Tag

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Chỉ có đối thoại mới nắm bắt được nguyện vọng của dân

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 26/04/2017 16:21
aa
TTTĐ.VN – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh chỉ có đối thoại mới nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của dân, tăng cường sát dân, giảm quan liêu của hệ thống chính quyền. Bên cạnh đó cũng đòi hỏi sự tham gia của người dân, người dân cũng cần tham gia góp ý với nhau, không coi đó là việc của chính quyền…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Chỉ có đối thoại mới nắm bắt được nguyện vọng của dân


Chiều 26/4, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc với cử tri huyện Phúc Thọ.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Chỉ có đối thoại mới nắm bắt được nguyện vọng của dân
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Khuất Văn Túc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Sen Chiểu bày tỏ lo lắng trước thực trạng tại các làng nghề, trong đó có làng nghề thôn Linh Chiểu, xã Sen Chiểu công tác xử lý chất thải rất khó khăn và không thực hiện được do địa phương không có đủ điều kiện, công nghệ và nguồn vốn. Cử tri đề nghị Quốc hội, Thành phố Hà Nội có chính sách và giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và duy trì hoạt động sản xuất ổn định cho các làng nghề nói chung và làng nghề xã Sen Chiêu nói riêng .

Cử tri cũng bày tỏ kỳ vọng vào gói tín dụng 100.000 tỷ đồng để phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao và tập trung, và đề nghị nhà nước cân quan tâm xây dựng các chính sách phù hợp cho nông nghiệp - nông dân- nông thôn nhằm phát triển hài hoà giữa sản xuất tập trung, sử dụng công nghệ cao với sản xuất vừa và nhỏ cho bà con nông dân; có chính sách bảo hộ sản xuất nông nghiệp và hạn chế nhập khẩu ồ ạt đối với các sản phẩm trong nước sản xuất được để ổn đinh đời sống người nông dân

Liên quan đến lĩnh vực này, cử tri đề nghị Quôc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm hơn nữa cho người nông dân, về khoa học kỹ thuật, giống, đào tạo nghề..., đặc biệt quan tâm chăm lo đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân và có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn hiện nay bị thua lỗ quá nhiều.

Cử tri cũng bày tỏ quan tâm đến vấn đề lao động, việc làm. Theo cử tri Thị trấn Phúc Thọ hiện nay nhiều học sinh đỗ Đại học, Cao đẳng khi tốt nghiệp ra trường không xin được việc làm đúng ngành đào tạo; nhiều lao động nông thôn không có việc làm ngoài sản xuất nông nghiệp trong thời vụ, đặc biệt là số lao động trong độ tuổi như: thanh niên, phụ nữ trung tuổi. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét định hướng đầu vào và đầu ra của các trường Đại học, Cao đẳng; Quôc hội, Chính phủ, Bộ Lao động TBXH có chính sách hỗ trợ về kinh phí để lao động nông thôn có điều kiện sang nước ngoài lao động và mời gọi các nhà đầu tư ở nước ngoài sang đầu tư để thu hút số lao động dư thừa trong nông thôn.

Cử tri xã Tích Giang cho biết, năm 2015, xã Tích Giang đã về đích nông thôn mới song còn hai tiêu chí mới cơ bản chưa đạt đó là tiêu chí về Trường học và cơ sở vật chât văn hóa. Về trường học đã có 2 trường Tiểu học và THCS đạt chuẩn, riêng trường Mầm non chưa đạt vì có 3 điểm trường với diện tích nhỏ không đảm bảo diện tích học sinh. UBND xã Tích Giang được xây dựng năm 2000 song không đáp ứng được nhu câu làm việc, các phòng làm việc thiếu rất nhiều, đề nghị Quốc hội, Thành phố, các cấp, các ngành xem xét tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí cho xã Tích Giang được chuyển trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND về vị trí mới theo quy hoạch từ đó hoàn thiện đầy đủ hai tiêu chí về xây dựng NTM.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Chỉ có đối thoại mới nắm bắt được nguyện vọng của dân
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phúc Thọ

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao các ý kiến của cử tri huyện Phúc Thọ.

Liên quan đến các kiến nghị về phát triển kinh tế địa phương, Bí thư cho rằng, việc chuyển dịch kinh tế nông nghiệp là việc bắt buộc, chính việc chuyển dịch sẽ tạo điều kiện cho các DN đầu tư vào nông nghiệp, bản thân các DN cũng nhận ra nông nghiệp là lĩnh vực có thể thu được lợi nhuận và sự tham gia của DN cũng sẽ đa dạng hóa các sản phẩm. Việc này đòi hỏi TP, các sở ngành phối hợp và kết nối tốt hơn với người nông dân tạo nên hệ thống phân phối và thị trường tiêu thụ. Hiện TP đang chỉ đạo làm tích cực việc này. Bí thư yêu cầu thời gian tới Phúc Thọ cần tiếp tục thu hút đầu tư, trật tự môi trường, duy trì tốt an ninh chính trị, trật tự xã hội. Muốn vậy người dân phải đồng lòng, những vướng mắc khiếu nại phải được lắng nghe, các cấp chính quyền phải tập trung giải quyết, tăng cường đối thoại. Bí thư cho rằng, các mục tiêu có đạt được đi nữa mà không duy trì sự đồng thuận thì tất cả thành quả sẽ bị sụp đổ.

Về các kiến nghị của cử tri về chống tham nhũng, Bí thư cho rằng, “chống tham nhũng ví như chiếc túi sau lưng, chống người khác thì dễ, mình thì khó”. Do vậy, từng cán bộ Đảng viên phải tự soi mình, cấp ủy Đảng phải gương mẫu, không để ra tiêu cực tham nhũng; giám sát thường xuyên và nhắc bảo nhau. Ngay như trong việc CCHC, cán bộ ứng xử với người dân không đúng là cũng phải xử lý ngay.

Đánh giá cao việc huyện tăng cường đối thoại với người dân, Bí thư nhấn mạnh chỉ có đối thoại mới nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của dân, tăng cường sát dân, giảm quan liêu của hệ thống chính quyền. Bên cạnh đó, đòi hỏi sự tham gia của người dân, không coi đó là việc của chính quyền. Nếu người dân cần góp ý với nhau thì những vấn đề địa phương sẽ dễ được giải quyết, nếp sống văn hóa, văn minh được duy trì.

Về những kiến nghị liên quan tới hạ tầng nông thôn, theo Bí thư đây là quá trình kéo dài liên tục và đi lên, không nóng vội đi theo phong trào, “đẻ” ra đống nợ để nhân dân phải chịu. Quy hoạch nông thôn phải có tầm nhìn và tôn trọng, kiên trì bảo vệ để có quy hoạch dài hạn, không bị lặp lại bài học quy hoạch ngắn hạn tủn mủn, chồng chéo.

Vấn đề việc làm lao động nông thôn, theo Bí thư Thành ủy, cơ hội làm việc Hà Nội lớn chứ không phải không có. Tuy nhiên trình độ lao động, đào tạo lao động nông thôn vẫn là khoảng trống lớn, do chưa tính đến nhu cầu thị trường nên lao động đào tạo ra chưa phù hợp. Tương tự với tình trạng sinh viên thất nghiệp, các cơ sở giáo dục chưa có đánh giá chính xác nhu cầu lao động, do đó dẫn đến tình trạng thất nghiệp hiện nay. Về việc này TP sẽ tiếp thu và tập trung giải quyết thời gian tới.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐB QH TP Hà Nội đã trao tặng Nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng cho gia đình ông Khuất Văn Túc, thương binh 3/4 nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh Liệt sỹ 27/7.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm