Tag

Các DN Nhật Bản muốn hợp tác với DN Việt Nam để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử

Doanh nghiệp 15/06/2017 19:07
aa
TTTĐ.VN – Trong cuộc họp báo ngày 15/6 tại Hà Nội để thông tin về triển lãm NEPCON Vietnam 2017, ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện của JETRO tại Hà Nội chia sẻ các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản mong muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài với các DN Việt Nam nhằm tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử mà DN Nhật Bản đang mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Các DN Nhật Bản muốn hợp tác với DN Việt Nam để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử

Các DN Nhật Bản muốn hợp tác với DN Việt Nam để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử

ÔngHironobu Kitagawa phát biểu tại buổi họp báo.

NEPCON Việt Nam 2017 sẽ tiếp tục quay trở lại Hà Nội từ ngày 13 - 15 tháng 9,với trọng tâm là trưng bày linh kiện điện tử SMT, công nghệ và thiết bị kiểm tra. Triển lãm với sự có mặt của những nhà cung cấp công nghệ hàng đầu của ngành công nghiệp điện tử như Techvalley, Sinfonia, Juki, Wkk, Sip, Hibex và Lintec, các nhà trưng bày sẽ giới thiệu các giải pháp sản xuất điện tử nổi bật của họ tại sự kiện lần này.

Được biết, bên cạnh việc kết hợp tổ chức cùng triển lãm NEPCON Vietnam 2017, nhà tổ chức - Reed Tradex cũng muốn tập trung vào việc hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất điện tử thông qua triển lãm "Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ 2017" đồng tổ chức với "Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 7 " do JETRO Hà Nội tổ chức. Đây là nơi các nhà sản xuất Nhật Bản gặp gỡ các nhà sản xuất phụ tùng của Việt Nam để thắt chặt cơ hội kinh doanh và mối quan hệ giữa những đơn vị tích cực tham gia.

Ba triển lãm đồng tổ chức sẽ "tăng gấp ba" cơ hội kinh doanh và tăng chỉ số nội địa hoá cho ngành điện tử ở Việt Nam. Triển lãm với sự tham gia bởi hơn 200 thương hiệu hàng đầu, từ 20 quốc gia và bao gồm 7 gian hàng quốc tế từ các quốc gia công nghệ hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và Đài Loan.

Tại cuộc họp báo ngày 15/6/2017 tại Hà Nội, ông Suttisak Wilanan, Phó Giám đốc điều hành của Reed Tradex - nhà tổ chức "NEPCON Vietnam (NEV) 2017" chia sẻ sự lạc quan của mình vào năng lực và tiềm năng của Việt Nam: "Sản lượng nhập khẩu tăng gần gấp ba lần từ năm 2011 cho đến năm 2016, xuất khẩu tăng gần 5 lần - tăng từ 12,8 tỷ USD lên 65,8 tỷ USD vào năm 2015. Đầu năm 2015, Việt Nam là nước xuất khẩu điện tử lớn thứ 12 trên thế giới và lớn thứ 3 trong khối ASEAN, nhưng với tốc độ này, Việt Nam còn được kì vọng sẽ nhanh chóng đạt thứ hạng cao hơn trên danh sách. Trên thực tế, Việt Nam đã vượt qua được con số 40 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu điện tử trong năm 2017. "

Tuy nhiên, ông Suttisak Wilanan nhấn mạnh sự cần thiết về việc phải tăng cường nội địa hoá trong quá trình hội nhập: "Là một thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, Việt Nam cũng tham gia vào Hiệp định Công nghệ Thông tin hay ITA, và có tiềm năng thu được nhiều lợi ích hơn từ việc mở rộng ITA. Để làm được điều đó, nền công nghiệp điện tử Việt Nam cần tăng năng suất, đẩy mạnh chuỗi giá trị và tăng cường nội địa hóa" – ông Suttisak Wilanan nói.

Các DN Nhật Bản muốn hợp tác với DN Việt Nam để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử


Các DN Nhật Bản muốn hợp tác với DN Việt Nam để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử

Ký kết hợp tác giữa các đơn vị tổ chức NEPCON Việt Nam 2017 và đại diện bộ Công thương và doanh nghiệp nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử sản xuất tại Việt Nam.

Là đơn vị đồng tổ chức Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 7 tại Hà Nội, ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện của JETRO tại Hà Nội phát biểu rằng tỷ lệ nội địa hoá thấp của nguyên liệu và phụ tùng tác động kìm hãm mức tăng trưởng của Việt Nam “Mức độ nội địa hóa nguyên liệu, linh kiện và phụ tùng của các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam rất thấp, chỉ có 34%, trong khi của Trung Quốc là 68%, Thái Lan là 57%. Do đó, các doanh nghiệp buộc phải nhập khẩu từ các nước láng giềng như Thái Lan, Trung Quốc. Đây là nguyên nhân gây ra sự gia tăng chi phí và rủi ro cho doanh nghiệp".

Ông Hironobu Kitagawa nhấn mạnh: "Để nâng cao khả năng cạnh tranh về chi phí và đảm bảo sự cung cấp ổn định của các nhà cung cấp linh kiện, việc tìm kiếm đối tác địa phương vẫn là vấn đề quan trọng nhất." Ông cũng tin tưởng rằng "các doanh nghiệp Nhật Bản có thể thiết lập mối quan hệ lâu dài với các doanh nghiệp địa phương để giảm chi phí và tiết kiệm thời gian"

Ông Lưu Hoàng Long – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp điện tử Việt Nam cũng có cùng quan điểm này. Ông nói thêm với thị trường đầy tính cạnh tranh hiện nay, Việt Nam cần nâng cao năng lực và hoàn thiện chuỗi công nghiệp hỗ trợ đầy đủ, "Ấn Độ là đối thủ lớn nhất của Việt Nam trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chính vì Ấn Độ áp dụng mức ưu đãi cấp 2 độ của cả chính phủ lẫn các tiểu bang, cùng với mức lương thấp và nền công nghiệp công nghệ cao, Ấn Độ vẫn giữ vị trí là "Thung lũng Silicon" của châu Á.

Trong khuôn khổ NEPCON Việt Nam 2017, để mở đường cho nhu cầu cao về kỹ thuật và công nghệ hàn, ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc thi "Hàn tay điện tử". Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ phải hoàn thành một bảng mạch điện tử chức năng trong thời gian giới hạn.

Các đơn vị trưng bày tại triển lãm và khách tham quan có thể tìm kiếm tin tức và cập nhật thường xuyên thông tin chi tiết về triển lãm tại website: http://www.nepconvietnam.com/

Tin liên quan

Đọc thêm

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc Doanh nghiệp

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc

TTTĐ - BIDV MetLife vừachính thức giới thiệu bà Elena Butarova trên cương vị mới - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife. Bà Elena Butarova sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.
Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa' Kinh tế

Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa'

Ngày 16.4, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm 'Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa', tại tòa soạn báo (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM).
Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt Doanh nghiệp

Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt

TTTĐ - Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời gia tăng lợi ích và trải nghiệm đối với chủ thẻ, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Vui chi tiêu - Nhận nhiều tích lũy” dành cho khách hàng là chủ thẻ Lộc Việt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024 Doanh nghiệp

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Standard Chartered - Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024 Doanh nghiệp

Standard Chartered - Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng Trailblazer 2024 khu vực châu Á từ tạp chí Retail Banker International (Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024). Giải thưởng uy tín thường niên này khẳng định cam kết nỗ lực không ngừng đổi mới của Ngân hàng nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng liền mạch.
4 năm liền Sacombank được vinh danh nhận giải thưởng Sao Khuê Doanh nghiệp

4 năm liền Sacombank được vinh danh nhận giải thưởng Sao Khuê

TTTĐ - Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực ngân hàng số.
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động Doanh nghiệp

GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động

TTTĐ - Trong một nền kinh tế đang vận động và đổi thay từng ngày, các doanh nghiệp cũng đang dần thích ứng nhằm tạo dựng môi trường làm việc phù hợp để thu hút, giữ chân và phát triển nguồn nhân lực bền vững.
Agribank chung tay cùng ngành Ngân hàng “xóa nhà tạm, nhà dột nát” Doanh nghiệp

Agribank chung tay cùng ngành Ngân hàng “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

TTTĐ - Agribank vừa tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khai trương Domino’s Pizza đầu tiên tại Khánh Hòa Doanh nghiệp

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khai trương Domino’s Pizza đầu tiên tại Khánh Hòa

TTTĐ - Domino’s Pizza vừa chính thức gửi lời chào đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ nằm trong kế hoạch mở rộng thị phần ở khu vực miền Trung.
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 Doanh nghiệp

Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Ba giải pháp số của Vietcombank là VCB CashUp, Host to Host/API Intergration và VCB i-School được đánh giá cao và vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024.
Xem thêm