Tag

Bổ sung các chính sách ưu đãi, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của vận động viên

Văn hóa 23/10/2017 18:05
aa
TTTĐ.VN - Chiều 23/10, Quốc hội nghe Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao (TDTT).

Bổ sung các chính sách ưu đãi, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của vận động viên


Bổ sung các chính sách ưu đãi, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của vận động viên
Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT


Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Luật TDTT được Quốc hội khóa XI thông qua năm 2006 và có hiệu lực từ 1/7/2007. Sau 10 năm thực hiện, Luật đã tạo ra bước chuyển biến căn bản trong nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò, tác dụng của TDTT trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Tuy nhiên cũng đã bộc lộ một số bất cập, nhiều điều khoản không còn phù hợp với tình hình thực tế. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT là cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy TDTT nước ta phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT dự kiến trực tiếp sửa đổi, bổ sung 22 điều, giữ nguyên 57 điều, bổ sung mới 1 điều. Trong đó, tập trung sửa đổi, bổ sung một số nội dung nhằm khuyến khích, thúc đẩy xã hội hóa hoạt động TDTT. Đồng thời, khắc phục những vướng mắc, bất cập, những vấn đề mới phát sinh trong hoạt động TDTT; Tiếp tục cải cách hành chính trong quản lý các hoạt động thể thao, sửa đổi tên gọi của cơ quan quản lý nhà nước về TDTT trong Luật TDTT hiện hành để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống phát luật.

Cụ thể, về TDTT quần chúng, Dự thảo Luật TDTT bổ sung chính sách ưu đãi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, khai thác các công trình TDTT công cộng, các công trình TDTT phục vụ hoạt động thể thao cho người khuyết tật, người cao tuổi. Bên cạnh đó, quy định rõ về trách nhiệm của Bộ trưởng GD&ĐT, Thương binh&Xã hội đối với giáo dục thể chất và TDTT trong nhà trường để từng bước chuẩn hóa cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên TDTT.

Đối với thể thao thành tích cao, Dự thảo Luật tập trung sửa đổi, bổ sung quyền và nghĩa vụ của HLV và VĐV thành tích cao theo hướng phân định rõ giữa quyền và nghĩa vụ, tăng cường chính sách ưu đãi cho VĐV đội tuyển quốc gia khi bị tai nạn trong tập luyện, thi đấu. Ngoài ra, Dự thảo Luật cũng sẽ sửa đổi, bổ sung các quy định về giải thi đấu thể thao thành tích cao; thẩm quyền quyết định giải thể thao thành tích cao; thủ tục đăng cai giải thể thao thành tích cao...

Cũng trong chiều nay, Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình trình bày Báo cáo thẩm tra về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT.

Về quyền và nghĩa vụ của HLV, VĐV thể thao thành tích cao, báo cáo cho biết đa số ý kiến nhất trí với việc bổ sung chính sách ưu đãi, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của VĐV; thiết kế điều luật theo hướng tách quyền và nghĩa vụ của HLV, VĐV thể thao thành tích cao.

"Có ý kiến đề nghị bổ sung chính sách hỗ trợ cho VĐV, HLV là nữ, là người khuyết tật; bổ sung đối tượng VĐV đội tuyển cấp tỉnh cũng được hưởng chế độ trợ cấp theo quy định", báo cáo cho hay.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Văn hóa

Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền

TTTĐ - Tối 22/4, tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V, năm 2024 gắn với hội thi tuyên truyền lưu động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại.
Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc Văn hóa

Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc

TTTĐ - Tối 22/4, trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tới Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan (xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ Văn hóa

Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 22/4, tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ, trí thức đã hi sinh hoặc có công trong kháng chiến.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam Văn hóa

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

TTTĐ - Hai Kiện tướng quốc gia Nguyễn Phúc Lộc - vận động viên bóng chuyền và Trần Lê Quốc Đạt - vận động viên điền kinh chuyên nghiệp có tên trong danh sách 60 gương mặt lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam mùa 2 - 2024.
Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc" Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc"

TTTĐ - Cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc" chính thức được khởi động từ ngày 21/4. Ca sĩ Đàm Thủy Tiên - đại sứ của chương trình sẽ truyền cảm hứng trẻ trung, năng lượng và tràn đầy ước mơ tới các thí sinh.
"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt Văn học

"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt

TTTĐ - Sáng 21/4, nhân dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu 3 tập đầu tiên - khởi đầu cho một xê-ri truyện tranh dài hơi "ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn".
Độc đáo lễ hội Sáo Đền Văn hóa

Độc đáo lễ hội Sáo Đền

TTTĐ - Hội Sáo Đền diễn ra từ ngày 24-26/3 Âm lịch hằng năm tại xã Song An, huyện Vũ Thư, Thái Bình. Những ngày diễn ra lễ hội, bà con Nhân dân cùng du khách thập phương tìm về một trong những chiếc nôi của làn điệu chèo ngọt ngào nổi tiếng.
Đọc sách hôm nay, thành công mai sau Văn học

Đọc sách hôm nay, thành công mai sau

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”. Đây là sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4).
Xem thêm