Tag

Các “kỳ án” ngoại tình qua lời kể của các thám tử tư (Kỳ 1)

Phóng sự 12/12/2016 10:11
aa
(TTTTĐ) - Hơn 10 năm làm công việc của một thám tử tư, vị Giám đốc Văn phòng Thám tử 247 đã từng nhận và điều tra hàng nghìn vụ ngoại tình. Thế nhưng, câu chuyện của người phụ nữ bị chồng lừa dối suốt nhiều năm ròng vẫn khiến anh ám ảnh và thương cảm đến tận bây giờ.

Các “kỳ án” ngoại tình qua lời kể của các thám tử tư (Kỳ 1)

Các “kỳ án” ngoại tình qua lời kể của các thám tử tư

Các “kỳ án” ngoại tình qua lời kể của các thám tử tư.

Phải hẹn rất lâu, chúng tôi mới có cơ hội gặp nhau. Anh Phạm Ngọc Tỉnh – Giám đốc Văn phòng Thám tử 247 (Hà Nội) giải thích, thời gian này, anh quá bận rộn vì phải trực tiếp “ra tay” để giải quyết một số vụ việc khó.

Đó là những vụ “đuổi bướm tìm hoa” để khẳng định đẳng cấp và thú vui chinh phục của cánh đàn ông. Thế nhưng, nó lại đem lại sự đau khổ đến tột cùng cho những người phụ nữ. Và, sở dĩ anh bảo khó, bản thân phải trực tiếp “nhúng tay” là vì những thủ đoạn, mánh khóe để qua mắt bạn đời của các ông chồng ngày càng tinh vi.

Thậm chí, có vụ anh phải tung đến 7 thám tử tham gia nhưng vẫn bị các ông chồng phát hiện, cắt đuôi, thậm chí là đe dọa lại…Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra, chẳng có bí mật nào mà kẻ “tội đồ” có thể giữ được trọn đời, nhất là dưới con mắt nhà nghề của các thám tử.

“Thế nhưng, có làm nghề, có gặp gỡ và chứng kiến những câu chuyện buồn của các gia đình mới thấy, nhiều phụ nữ thật đáng thương. Ra ngoài xã hội thì phải vật lộn với công việc bộn bề, về nhà là thu vén cho gia đình, chăm lo cho chồng con.

Nhưng cuối cùng, họ lại bị chính người kề vai áp má bao năm cho ăn trái đắng.Có nhiều câu chuyện khiến tôi thật sự ám ảnh và thấy tiếc cho những cặp đôi từng một thời sống chết có nhau ấy. Ví dụ như vụ việc của chị Lê Thị Bích Hiền, trú ở Thái Hà, Hà Nội...”, anh Tỉnh nói.

Vị Giám đốc này tiếp lời: “Vụ việc này xảy ra cách vài tháng, nhưng nói thật, đến giờ, tôi vẫn nhớ mồn một từng chi tiết. Chị Bích Hiền tìm đến Văn phòng thám tử vào một buổi chiều muộn.

Lúc đó là khoảng hơn 17 giờ, nhóm nhân viên, có người đã ra về, có người thì đang cất dọn đồ đạc. Khi xuất hiện, khuôn mặt chị ấy nặng trĩu ưu phiền, bọng mắt sưng và quầng thâm rất to. Có vẻ như người phụ nữ này mới khóc và bị mất ngủ từ khá lâu trước đó”.

Theo lời anh Tỉnh, lúc đầu, chị Hiền kể về gia đình một cách rất tự hào, nhưng càng về sau, giọng chị càng trầm xuống. Vợ chồng chị có hai con trai, một cháu 15 tuổi, còn một cháu 12 tuổi. Lúc đó, cả hai đều đang học giỏi và rất chăm ngoan.

Các “kỳ án” ngoại tình qua lời kể của các thám tử tư

Chẳng có bí mật nào mà kẻ “tội đồ” có thể giữ được trọn đời, nhất là dưới con mắt nhà nghề của các thám tử.

Chồng chị là Quang Anh - chủ thầu xây dựng ở Quảng Ninh. Công việc của chồng ăn nên làm ra nên kinh tế gia đình chị rất khá giả. Tuy nhiên, để có được thành quả như vậy, hai người đã phải trải qua rất nhiều gian nan, khổ cực.

Vợ chồng chị Hiền lấy nhau với hai bàn tay trắng. Bố mẹ đôi bên đều khó khăn, chẳng ai giúp đỡ được đồng nào. Chồng chị phải bỏ công việc Nhà nước với đồng lương ba cọc ba đồng để ra làm xây dựng. Năm 2008, anh nhận được công trình lớn ở Quảng Ninh. Tuy xa xôi nhưng vì kinh tế, anh quyết định lên đường, còn chị ở lại Hà Nội chăm con.

Lúc đó, con trai lớn của anh chị mới 7 tuổi, đứa thứ hai thì 4 tuổi. Hôm tiễn anh đi, vợ chồng bịn rịn, không ai nỡ rời xa ai. Thế nên, sau khi xuống Quảng Ninh, ngày nào anh cũng điện thoại về nhà mấy lần. Cuối tuần anh lại bắt xe về Hà Nội với vợ con.

Hai năm sau, có được chút tiền, anh bàn với vợ mua ô tô để tiện đi lại giữa hai tỉnh thành. Nghe chồng nói, chị Hiền đồng ý ngay. Nhưng, sau đó anh thành lập công ty nên công việc lại bận rộn hơn. Anh không thể về nhà vào mỗi chiều thứ 7, rồi đến công trường vào sáng sớm thứ hai như mọi khi.

Hai tuần, thậm chí ba tuần anh mới đảo qua nhà một lần. Đến năm thứ 5, thương chồng bận bịu, nên tháng nào thấy anh không về, chị lại sắp xếp công việc để xuống Quảng Ninh thăm. Tuy nhiên, trong những lần gặp gỡ ấy, linh cảm của chị mách bảo, có điều gì đó không bình thường. Chị đã cố gắng tìm, nhưng vẫn không ra.

Hai năm trở lại đây, những biểu hiện khác thường của anh ngày càng nhiều hơn. Anh ít khi gọi, hoặc nghe điện của chị vào buổi tối. Cuối tuần, anh cũng ít khi về thăm vợ con. Tết năm ngoái, anh cũng chỉ về chớp nhoáng, mà phải tận sớm mùng 2 Tết mới thấy mặt anh.

Sau đó, buổi tối, anh lại vội vã đi Quảng Ninh ngay. Tuy nhiên, lo lắng thì nghĩ ngợi vậy, chứ chị Hiền vẫn không dám nghi ngờ chồng. Chỉ đến lúc chồng nhắn tin, bảo chị không cần phải xuống thăm nữa, khi nào rảnh anh sẽ về thì chị Hiền mới sốc và tìm đến Văn phòng 247 để tìm câu trả lời. “Vụ đó, tôi giao cho Hùng, nhân viên trong Văn phòng 247 tham gia”, anh Tỉnh nói.

“Hùng nhận nhiệm vụ và lên đường xuống Quảng Ninh ngay sáng hôm sau. Đến nơi, thám tử lần theo thông tin mà chị Hiền cung cấp để tìm anh Quang Anh. Thông tin rất chi tiết nên không quá khó để Hùng tìm được người chồng này.

Tuy nhiên, cũng phải mất tới 15 ngày theo dõi, tìm hiểu, thậm chí là nhập vai, Hùng mới có đầy đủ thông tin, chứng cứ về chồng chị Hiền”, anh Tỉnh kể tiếp.

Ngay sau khi có kết quả, vị thám tử này về Hà Nội báo cáo những gì mình thu thập được cho Giám đốc. Đọc bản báo cáo cụ thể của nhân viên, vị Giám đốc đã không khỏi kinh ngạc và sốc. Anh Tỉnh bảo, chưa bao giờ, anh xem kết quả mà sốc và thương người phụ nữ kia đến vậy.

Chị ấy đã bị chồng lừa dối một cách ngoạn mục trong suốt mấy năm trời. Thì ra, sau hơn một năm xuống Quảng Ninh nhận công trình, anh Quang Anh đã kết thân với một người bạn có số má. Ông bạn này có cô con gái tên Huyền khá xinh đẹp.

Thời gian Quang Anh ở Quảng Ninh, Huyền vừa thi đỗ đại học ở Hà Nội. Vì thế, tiện đường anh về thủ đô, người đàn ông kia đã gửi gắm con gái mình, nhờ bạn đưa cháu lên trường. Tình cảm giữa hai người bắt đầu nảy sinh rồi ngã vào nhau lúc nào chẳng hay. Sau này, Quang Anh còn về Hà Nội đón người tình nhỏ đưa về Quảng Ninh mà không ghé qua nhà.

Bốn năm sau, Huyền ra trường, cô xin về công ty của người yêu làm kế toán trưởng. Nửa năm sau, Huyền có bầu. Quang Anh thông báo với bố của Huyền, tức người bạn thân của mình về tình trạng độc thân, đã ly dị vợ rồi xin cưới Huyền. Từ đó, họ không còn là bạn thân nữa mà trở thành bố vợ, con rể.

Các “kỳ án” ngoại tình qua lời kể của các thám tử tư

Chị ấy đã bị chồng lừa dối một cách ngoạn mục trong suốt mấy năm trời

Quang Anh đặt tiệc cưới Huyền ở một nhà hàng sang trọng tại TP. Hạ Long. Tiếp đến, anh thuê toàn bộ họ nhà trai, bao gồm, bố mẹ, anh chị em, bạn bè để đứng ra tổ chức đám cưới cho mình. Trong ngày vui đó, Quang Anh cũng mời rất nhiều anh em trong giới làm ăn ở Quảng Ninh đến chung vui.

Sau đám cưới, Quang Anh còn mua một căn nhà lớn ở TP. Hạ Long để sống cùng cô gái này. Trong khi đó, ở Hà Nội, cứ đến chiều thứ 7, ruột gan chị Hiền lại nóng như lửa đốt. Cả ba mẹ con họ đều chờ bố về nhưng càng mong thì bóng dáng anh lại càng mất tăm. Thế nên, sau này chị mới sắp xếp mọi việc để ra Quảng Ninh thăm chồng.

Xuống Quảng Ninh, chị được bố trí ở phòng VIP ngoài công trường. Tuy nhiên, cũng vì ở căn phòng sang trọng nên không ai dám bén mảng, hỏi han và trò chuyện với chị.

Vì thế, chị không hề hay biết mọi chuyện về chồng mình. Phía vợ hai bên kia, tuy là kế toán trưởng, nhưng văn phòng công ty nằm xa công trường nên Huyền cũng không hề biết sự xuất hiện của người vợ cả kia.

Buổi trưa, Quang Anh vẫn về Hạ Long ăn cơm với vợ, chơi với con nhưng buổi tối, anh báo bận việc công trường nên ở lại bên vợ cả. Thành ra, cả hai người phụ nữ đều bị anh qua mặt một cách ngoạn mục suốt nhiều năm liền. “Chỉ đến khi thám tử tìm hiểu, sự thật về ông thủ thầu xây dựng này mới được phát hiện.

Tuy nhiên, vì sự việc quá sốc nên trước khi nói với chị Hiền, tôi phải suy nghĩ rất nhiều và tìm cách trả lời để chị bình tĩnh… Sau đó, tôi không biết chị Hiền sẽ giải quyết thế nào với người chồng của mình. Nhưng tôi nghĩ, sự tổn thương mà anh Quang Anh mang lại cho hai người phụ nữ, nhất là chị Hiền thì không có gì có thể bù đắp nổi…”

*Tên nhân vật đã được thay đổi




Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm