Tag

Bộ ảnh “Ông bà anh” giản dị đốn tim cư dân mạng

BHXH & Đời sống 18/01/2017 11:00
aa
Trong bộ ảnh "Ông bà anh" đi chợ Tết, khoảnh khắc ông tự tay quàng khăn cho bà, bên những cánh hoa đào đỏ đốn tim cư dân mạng.

Bộ ảnh “Ông bà anh” giản dị đốn tim cư dân mạng

Bộ ảnh “Ông bà anh” giản dị đốn tim cư dân mạng

Bộ ảnh “Ông bà anh” giản dị đốn tim cư dân mạng

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bộ ảnh “Ông bà anh” đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ và dành tình cảm cho bộ ảnh đầy ý nghĩa này.

ông bà anh


Người đăng tải bộ ảnh xúc động này tên là Đặng Dung (sinh năm 1998, Hải Dương), không ai khác chính là cháu nội của ông bà cụ.

ông bà anh
ông bà anh


Sống cùng ông bà nội từ nhỏ, Đặng Dung được chứng kiến tình cảm ông bà dành cho nhau. Ông đã có một thời trai trẻ công hiến mình cho đất nước, ông đi biền biệt nhiều năm liền để một mình bà nội vất vả, lam lũ nuôi bốn người con ăn học thành tài.

ông bà anh


Ông thương bà một thời trẻ tuổi lận đận vì chồng, vì con nên khi về già ông nội muốn bù đắp những vất vả ấy, ông muốn được chăm chút cho bà từng bữa ăn, giấc ngủ.

ông bà anh


Gia đình đông con, nhiều cháu nhưng mỗi khi trái gió, trở trời ông lại lo lắng và giành phần chăm sóc bà, từ chuyện nấu cháo tới sắc thuốc. Những cử chỉ và hành động của ông khiến con cháu vô cùng ngưỡng mộ.

ông bà anh


Bộ ảnh được Đặng Dung chụp cho ông bà, thể hiện khoảnh khắc ông và bà đi chợ Tết, cùng ngắm và mua những cành đào tươi thắm, những bông hoa đỏ rực rỡ báo hiệu mùa xuân về. Bộ ảnh càng trở nên ý nghĩa hơn khi dịp Tết Đinh Dậu đang đến rất gần.

ông bà anh
ông bà anh


Người cháu nội chia sẻ: “Tết này ông bà em tròn 90 tuổi, tuy già rồi nhưng hai cụ tình cảm lắm… Người ta bảo con chăm cha không bằng bà chăm ông nhưng nhà em thì ngược lại. Ông chăm bà từ miếng ăn giấc ngủ để bù đắp những tháng năm tuổi trẻ ông đi bộ đội biền biệt, bà ở nhà nuôi nấng đàn con thơ...”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024 BHXH & Đời sống

Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm BHXH & Đời sống

TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm

TTTĐ - Sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm y tế khi người dân khám, chữa bệnhlà 1 trong 5 nhóm mục tiêu được UBND TP HCM đặt ra tại Đề án số 06, giai đoạn 2025 - 2030.
Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế Xã hội

Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế

TTTĐ - Ban Dân nguyện kiến nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế để người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi hạn sử dụng tiện lợi và dễ dàng hơn.
Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào? BHXH & Đời sống

Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào?

TTTĐ - Tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ đáng tự hào của thanh niên Việt Nam và luôn nhận được các chế độ khích lệ tương xứng, đơn cử như chế độ đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự.
Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe BHXH & Đời sống

Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ (về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi Số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết đến nay, đã xác thực trên 95,8 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Xem thêm