Tag

Các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển vào ngày 1/8

Giáo dục 26/07/2017 09:00
aa
TTTĐ.VN- Theo quy định, từ ngày 28/7 đến ngày 30/7, các trường sẽ tiến hành lọc ảo và sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 vào ngày 1/8.

Các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển vào ngày 1/8

Các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển vào ngày 1/8


Cụ thể, từ ngày 26/7, các trường sẽ thực hiện xét tuyển, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo năm 2017. Từ ngày 28-30/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc song song với việc điều chỉnh xét tuyển của các trường và nhóm trường để bảo đảm các trường tuyển sinh đúng chỉ tiêu theo quy định. Theo dự kiến, Bộ sẽ chạy lọc ảo 6 lần và gửi danh sách về cho các trường để các trường điều chỉnh.

Điểm chuẩn năm 2017 của nhóm trường đại học phía Nam sẽ công bố trước ngày 30/7. Điểm chuẩn năm 2017 của nhóm trường đại học phía Bắc do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì sẽ công bố trước ngày 1/8. Điểm chuẩn năm 2017 của các trường sư phạm dự kiến sớm nhất ngày 30/7 sẽ công bố.

Việc lọc ảo được thực hiện qua nhiều bước và thực hiện nhiều lần. Muộn nhất đến 17 giờ ngày 30/7, các trường phải hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 6 là cơ sở trường cập nhật vào hệ thống cho danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học. Danh sách trúng tuyển chính thức sẽ được Bộ gửi cho các trường để công bố trước ngày 17h ngày 1/8 theo quy chế.

Sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1, các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13/8. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng. Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GD-ĐT, nguyên tắc lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu các trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt Giáo dục

Cách sĩ tử giải nhiệt cuộc sống trong ngày nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Học tập, nghỉ ngơi khoa học kết hợp chơi thể thao, dã ngoại, giải nhiệt cuộc sống bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ là cách nhiều sĩ tử đang thực hiện để xua tan căng thẳng mệt mỏi, vượt qua ngày nắng nóng trong lúc cao điểm ôn thi hiện nay.
Học sinh Ba Đình giành giải cao thi “Trạng nguyên tiếng Việt” quốc gia Giáo dục

Học sinh Ba Đình giành giải cao thi “Trạng nguyên tiếng Việt” quốc gia

TTTĐ - 359 thí sinh của 50 tỉnh, thành trên toàn quốc vừa tham dự cuộc thi "Trạng nguyên tiếng Việt" cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Cả 5 học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) tham dự cuộc thi đều đoạt giải cao.
202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh Giáo dục

202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh

TTTĐ - Vòng thi Chung khảo kỳ thi Olympic tiếng Anh Tiểu học Hà Nội năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức đã diễn ra với hai phần thi kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết vào sáng 21/4.
Giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh Giáo dục

Giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 20/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào 10 môn Tiếng Anh dành cho giáo viên trên địa bàn quận.
Thi đua cao điểm triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên” Giáo dục

Thi đua cao điểm triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hà Đông, Hà Nội đã phát động đợt thi đua cao điểm tới hơn 5.000 giáo viên và 89.000 học sinh trên địa bàn triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.
Giúp học sinh chọn đúng ngành, đúng nghề Giáo dục

Giúp học sinh chọn đúng ngành, đúng nghề

TTTĐ - Ngày 20/4, Hơn 1.000 học sinh dành những ngày cuối tuần đến với chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế" tại trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Giải mã sức hút của cuốn sách tự luyện nói tiếng Anh tại nhà Giáo dục

Giải mã sức hút của cuốn sách tự luyện nói tiếng Anh tại nhà

TTTĐ - Ngày 20/4, tại đường sách TP HCM, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, công ty cổ phần Zenbooks đã tổ chức sự kiện ra mắt sách “Chém tiếng Anh không cần động não” của tác giả Bino.
Xem thêm