Tag

Các trường Cao đẳng Sư phạm lấy điểm quá thấp: Băn khoăn của những người trong nghề

Giáo dục 09/08/2017 09:24
aa
Nhiều trường CĐ sư phạm đang lấy mức điểm đầu vào rất thấp, thậm chí là 3 điểm cũng mỗi môn cũng có thể đỗ vào trường. Điều này khiến nhiều người tỏ ra lo ngại cho chất lượng của giáo viên trong tương lai.

Các trường Cao đẳng Sư phạm lấy điểm quá thấp: Băn khoăn của những người trong nghề

Các trường Cao đẳng Sư phạm lấy điểm quá thấp: Băn khoăn của những người trong nghề


Trường CĐ Sư phạm Bắc Ninh đã đưa ra mức điểm chuẩn 9 điểm theo kết quả thi THPT quốc gia với các ngành Sư phạm Toán, Sư phạm Sinh, Sư phạm Ngữ văn. CĐ Sư phạm Lào Cai lấy điểm trúng tuyển hệ chính quy là 9,5. CĐ Sư phạm Hà Nam, Hải Dương có điểm chuẩn của tất cả ngành học là 10... Điều này đồng nghĩa việc chỉ 3 điểm mỗi môn, thí sinh đã trúng tuyển ngành sư phạm.

Theo thông báo điểm trúng tuyển đợt 1 vào trường CĐ Hải Dương, hệ cao đẳng chính quy năm 2017 ngày 31/7, tất cả các ngành sư phạm của trường này đều lấy điểm trúng tuyển theo kết quả THPT Quốc gia là 10 điểm, điểm trúng tuyển theo kết quả học bạ THPT là 10.5 điểm


Chị Vũ Thị Hương, một sinh viên cao đẳng Sư phạm Hà Nội trăn trở: "Sư phạm là nghề đào tạo ra để làm thầy, là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Đầu vào chất lượng không cao thì đầu ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ. Tôi cảm thấy buồn và lo lắng cho tương lai của ngành giáo dục".

Bạn Bùi Minh Hằng, sinh viên sư phạm tại Hà Nội cho biết: “Hạ điểm chuẩn xuống thấp như vậy khiến việc đào tạo ngành sư phạm ồ ạt. Cơ hội làm việc của những sinh viên sư phạm chúng em khi ra trường càng bị thu hẹp. Chưa kể vàng thau lẫn lộn”.


Cô Bùi Minh Thủy, giáo viên một trường tiểu học ở quận Long Biên bày tỏ lo lắng, mỗi môn được 3 điểm nghĩa là những thí sinh này bị hổng kiến trước trầm trọng. Kiến thức phổ thông là nền tảng để nâng cao kiến thức ở bậc học tiếp theo. Vì vậy theo cô Thùy, nếu điểm đầu vào thấp như vậy thì chất lượng của giáo viên tương lai là điều đáng phải bàn.


Trước vấn đề siết chặt nguồn tuyển sinh vào các trường sư phạm, GS Đinh Quang Báo, nguyên Hiệu trưởng ĐH Sư phạm cho rằng, mặc dù Bộ GD-ĐT đã bỏ điểm sàn hệ CĐ nhưng để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh “đầu vào”, các trường ĐH Sư phạm phải lấy điểm chuẩn trên mức điểm sàn.


Cũng theo GS Đinh Quang Báo, Luật Giáo dục ĐH đã cho phép các trường được tự chủ trong tuyển sinh. Tuy nhiên, vì chất lượng đội ngũ giáo viên trong tương lai và vì uy tín đào tạo, các trường ĐH Sư phạm cần phải cân nhắc kỹ khi lấy thí sinh dưới mức điểm sàn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khởi động chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.
Trang bị kỹ năng cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học Giáo dục

Trang bị kỹ năng cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học.
Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên giỏi thành phố cấp THPT Giáo dục

Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên giỏi thành phố cấp THPT

TTTĐ - Sáng 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT.
Học sinh khuyết tật giới thiệu sách về Hà Nội Giáo dục

Học sinh khuyết tật giới thiệu sách về Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, trường PTCS Xã Đàn đã tổ chức Lễ hội tháng 4. Ngày hội Văn hoá - Thể thao này được nhà trường tổ chức nhằm kỷ niệm 26 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-14/4/2024).
Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Giáo dục

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

TTTĐ - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của 115 trường THPT công lập.
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục Giáo dục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

TTTĐ - Có 85 trường THPT tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai Giáo dục

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

TTTĐ - Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy (Hà Nội) - Trường học hạnh phúc - có bề dày truyền thống xây dựng và phát triển hơn 30 năm qua.
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non Giáo dục

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành kế hoạch về triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024.
Hà Nội: Hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS vào ngày 31/5 Giáo dục

Hà Nội: Hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS vào ngày 31/5

TTTĐ - Năm học 2023 - 2024, thành phố Hà Nội có khoảng 133.000 học sinh lớp 9 dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở.
Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình Giáo dục

Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình

TTTĐ - Học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ có hơn 2 tháng ôn thi tốt nghiệp THPT 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh qua truyền hình, bắt đầu từ ngày 19/4 đến 23/6.
Xem thêm