Tag

Buồn vì vợ ngoại tình, chẳng nhẽ tôi mất Tết?

BHXH & Đời sống 17/01/2017 18:00
aa
Tưởng vợ sẽ hoảng hốt, chối bay chối biến, rối rít van xin tôi tha thứ. Nhưng ngược lại, cô ấy tỉnh bơ nhìn tấm hình trong điện thoại, quay ra hỏi: “Chuyện gì thế?”.

Buồn vì vợ ngoại tình, chẳng nhẽ tôi mất Tết?

Buồn vì vợ ngoại tình, chẳng nhẽ tôi mất Tết?
Buồnvì vợ ngoại tình, chẳng nhẽ tôi mất Tết?

Hai chữ “ngoại tình” trước đây chẳng bao giờ có trong suy nghĩ của một kẻ được mệnh danh là khó gần và chín chắn như tôi, nhưng như định mệnh, tôi đã mắc “một chút” sai lầm.

Chuyện đã thuộc về quá khứ của một năm trước. Và tôi nghĩ chỉ là chuyện cỏn con thôi, bởi sự tình ngay thẳng chưa có gì vượt quá giới hạn.

Tôi thừa nhận mình là người có lỗi, chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào tôi lại bập vào cô đồng nghiệp, cùng cơ quan khác phòng làm việc.

Tôi chỉ muốn đổi gió bên ngoài chút thôi, nào ngờ cô vợ tôi chẳng hiểu sao lại phát hiện ra.
Tôi thề độc với vợ là tôi và cô ta chưa kịp ngủ với nhau, tất cả mới chỉ ở mức “hôn xã giao”, “nắm tay xã giao” nhưng vợ tôi càng xỉa xói hơn, cô ấy nói: “Đã mèo mả gà đồng mà chỉ nắm tay xã giao, anh bảo tôi tin anh thế nào? Không lên giường là điều nói dối ghê tởm nhất”.

Thật tâm tôi không hề nói dối vợ tất cả mọi chuyện liên quan đến ngoại tình. Nhưng tuyệt nhiên cô ấy không đoái hoài nữa. Vợ tôi gằn giọng đầy thù hận và nói sẽ cho tôi biết cảm giác bị phản bội như thế nào.

Thật may là chuyện ấy không lọt đến tai gia đình hai bên. Rõ ràng vợ tôi đã nguôi ngoai sau trận “đại hồng thủy” ấy, vợ tôi vẫn chăm sóc con cái, sinh hoạt bình thường, vợ chồng vẫn vui vẻ, mặn nồng như xưa dù nhiều khi cô ấy nhớ lại chuyện cũ là nét mặt lại hậm hực như muốn… ăn thịt tôi. Thế nên tôi mới an tâm quên luôn chuyện “dọa nạt” của vợ.

Một hôm ngồi cafe với cậu bạn, tôi mới sững sờ khi cậu ấy đưa cho chiếc điện thoại và bảo xem người trong ảnh có giống vợ tôi không? Tấm ảnh chụp trong một quán cafe, người phụ nữ ngồi sát bên người đàn ông, họ thì thầm to nhỏ như rót mật vào tai nhau, người đàn ông còn ôm eo người phụ nữ kia, họ không quên dành cho nhau những chiếc hôn tình tứ.

ngoại tình
Tôi có thể cảm nhận gã đê tiện kia như đang hít hà từng mùi thơm trên mái tóc và cơ thể của vợ


Ảnh chụp lén từ xa tương đối mờ nhưng các nét trên khuôn mặt người phụ nữ thì không thể là ai khác, vợ tôi, bao năm đầu gối tay ấp tôi phải nhớ từng nét trên khuôn mặt ấy chứ. Không phải vợ tôi thì là ai vào đây, đôi kính cận, cái sống mũi cao, đôi môi trái tim, mái tóc màu đỏ đô, chiếc đầm tôi tặng đây chứ đâu… Tôi có thể cảm nhận gã đê tiện kia như đang hít hà từng mùi thơm trên mái tóc và cơ thể của vợ. Xem tấm hình mà tôi như phát điên.

Mặt mũi tôi lúc ấy thậm chí có thể gây sát thương cho cả chục người. Tôi lập tức gọi điện cho vợ giọng đầy phẫn nộ gọi cô ta về nhà khẩn trương.

Tưởng vợ sẽ hoảng hốt, chối bay chối biến, rối rít van xin tôi tha thứ. Nhưng ngược lại, cô ấy tỉnh bơ nhìn tấm hình trong điện thoại, quay ra hỏi: “Chuyện gì thế?”. Tôi điên tiết gằn giọng: “Từ khi nào, cô nói đi”. Vợ tôi chẳng sợ hãi mà thậm chí cực kì bình thản trả lời: “Chính anh dạy tôi rằng hôn nhân chả có giá trị gì mà phải giữ”.

Tôi không kìm chế được tát mạnh cô ta một cái, dường như cái tát này làm cô ấy cứng rắn hơn, không nói không rằng vợ tôi vào phòng xếp đồ, kéo vali và đi một mạch ra khỏi cửa, không một chút nghoảnh lại.

Cô ấy vừa ra khỏi nhà, tôi ngồi thụp xuống ghế, một cảm giác mất mát tồi tệ vây kín.

Đã 3 ngày người đàn bà, người vợ tôi yêu không về nhà, cô ấy và hai đứa con ở bên ngoại.
Những câu nói bông đùa, những món ăn ngon, tiếng chạy nhảy của lũ trẻ cứ văng vẳng trong đầu tôi, chẳng lẽ cuộc hôn nhân của chúng tôi đang đứng trước vực thẳm? Tết nhất đến nơi rồi, căn nhà trở nên nguội lạnh quá, tôi nhớ vợ, nhớ con ghê gớm. Hay là tôi đi đón vợ về nhỉ?

Tin liên quan

Đọc thêm

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024 BHXH & Đời sống

Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm BHXH & Đời sống

TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm

TTTĐ - Sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm y tế khi người dân khám, chữa bệnhlà 1 trong 5 nhóm mục tiêu được UBND TP HCM đặt ra tại Đề án số 06, giai đoạn 2025 - 2030.
Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế Xã hội

Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế

TTTĐ - Ban Dân nguyện kiến nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế để người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi hạn sử dụng tiện lợi và dễ dàng hơn.
Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào? BHXH & Đời sống

Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào?

TTTĐ - Tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ đáng tự hào của thanh niên Việt Nam và luôn nhận được các chế độ khích lệ tương xứng, đơn cử như chế độ đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự.
Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe BHXH & Đời sống

Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ (về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi Số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết đến nay, đã xác thực trên 95,8 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Xem thêm