Tag

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ

Bạn đọc 14/12/2016 22:51
aa
(TTTĐ) - Cuộc đoàn tụ chưa được bao lâu anh ta thủ thỉ muốn nhờ chị xoay cho ít tiền để lấy vốn làm ăn, rồi bất ngờ chồng chị lại tiếp tục bỏ đi. Dù không lời từ biệt, nhưng chị hiểu, lần này anh ta bỏ đi sau khi phát hiện ra chị mắc căn bệnh ung thư vú di căn.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ

(TTTĐ) - Cuộc đoàn tụ chưa được bao lâu anh ta thủ thỉ muốn nhờ chị xoay cho ít tiền để lấy vốn làm ăn, rồi bất ngờ chồng chị lại tiếp tục bỏ đi. Dù không lời từ biệt, nhưng chị hiểu, lần này anh ta bỏ đi sau khi phát hiện ra chị mắc căn bệnh ung thư vú di căn.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ

Cạn nước mắt cho số phận éo le

Người phụ nữ bất hạnh ấy là chị Định Thị Yến (SN 1990, trú tại thôn Đông, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Khuôn mặt khắc khổ khiến Yến già hơn rất nhiều so với tuổi 26 của mình. Chúng tôi gặp chị đúng vào ngày chị xuống Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều để truyền hóa chất.

Sau 3 lần hóa trị, mái tóc chị chỉ còn lơ thơ vài cọng, đi đâu chị cũng quấn cái khăn hoa trên đầu. Chị Yến chia sẻ:“Mỗi lần hóa trị như này tốn nhiều tiền lắm mà cũng chẳng biết mình sẽ kéo dài sự sống được bao lâu. Thôi thì còn nước còn tát, mình chẳng cố cho mình cũng phải cố cho hai đứa con còn nhỏ”.

Cứ 20 ngày chị Yến lại phải xuống Bệnh viện K để trị xạ. Mỗi lần truyền hóa chất, Yến như bị rút cạn sinh lực tưởng chừng chẳng thể nào qua khỏi. Sợ các con chứng kiến cảnh tượng bệnh tật khốn khổ của mẹ, Yến thường ở nhờ nhà người quen, tới khi sức khỏe tạm bình phục mới dám về nhà.

3 lần đi truyền hóa chất cũng là 3 lần Yến lầm lũi một mình tới viện cũng bởi hoàn cảnh neo người, mẹ Yến ở nhà thay chị chăm sóc hai con nhỏ.

Theo lời chị Yến kể thì chị lớn lên không được hưởng đầy đủ tình yêu thương của cả cha và mẹ. Năm Yến học lớp 9, không biết vì lý do gì, bố lặng lẽ bỏ đi, để lại người vợ cùng 5 đứa con nhỏ. Một mình mẹ Yến bươn chải nuôi các con khôn lớn, trưởng thành.

Hiểu hoàn cảnh gia đình, học xong cấp 3, Yến không thi đại học mà ở nhà xin việc, phụ giúp mẹ. Đi làm được 2 năm, Yến gặp và yêu người đồng nghiệp kém 2 tuổi cùng công ty, bất chấp sự phản đối quyết liệt của gia đình. Cuối cùng mẹ Yến đành miễn cưỡng cuộc hôn nhân tìnhcảm nhiều bất trắc của con gái.

Vợ chồng trẻ, cưới nhau chưa đầy một năm thì sinh con đầu lòng. Thời gian sau, vợ chồng Yến gửi con cho bà rồi dắt díu nhau lên Hà Nội kiếm kế sinh nhai. Chồng Yến làm “thợ đụng”, tức là ai thuê gì thì làm đó.

Còn Yến làm đủ việc, từ rửa bát, lau nhà, phục vụ quán cơm. Làm được một thời gian, Yến lỡ kế hoạch mang thai bé thứ hai. Lần này, khi sinh không may Yến bị nhiễm trùng sau sinh nên phải nằm viện. Chưa kịp xuất viện thì Yến nhận được tin chồng bỏ sang Trung Quốc làm ăn.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ
Mong ước lớn nhất của chị Yến là chồng sẽ suy nghĩ lại quay về nuôi hai con nhỏ

Hai năm kể từ ngày chồng bỏ đi làm ăn xa Yến chưa từng một lần nhận được tin báo của chồng. Xác định chồng một đi không trở lại, Yến vật lộn với đủ thứ nghề để lấy tiền nuôi con.

Cách đây chừng 3 tháng, những cơn đau ở vùng ngực thường xuyên xuất hiện nhưng Yến chủ quan, nghĩ đơn thuần do lao lực, làm việc quá sức. Chỉ khi những cơn đau trở nên dữ dội, Yến mới chịu tới bệnh viện thăm khám.

Tại đây, sau khi chụp chiếu, làm các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận chị bị ung thư vú và đã chuyển sang giai đoạn di căn.“Nghe bác sĩ thông báo, tôi như ngã quỵ. Nước mắt cứ ứa ra, chẳng thấy thương thân mình đâu, chỉ thương các con còn quá nhỏ dại.

Chúng phải chịu quá nhiều thiệt thòi, bị bố bỏ rơi, nay mẹ cũng mắc trọng bệnh. Cầm tờ giấy kết quả, tôi như người mất hồn, lang thang mãi mới tìm được điểm xe bus để đón xe về nhà”.

Ước ao chồng trở về

Vào thời điểm Yến hoang mang nhất, chồng chị trở về. Cuộc đoàn tụ chưa được bao lâu anh ta thủ thỉ muốn nhờ Yến xoay cho ít tiền để lấy vốn làm ăn. Yến cũng định bụng sẽ gắng xoay xở hỗ trợ chồng phần nào, nhưng bất ngờ chồng Yến lại tiếp tục bỏ đi. Dù không lời từ biệt, nhưng Yến hiểu, lần này anh ta bỏ đi sau khi phát hiện ra chị mắc căn bệnh ung thư vú di căn.

Yến bảo, đã hơn một lần chị nghĩ tới cái chết để chấm dứt chuỗi bất hạnh của cuộc đời mình, nhưng nghĩ tới hai đứa con nhỏ dại, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ mới 3 tuổi, chị lại không đành lòng. Nhiều lúc đang ngồi nhặt rau cả hai đứa lại ra xoa đầu mẹ rồi hỏi:"Sao tóc mẹ còn ít thế? Mẹ sắp bị trọc như ông sư rồi, nhìn xấu lắm”. Những lời ngô nghê thơ trẻ càng cứa sâu nỗi đau trong lòng chị.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ
Để chữa bệnh cho con bà Lý sẵn sàng bán đi căn nhà của mình

Bà Phạm Thị Lý (50 tuổi) chạy vạy khắp nơi để chữa trị cho con gái. Nhiều lần Yến van nài mẹ đừng vay tiền chữa bệnh cho chị nữa. Bởi chị hiểu bệnh tình của mình ở giai đoạn di căn này chỉ có thể kéo dài sự sống chứ không thể chữa trị khỏi. Yến không muốn khi chị mất đi thì mẹ và hai con của chị phải gánh thêm những khoản nợ khổng lồ.

Thế nhưng, bà Lý vẫn quả quyết:“Dù phải bán căn nhà này đi tôi cũng bán, miễn sao con bé nó sống là tôi mừng rồi”– bà Lý vừa khóc vừa nói.

Căn nhà tuềnh toàng chẳng có thứ gì đáng giá nếu bán đi cũng chẳng được bao nhiêu. Và nếu bán đi, không biết 4 con người đó lấy gì để che nắng, trú mưa?

Yến nói trong nước mắt:“Cuộc sống của tôi bây giờ chẳng khác gì ngọn đèn treo trước gió, không biết tắt lúc nào. Mơ ước lớn nhất của tôi là chồng quay trở về nuôi các con. Được như vậy tôi mới thanh thản ra đi”.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả, xin liên hệ với chị Định Thị Yến, ĐT: 0965.650.442.

 Trọng Ngân

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm Đường dây nóng

Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm

TTTĐ - Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, giữa thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, mấy năm nay mọc lên nhiều công trình kinh doanh với diện tích lớn nhưng không có giấy phép xây dựng, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực? Bạn đọc

Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực?

TTTĐ - Liên quan vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, UBND xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm huyện Đăk Hà báo cáo... “không phát hiện vụ việc gây cháy rừng”.
Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi Bạn đọc

Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi

TTTĐ - Những cánh rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang bị “thảm sát” không thương tiếc. Không hiểu do chủ quan hay cố ý, vụ việc đã bị ém nhẹm để rồi, những cánh rừng xanh bị “cạo trọc”, “kêu cứu” trong vô vọng...
Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất

TTTĐ - Ngày 24/3, Công an huyện Đức Huệ (Long An) cho biết, sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, đơn vị đã phục hồi điều tra và làm việc với người giả mạo hợp đồng ủy quyền để bán đất của người khác.
Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Đường dây nóng

Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"?

TTTĐ - Nguyễn Thị Thuỷ Tú liên tục nhắn tin tự nhận mình là thành viên trong “Hội đồng thẩm định đấu giá đất đai, trong “ê-kíp làm ăn” của một số cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng…” để dụ anh Nguyễn Văn Công huy động vốn cho vay trên 5 tỷ đồng… Vụ việc có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?
Xem thêm