển dụng Nhân sự; BeStart - Startup nổi tiếng trong ngành Đào tạo các Siêu thủ lĩnh và Các nhà quản lý, các bạn Startup trẻ tài năng của Việt Nam, ...

Chính vì vậy, tiêu chí để được lựa chọn cũng được BestB đưa ra rất khắt khe. “Thứ nhất dự án đó phải là 1 startup. Mình thấy hiện nay nhiều bạn trẻ đang bị lầm lẫn giữa khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh. Khởi nghiệp nghĩa là bản thân sản phẩm dịch vụ của bạn phải rất độc đáo, nổi bật, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường và mô hình phải nhân rộng được. Thứ hai là dự án đó phải chứng minh được có sự phát triển trong vòng 6 tháng hoạt động gần nhất”, Sáng lập BestB chia sẻ.

Với nỗ lực kết nối sau 3 năm hoạt động, hiện Best B đã liên kết với hơn 100 quỹ đầu tư trong và ngoài nước, khoảng 100 nhà đầu tư thiên thần. Đã có 200 dự án khởi nghiệp đăng ký ươm mầm tại BestB, trong đó có 120 dự án đã qua vòng thuyết trình. Tuy nhiên, đến nay qua tiêu chí chọn lọc rất gắt gao, mới có 13 dự án được hệ sinh thái ươm mầm và triển khai.

Định hướng phát triển trong tương lai, Phạm Anh Cường chia sẻ đang lên kế hoạch để có thể ươm thêm nhiều các dự án khởi nghiệp có tiềm năng cả về chất và lượng. Cụ thể, năm 2018 BestB dự định ươm thêm 30 thương hiệu; năm 2019 là 70 thương hiệu, năm 2020 là 200 thương hiệu… Đặc biệt, chàng trai 8X hy vọng sẽ có thể đưa các startup Việt tiếp cận được các vườn ươm ở bên nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm