Tag

Bộ Công Thương ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2

Kinh tế 17/01/2017 14:30
aa
TTTĐ - Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) vừa ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 với đại diện Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Nhiệt điện Vũng Áng 2. Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 sẽ vận hành tổ máy số 1 năm 2021, tổ máy số 2 năm 2022.

Bộ Công Thương ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2


Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng cùng với UBND tỉnh Hà Tĩnh, các Bộ, ngành liên quan và Chủ đầu tư đã nỗ lực thảo luận trong gần 8 năm qua để hoàn thiện bộ Hợp đồng BOT cho Lễ ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2.

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 có tổng công suất 1.200MW gồm 2 tổ máy 600MW đã được Chính phủ Việt Nam đồng ý giao cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Vũng Áng 2 làm Chủ đầu tư phát triển theo hình thức BOT tại văn bản số 1266/VPCP-KTN ngày 02 tháng 3 năm 2009.



Bộ Công Thương ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao Thỏa thuận đầu tư Dự án cho cho nhà đầu tư BOT Mitsubishi Nhật Bản

Dự án được xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh và là dự án BOT nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu. Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế khu vực phía Bắc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 là dự án có quy mô công suất và tổng mức đầu tư rất lớn, khoảng 2,2 tỷ USD, vì vậy để thực hiện thành công Dự án và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của Chủ đầu tư trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tiếp theo là thu xếp tài chính với các Tổ chức cho vay quốc tế.

Tổng cục Năng lượng với trách nhiệm được Bộ Công Thương giao, cam kết tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư trong quá trình xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và thu xếp tài chính cho Dự án.

Chiều cùng ngày, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao Thỏa thuận đầu tư Dự án cho cho nhà đầu tư BOT Mitsubishi Nhật Bản, đánh dấu một mốc quan trọng trong tiến trình thực hiện Dự án.

Hiện nay, ngoài dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2, Tổng cục Năng lượng đang được Bộ Công Thương giao quản lý và triển khai đàm phán 17 dự án BOT nguồn nhiệt điện khác với tổng công suất khoảng 23.000MW.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng Thị trường - Tài chính

“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/4, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Doanh nghiệp

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Doanh nghiệp

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.
Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024 Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024

TTTĐ - Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6% năm 2024...
Xem thêm