Tag

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Thời sự 05/03/2018 11:14
aa
TTTĐ - Sáng 5/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến động viên và tặng quà các tân binh huyện Phúc Thọ lên đường nhập ngũ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh trống giao quân

Đợt giao quân đầu xuân này, huyện Phúc Thọ có 148 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với quê hướng, đất nước. Trong số này, tỷ lệ thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt trên 20%.

Phát biểu tại lễ giao quân, thay mặt cho lãnh đạo huyện, ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ ghi nhận và biểu dương những thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân.

Theo ông Doãn Trung Tuấn, trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên huyện Phúc Thọ luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các mặt trận, đã có những cống hiến to lớn, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, mỗi năm, hàng trăm thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nhiều người đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài quân đội..., góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và nhân dân huyện.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện, động viên các tân binh trước khi lên đường
nhập ngũ


Thành quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng thanh niên, của mỗi gia đình, còn có sự quan tâm đầu tư chăm sóc chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân trong công tác giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Sau khi nổi hồi trống mở hội giao quân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã xuống từng hàng quân tặng hoa, trò chuyện, động viên các tân binh. Đồng chí Bí thư Thành ủy ân cần nhắn nhủ các tân binh không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết, giúp đỡ nhau thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tiếp bước cha anh xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, phát huy truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống Thủ đô anh hùng.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú trao bằng khen cho các tân binh tình nguyện
nhập ngũ

Là một trong những tân binh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, Hà Anh Dũng (23 tuổi), xã Trạch Mỹ Lộc cho biết: Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có ông và các bác là bộ đội, từ nhỏ Dũng đã nuôi bước mơ được đứng vào hàng ngũ quận đội.

Vừa tốt nghiệp Đại học Vinh, Dũng liền viết đơn tình nguyện được nhập ngũ và được phân công về trung đoàn 692, sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

"Dù đã chuẩn bị tâm lý từ rất lâu nhưng trong không khí của ngày hội giao quân, lần đầu tiên mặc trên mình bộ quần áo quân phục, em vẫn không khỏi háo hức, xúc động và tự hào. Em sẽ tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành người chiến sỹ ưu tú" - Dũng chia sẻ và cho biết thêm, ước mong của em là sau 3 tháng huấn luyện và 2 năm rèn luyện trong quân ngũ sẽ được giữ lại theo con đường chuyên nghiệp, trở thành người chiễn sĩ Thủ đô.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Tin tức

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 24/4, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên.
Rà soát lại chính sách bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân Tin tức

Rà soát lại chính sách bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân

TTTĐ - Chiều 24/4, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch Nhân sự

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Hòa Bình cần đổi mới tư duy, tầm nhìn, khai thác tối đa nội lực Tin tức

Hòa Bình cần đổi mới tư duy, tầm nhìn, khai thác tối đa nội lực

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.
Hà Nội với Chiến dịch Điện Biên Phủ Tin tức

Hà Nội với Chiến dịch Điện Biên Phủ

TTTĐ - Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân Hà Nội đã đẩy mạnh tiến công địch bằng nhiều hình thức, phương pháp khác nhau, gây cho thực dân Pháp nhiều khó khăn và tổn thất, góp phần cùng với các lực lượng làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng Nhịp sống phương Nam

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng

TTTĐ – Ngày 22/4, UBND thị xã Bến Cát đã khánh thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm nhằm chào mừng Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Nga coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam Tin tức

Nga coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam

TTTĐ - Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Khắc phục ngay tình trạng tụt giảm chỉ số cải cách hành chính Tin tức

Khắc phục ngay tình trạng tụt giảm chỉ số cải cách hành chính

TTTĐ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đề nghị huyện Phú Xuyên tập trung rà soát, phân tích rõ, kỹ các điểm yếu để tập trung khắc phục ngay tình trạng tụt giảm chỉ số cải cách hành chính.
Việt Nam phát huy vai trò tiên phong với vị thế thành viên chủ chốt của ASEAN Tin tức

Việt Nam phát huy vai trò tiên phong với vị thế thành viên chủ chốt của ASEAN

TTTĐ - Ngày 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN được tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức theo sáng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, với sự tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến của lãnh đạo, đại diện các nước thành viên ASEAN, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, học giả và doanh nghiệp.
ASEAN cần ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường và thích ứng Tin tức

ASEAN cần ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường và thích ứng

TTTĐ - Ngày 23/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Việt Nam từ ngày 21-24/4.
Xem thêm