Tag

Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Điện ảnh - Âm nhạc 21/03/2017 09:59
aa
TTTĐ.VN- Đó là tâm sự của nam ca sĩ trẻ Thanh Cường trước hiện tượng trong làng nhạc hiện nay có tình trạng bất chấp nội dung bài hát miễn là được nổi tiếng.

Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Nam ca sĩ trẻ Thanh Cường


Thanh Cường- chàng ca sĩ trẻ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, hiện đang là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội. Mới đây, Thanh Cường vừa ra mắt album đầu tay mang tên “Bài ca doanh nhân”.

Thanh Cường khẳng định, anh không thể hát những ca khúc nhảm nhí, kể cả khi chết đói cũng không hát những ca từ “đầu độc” tâm hồn giới trẻ.

Sinh ra trong gia đình bố mẹ không ai theo nghệ thuật ở Kim Thành – Hải Dương, nhưng từ nhỏ Thanh Cường đã yêu âm nhạc. Đến khi có dịp hát tại các quán cà phê, thì những bài hát mà Thanh Cường chọn cũng là những bài hát đã được thời gian khẳng định.

Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Thanh Cường nhận ra mình có duyên với đề tài doanh nhân

“Khi mình đã được học hành, biết một chút về nghệ thuật rồi thì phải hướng đến cái cao hơn. Tôi mong muốn theo hát dòng nhạc để không làm hại đến tai người nghe. Đừng vì lợi ích của cá nhân, đừng vì câu view mà hát những ca khúc có ca từ phản cảm, dung tục”, nam ca sĩ trẻ tâm sự.

Trở lại với album đầu tay “Bài ca doanh nhân”. Phải nói, đây là một “ca” khá lạ. Trong thời gian gần đây, khi nhiều ca sĩ, nghệ sĩ (cả trẻ lẫn không còn trẻ) thường chọn MV để ra mắt thì Thanh Cường lại chọn làm album. Mà lại là album về doanh nhân- một đề tài mà người ta dễ nghĩ tới phải có người “chống lưng” mới “đâm đầu thực hiện”.


Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Thanh Cường phải bớt tiền ăn để dành dụm làm album đầu tay

Thực tế, Thanh Cường khẳng định, anh hoàn toàn tự túc khi thực hiện dự án đầu tay của mình. “Thậm chí tôi phải bớt tiền ăn để dành dụm làm album đầu tay”, Thanh Cường tiết lộ.

Hỏi lý do vì sao, anh chia sẻ, vì khi quyết định ra đĩa đầu tay, Thanh Cường cũng loay hoay xem chọn chủ đề gì. Cuối cùng, điểm lại những bước đi đầu tiên trên con đường âm nhạc, Thanh Cường nhận ra mình có duyên với đề tài doanh nhân.

Bài hát đầu tiên Thanh Cường biểu diễn trên sân khấu Nhà hát lớn HN là “Đời doanh nhân” của nhạc sĩ Trần Tiến. Đêm diễn đó anh nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả ngồi chật kín khán phòng. Rồi như một “cơ duyên”, Thanh Cường tham gia biểu diễn ở các chương trình tôn vinh, biểu dương doanh nhân, như chương trình “Dấu ấn doanh nghiệp, doanh nhân, nhà quản lý có nhiều đóng góp cho xã hội”, chương trình “Tự hào doanh nhân văn hóa Việt Nam”...


Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Ca sĩ - người mẫu Thanh Cường

Tiếp đó, Thanh Cường tìm hiểu về thế giới doanh nhân, thấy họ cũng là những con người có nhiều khát vọng. Anh thấy cảm phục và trân trọng những người làm doanh nhân, và đó là động lực để Thanh Cường chọn đề tài này.

Thanh Cường quyết định tìm thêm những ca khúc về đề tài này, và cuối cùng chọn được 4 bài hát. Trong đó, có 2 ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến là “Đời doanh nhân” và “Ngẫu hứng doanh nhân”.

Tiếp đó là “Bài ca doanh nhân” của nhạc sĩ Nguyễn Tiến và “Vui đời doanh nhân” của của nhạc sĩ Dương Quang Việt.

Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

“Bài ca doanh nhân” - album đầu tay của Thanh Cường


Ca khúc thứ 5 trong album là “Tự khúc người lang thang” do chính Thanh Cường sáng tác. Lý giải vì sao lại ví doanh nhân như những người lang thang, Thanh Cường cho rằng, người doanh nhân phải lang thang nhiều, lăn lộn nhiều trong cuộc sống mới có được những thành công…

Nghe album, thấy nỗ lực của Thanh Cường và êkip. Bởi mỗi ca khúc được phối và thể hiện theo một phong cách khác nhau. “Đời doanh nhân” được phối theo phong cách rock mạnh mẽ, chắc chắn; ca khúc “Vui đời doanh nhân”, “Bài ca doanh nhân”, được phối theo phong cách trẻ trung, lạc quan và mang hơi thở hiện đại; còn “Tự khúc người lang thang” được thể hiện với phong cách lãng mạn…


Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Thanh Cường đang phấn đấu trở thành giọng hát có cá tính riêng

Ít ai biết, trước khi bước chân vào con đường âm nhạc, suýt thì Thanh Cường cũng trở thành doanh nhân, hoặc hiện đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi anh đã từng có 2 năm theo học ngành Quản trị kinh doanh. Khi thấy tình yêu âm nhạc lớn hơn, Thanh Cường đã bỏ dở ngành học để theo tiếng gọi của âm nhạc.

Kể về quãng thời gian khá “loay hoay” này, Thanh Cường cho biết: Khi học xong cấp 3, mình định thi vào trường nghệ thuật, nhưng bị gia đình phản đối. Chiều bố mẹ, Cường đã đi học quản trị kinh doanh.

Ca sĩ trẻ Thanh Cường: Đừng vì câu view mà “đầu độc” tâm hồn giới trẻ

Thanh Cường cho biết, album sắp tới anh sẽ chọn những ca khúc trữ tình để thể hiện

Nhưng học được 2 năm, Cường lại giấu bố mẹ, âm thầm đăng ký thi vào trường nghệ thuật. Cường thi đỗ liền 2 trường là Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Thanh Cường chọn học Trường Nghệ thuật Quân đội, và thi đỗ vào Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Bên cạnh niềm đam mê ca hát, Thanh Cường còn là một người mẫu. Tuy nhiên, Thanh Cường quả quyết: “Tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm và phấn đấu để trở thành một ca sĩ, nghệ sĩ nghiêm túc, có cá tính riêng”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại Điện ảnh - Âm nhạc

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại

TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ứng dụng công nghệ hiện đại, các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khán giả mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trong các tác phẩm điện ảnh đó có không ít sản phẩm văn hóa độc hại, cần phải kiên quyết loại bỏ.
Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping Điện ảnh - Âm nhạc

Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

TTTĐ - Tối 19/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), chương trình nghệ thuật thực cảnh kết hợp 3D mapping đã diễn ra nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Đông Anh, mang đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.
Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ: "Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô" trong buổi ra mắt MV Kenny G "Going Home".
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Xem thêm