Tag

Cần sự chia sẻ của người dân để duy trì trật tự vỉa hè

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 25/04/2017 19:24
aa
TTTĐ.VN – Tại buổi tiếp xúc với cử tri Thị xã Sơn Tây chiều 25/4, trao đổi về ý kiến của cử tri liên quan đến việc duy trì trật tự vỉa hè, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô, phải xứng đáng là thành phố xanh sạch đẹp để cả nước nhìn vào. Do đó, một mặt các cấp chính quyền phải quản lý nghiêm, phân công nhiệm vụ cụ thể, kiên trì triển khai, đảm bảo tính nhân văn thì mặt khác rất cần sự chia sẻ của tất cả người dân…

Cần sự chia sẻ của người dân để duy trì trật tự vỉa hè


Cần sự chia sẻ của người dân để duy trì trật tự vỉa hè
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao đổi với các cử tri Thị xã Sơn Tây

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Sơn Tây đánh giá cao những kết quả tích cực sau hơn 1 tháng thực hiện Kế hoạch 01 của BCĐ 197 TP, đồng thời đề nghị TP có những giải pháp quyết liệt hơn để duy trì kết quả đạt được, chống tái lấn chiếm, cùng đó là quan tâm giải quyết việc làm, đời sống cho các hộ vốn trước đây sống nhờ vào vỉa hè.

Cử tri cũng kiến nghị TP tiếp tục chỉ đạo, có giải pháp công nghệ để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác Xuân Sơn, không mở rộng các hố chôn lấp rác, thay vào đó là đầu tư công nghệ đốt rác để phát điện, đồng thời chỉ đạo khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong công tác thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các hộ dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác.

Cử tri cũng cho rằng, giải pháp chống ùn tắc hiện nay của thành phố đang gặp khó khăn, trong khi giao thông không có cơ hội phát triển, chung cư mới xây nhiều. Thị xã Sơn Tây theo quy hoạch là Đô thị vệ tinh, cử tri kiến nghị việc di dời các cơ sở y tế, trường học về Sơn Tây để vừa giảm tải cho nội đô vừa phát triển địa phương.

Cử tri thị xã Sơn Tây cũng hoan nghênh quyết tâm và kết quả công tác chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, những khái niệm như “vùng cấm” hay “hạ cánh an toàn” đã không còn. Tuy nhiên, cử tri băn khoăn về kết quả thu hồi tài sản tham nhũng còn thấp và rất khó khăn, nhiều đại án có khả năng không thu hồi được tài sản. Từ đó, cử tri thị xã Sơn Tây kiến nghị trong Luật Phòng, chống tham nhũng nên bổ sung giải pháp phong tỏa tài sản của các đối tượng khi phát hiện hành vi tham nhũng để tránh việc tẩu tán tài sản, tạo điều kiện thu hồi tài sản tham nhũng khi bản án có hiệu lực.

Tiếp thu và trực tiếp trả lời một số kiến nghị của cử tri thị xã Sơn Tây, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, định hướng quy hoạch của thành phố hiện nay là quy hoạch lâu dài để phát triển ổn định, bền vững. Do đó, Sơn Tây cũng như các quận huyện khác của thành phố đều cần tiếp tục rà soát lại quy hoạch để đảm bảo quy hoạch chi tiết một cách đồng bộ, hiệu quả, tránh quy hoạch treo.

Trong thời gian tới, việc phát triển đô thị vệ tinh sẽ là mục tiêu trọng điểm, vì vậy cùng với tái cơ cấu kinh tế, phát triển dịch vụ, thị xã Sơn Tây phải phát triển hạ tầng đồng bộ mới có thể khai thác hết các tiềm năng của địa phương.

Trả lời câu hỏi của người dân về việc làm thế nào để chống tái lấn chiếm vỉa hè lòng đường, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, câu trả lời đó các cấp chính quyền phường, xã sẽ nắm rõ nhất. Bí thư nêu rõ, chúng ta là Thủ đô, phải xứng đáng là thành phố xanh sạch đẹp để cả nước nhìn vào. Do đó, một mặt các cấp chính quyền phải quản lý nghiêm, phân công nhiệm vụ cụ thể, kiên trì triển khai, đảm bảo tính nhân văn thì mặt khác rất cần sự chia sẻ của tất cả người dân.

“Quan trọng là phải công bằng, nếu không dẹp chỗ này mà chỗ kia lại lấn chiếm thì lại nảy sinh bức xúc” – Bí thư Thành ủy nói.

Với phản ánh về thu hồi tài sản tham nhũng đạt thấp, Bí thư Thành ủy tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri và cho biết sẽ báo cáo tới Quốc hội để hoàn thiện các chính sách, trong đó có các quy định pháp luật về thi hành án nhằm nâng cao hiệu quả công tác này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm