Bộ Văn hóa không dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá điện ảnh Việt Nam


Trước dư luận về hình ảnh các tấm pano quảng bá hình ảnh Việt Nam, điện ảnh Việt Nam trên quảng trường lớn của khách sạn Majestic Barriere- khách sạn dành cho các nghệ sĩ tham gia Liên hoan phim (LHP) Cannes lưu trú trong suốt những ngày diễn ra LHP- lại song hành cùng với hình ảnh của chính người đẹp Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam" (Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam, sau đó đã được thay tấm pano khác, cắt bỏ chữ "of Viet Nam"), đại diện Bộ VHTT&DL khẳng định, Bộ không sử dụng hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thái Bình- Người phát ngôn Bộ VHTT&DL khẳng định Lý Nhã Kỳ đến với LHP quốc tế Cannes hoàn toàn với tư cách cá nhân, Bộ không cử đại diện này tham dự.
 
Ông cũng cho biết thêm, trước LHP Cannes 2017, phía doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ chủ động có văn bản đề nghị tài trợ, quảng bá điện ảnh và gửi maquette pano điện ảnh "Việt Nam - Điểm đến mới của phim bom tấn".
 
Tuy nhiên, theo maquette này thì hoàn toàn không có hình ảnh của Lý Nhã Kỳ xuất hiện song hành cùng với các hình ảnh quảng bá cho du lịch và điện ảnh của Việt Nam
 
Trước đó, Cục Điện ảnh có thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí trong nước thông tin về việc lần đầu tiên Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức chuỗi hoạt động điện ảnh tại LHP Cannes 2017 tại Pháp từ ngày 17 đến 28/5.
 
Cụ thể, tại Chợ phim Cannes sẽ có gian hàng trưng bày và trình chiếu các phim Việt mới, ấn phẩm về phim, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
 
Cũng theo thông cáo của Cục Điện ảnh, tham dự LHP Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp “Việt Nam - Điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”.
 
Những hình ảnh đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo giới thiệu LHP Quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung LHP, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.
 


Pano này do Cty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng LYNK của Lý Nhã Kỳ tài trợ. Tuy nhiên, ngày 17/5, cùng với hình ảnh Việt Nam, xuất hiện tấm biển hình ảnh Lý Nhã Kỳ và dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam" (Tiếng nói mới từ Việt Nam). Sau khi dư luận lên tiếng thì tấm biển này được thay bằng "Lý Nhã Kỳ - The New Voice", bỏ đi chữ "of Viet Nam".
 
Người phát ngôn Bộ VHTT&DL cho biết, đây là việc làm tự phát từ phía cá nhân, Bộ đã giao Cục Điện ảnh, đơn vị tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch của Việt Nam tại LHP Cannes kiểm tra và có báo cáo về việc này để có hình thức xử lý kịp thời
Hương Thu
Bình luận (0)
Gửi
Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Tuổi trẻ thủ đô vui lòng gửi về địa chỉ
Email: tuoitrethudoonline@gmail.com | Hotline: 0902 38 8899