Tag

Bức tâm thư gửi vợ Lâm Vinh Hải, không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng nên đọc!

Giải trí 24/02/2017 15:50
aa
Với nội dung chính là “Đàn bà khôn phải đứng bên cạnh chứ không phải đứng sau lưng chồng”, bức tâm thư của một độc giả gửi vợ Lâm Vinh Hải đang khiến dư luận chia sẻ rầm rầm.

Bức tâm thư gửi vợ Lâm Vinh Hải, không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng nên đọc!

Những ngày qua, không chỉ trên các mạng xã hội dành cho chị em phụ nữ mà ngay cả những trang báo chính thống cũng đưa tin về mối tình của vũ công Lâm Vinh Hải và người mẫu Linh Chi.

Sẽ chẳng có gì đáng nói về mối tình này nếu như người trong cuộc “nhỡ mồm” tiết lộ rằng chuyện tình của họ bắt đầu từ khi Lâm Vinh Hải đang có vợ. Mặc dù sau đó cả hai người đều chống chế rằng đó không phải là nguyên nhân khiến chàng vũ công điển trai ly dị với người vợ 11 năm đầu gối tay ấp nhưng dư luận lại không chịu tin vào lời giải thích đó.

Nhiều người đánh giá rằng Lâm Vinh Hải "cực kỳ tồi tệ" khi đã bỏ người vợ tào khang bao năm đứng sau lưng chồng nâng đỡ sự nghiệp cho anh để chạy theo cô gái trẻ đẹp hơn.

Đây cũng chính là lý do mà có một bức tâm thư của một “bà mẹ bỉm sữa” gửi cho Lý Phương Châu- vợ cũ của Lâm Vinh Hải tỏ lòng thương cảm nhưng cũng không quên trách cứ rằng “Đàn bà khôn phải đứng bên cạnh chứ không phải đứng sau lưng chồng”

Dưới đây là toàn bộ bức tâm thư gửi vợ Lâm Vinh Hải của người phụ nữ có nick Style – lady đang gây xôn xao dư luận này.

Bức tâm thư gửi vợ vũ công Lâm Vinh Hải
Bức tâm thư gửi vợ vũ công Lâm Vinh Hải


“Gửi chị Châu,

Thiệt tình là trước kia em không biết chị là ai, lúc biết chị thì lại là qua một câu chuyện buồn. Cùng là phụ nữ, em thấy thương và đau lòng thay cho chị. Nếu rơi vào cảnh ngộ giống như chị, em không biết mình có chịu đựng và chống chọi nổi như chị đang làm bây giờ hay không. Thế nên, em sẽ cố gắng để bản thân không phải lâm vào một hoàn cảnh thương tâm và bẽ bàng như thế.


Em viết những lời này không có ý gì muốn xúc phạm đến chị. Nhưng thành thật mà nói em thấy chị đã chọn một lối sống sai lầm. Phụ nữ chúng mình có nhiều cái dại lắm, mà cái ngu dại lớn nhất chính là sống vì đàn ông và hi sinh tất cả cho đàn ông, đến nỗi đánh mất chính mình. Chị quả thực là một người đàn bà dại. Chị dại vì đã dâng hiến 11 năm thanh xuân vô giá cho một người đàn ông mà chị ngây thơ tin rằng sẽ yêu và ở bên cạnh mình trọn cuộc đời.

Là phụ nữ, thay vì sống cho mình thì chị lại sống như thế này đây: từ bỏ sự nghiệp của một vũ công để làm quản lý cho chồng, rồi để giúp chồng đạt được giải thưởng danh giá trong một cuộc thi nhảy, chị đã chạy vạy, vận động hành lang khắp nơi.

Đến khi chồng chiến thắng và trở thành một vũ công nổi tiếng, chị lại tìm đường cho anh ta “vụt sáng” thành một ngôi sao trong showbiz. Chị lại chạy đôn chạy đáo, tìm đủ mọi cách để anh ta có một suất diễn trong một bộ phim điện ảnh. Chị sinh con rồi đảm đương luôn việc chăm sóc con để anh ta có thời gian “vẫy vùng” với sự nghiệp của mình. Chị chấp nhận làm hậu phương của anh ta, lặng lẽ đến mức né tránh mỗi khi có báo chí muốn chụp ảnh hai vợ chồng...

11 năm đó chị, trong 11 năm ròng rã đó chị đã làm gì cho mình, chị đạt được thành tựu gì, hay chỉ biết đứng sau lưng chồng, làm cái bóng của chồng và chấp nhận cái danh xưng “vợ của Lâm Vinh Hải”? Giờ chị mở to mắt lên mà nhìn. Anh ta đâu có chọn chị, người vợ tào khang luôn đứng sau lưng mình. Anh ta chọn một người đàn bà ích kỷ nhưng biết cách đứng bên cạnh anh ta. Anh ta đâu có nắm tay chị mà nắm tay người phụ nữ đứng cạnh mình.

Anh ta đâu có bảo vệ chị mà bảo vệ người đàn bà có thể cùng anh ta xuất hiện trước công chúng. Vì sao ư? Vì chị đã lựa chọn chỗ đứng phía sau anh ta, một vị trí bị coi thường và có thể bị lãng quên bất cứ lúc nào. Sao chị lại lựa chọn như thế? Chị dại quá chị ơi!

Em biết chị lên tiếng trách móc người đàn ông đó cùng người tình mới của anh ta vì chị đang bị tổn thương. Nhưng chị ơi, người đáng trách nhất vẫn là chị. Thay vì trách họ, những kẻ bội bạc, chị phải trách mình ngu dại trước tiên. Cuộc đời này không ai muốn mắc nợ ai thứ gì cả, dù là vợ chồng đi với nhau đến cuối cuộc đời.

Bạn đời nghĩa là phải đi bên cạnh nhau, cùng nâng đỡ nhau, chứ không phải là “một người chỉ biết cho còn một người chỉ lo nhận”. Chị tự “dâng hiến”, tự “hi sinh”, tự trói buộc đời mình, tự đẩy mình vào ngõ cụt, tự đặt mình vào một vị thế dễ bị tổn thương. Anh ta đâu có đòi hỏi chị phải làm tất cả những điều đó cho anh ta, tự chị cam tâm tình nguyện đấy chứ. Vậy thì bây giờ chị còn trách móc gì nữa?

Đáng lẽ chị phải sống vì bản thân mình kìa. Nếu trở lại 11 năm về trước, chị không được từ bỏ sự nghiệp của mình, cũng đừng thay anh ta làm bất cứ điều gì cho sự nghiệp, hãy chỉ ở bên cạnh và động viên, làm chỗ dựa cho anh ta, hãy để anh ta tự bước đi trên đôi chân của mình. Còn chị, hãy sống như một phụ nữ độc lập và biết yêu bản thân, ích kỷ một chút cũng chẳng sao đâu chị.


Nếu làm được thế thì dẫu có rơi vào cảnh ngộ như bây giờ, chị đâu đến nước bẽ bàng thế này, ít ra thì chị có thể bình thản mà tuyệt tình từ bỏ. Chính chị khiến bản thân chị trở nên đáng thương như bây giờ. Tiếc là thời gian chẳng thể quay lại được, song chẳng bao giờ là quá muộn để thay đổi cả. Thương chị và mong chị mạnh mẽ trên con đường phía trước!”.

Lâm Vinh Hải và Linh Chi


Sau khi bức tâm thư trên được chia sẻ trên một trang mạng xã hội lớn, ngay lập tức nó đã thu hút được rất nhiều bình luận của độc giả. Ngoài những ý kiến đồng tình với quan điểm của tác giả cũng có những ý kiến trái ngược khiến cho cuộc tranh luận về chủ đề “Đàn bà khôn phải đứng bên cạnh chứ không phải đứng sau lưng chồng” trở nên khá gay gắt.

Một độc giả có nick Dinhmanh 1983 chia sẻ cảm xúc của mình khi đọc bài viết: “Mẹ nó nói rất phũ nhưng mà rất đúng. Phụ nữ dù gì cũng phải có 1 sự nền tảng vững chắc, cái nền tảng để sau này lỡ như có xảy ra chuyện gì thì cũng có thể đứng vững, có thể hiên ngang.

Đàn ông tham lam nên luôn muốn 1 người phụ nữ vừa có thể ra ngoài được và 1 người có thể ở nhà được. Nhưng mà nếu các chị phải chọn 1 trong 2 thì hãy là người có thể bước ra ngoài được nhé”.

Cùng quan điểm, một độc giả khác có tên huonglis123 thì từ chuyện của vợ Lâm Vinh Hải suy rộng ra đa số phụ nữ Việt Nam: “Một bài viết rất hay. Cái suy nghĩ gọi là hy sinh cho gia đình, cho chồng đã hằn sâu vào đầu, vào trái tim phụ nữ Việt Nam mình rồi, không phải một sớm một chiều mà thay đổi được.

Xã hội này phụ nữ Việt Nam luôn thiệt thòi vì chính bản thân các cụ luôn dặn dò con gái khi lấy chồng, là nhịn nhé con, gia đình hạnh phúc hay không là do người phụ nữ, vì con, vì v.v và v.v.... Người phụ nữ có thành công mấy mà gia đình không trọn vẹn cũng bị nhìn với ánh mắt khác thường bởi chính những người phụ nữ. Sinh ra phụ nữ vốn đã khổ, phải tự yêu bản thân mình, vì mình không yêu mình thì làm sao người khác yêu mình được”.

Sau khi đọc được 2 bình luận trên của độc giả, rất nhiều chị em khác cũng vào chia sẻ câu chuyện của mình và tâm sự rằng chồng họ rất giống Lâm Vinh Hải, khi khó khăn thì đùm bọc nhau, nhưng khi đã thành danh thì lại quên đi người vợ tào khang năm nào để chạy theo những bóng hồng mới. Chính vì thế rất nhiều chị em đều tâm đắc với câu nói của một độc giả có nick H-H rằng: “Khi bình yên người ta thường hay quên lời thề trong giông bão”.

Sau khi công khai chuyện tình cảm, Lâm Vinh Hải và Linh Chi bị dư luận ném đá gay gắt

Tuy nhiên không phải ai cũng tán đồng với bức tâm thư gửi người vợ cũ của Lâm Vinh Hải.


Độc giả có tên Camphi chia sẻ quan điểm của mình: “Em thấy chị viết bài này có cái nhìn hơi thiển cận. 1 người lo việc ngoài đường, 1 người lo việc trong nhà như vậy mới bền vững. Nếu cả vợ chồng đều đâm đầu vào kiếm tiền thì ai sẽ chăm sóc con cái, lo lắng chuyện nhà cửa. Chị có nghĩ đến cảnh cả vợ chồng cùng kiếm tiền, đi làm về cả ngày ai cũng mệt mỏi rồi quay ra tị nạnh nhau việc nhà, lời ra tiếng vào, liệu có thể yên ấm? Em thấy chị Châu không đáng trách, Lâm Vinh Hải mới là người đáng trách. Coi như duyên phận chấm dứt, chị nên tìm người xứng đáng với chị hơn”


Hanh Selena- một bạn đọc khác cũng không đồng tình với tác giả của tâm thư, người này viết khá gay gắt: “Chị có biết câu “Sau lưng người đàn ông thành công luôn có bóng dáng người phụ nữ" hay không?. Đứng phía sau hay đứng bên cạnh đều không quan trọng mà cái quan trọng là chọn đúng người hay không thôi. Đừng nên phán xét người khác vì nói thì lúc nào mà chẳng hay”.


Mặc dù có rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng chủ đề chính của bức tâm thư “Đàn bà khôn phải đứng bên cạnh chứ không phải đứng sau lưng chồng” vẫn đang thu hút lượng bình luận lớn. Còn về phía mình, bạn nghĩ sao?

Tin liên quan

Đọc thêm

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam Văn hóa

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam

TTTĐ - Ban Tổ chức (BTC) Mrs Earth Vietnam 2024 tiếp tục hé lộ những thí sinh tiếp theo lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.
Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết Giải trí

Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết

TTTĐ - Ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới" Giải trí

Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới"

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh vừa tham gia tình nguyện trong chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại Quảng Ninh. Hoạt động do Công an thành phố Hà Nội phối hợp các Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Móng Cái, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Quảng Ninh... thực hiện.
Những chiến lược đi đến thành công Giải trí

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền Instant Article (Facebook)

Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền

TTTĐ - Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 đã chính thức gọi tên thí sinh Phạm Lê Thu Hiền - SBD 212, đến từ Thanh Hoá.
Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại Giải trí

Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại

TTTĐ - Diễn viên Hà Anh cảm thấy có duyên khi tạm xa nghệ thuật và chuyển sang làm TikToker.
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Xem thêm