Tag

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 21 tài xế Uber để răn đe

Xe++ 24/05/2017 10:00
aa
TTTĐ.VN - Lực lượng cảnh sát Hồng Kông vừa bắt giữ 21 tài xế Uber vào thứ Ba vừa rồi (23/3/2017) vì hành vi cho thuê xe bất hợp pháp, nhằm cảnh báo khẩn cấp hoạt động của Uber tại các khu đô thị châu Á.

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 21 tài xế Uber để răn đe

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 21 tài xế Uber để răn đe


Cảnh sát Hồng Kông cho biết đã bắt đầu "nằm vùng" để theo dõi Uber trong tháng Năm trước khi bắt giữ 20 người đàn ông và một người phụ nữ vì tội lái xe thuê và cho thuê xe bất hợp pháp khi không có bảo hiểm rủi ro lái xe của bên thứ ba.

Lau Tat-fai, một Chánh Thanh tra cảnh sát ở quận Kowloon miền Tây nói: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng hành động áp pháp (thi hành pháp luật) của chúng tôi vẫn đang tiếp tục diễn ra và chúng tôi không loại trừ bất kỳ trường hợp nào vi phạm pháp luật.

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 21 tài xế Uber để răn đe


Chúng tôi cũng muốn nói với nhà điều hành của ứng dụng điện thoại di động này rằng hãy là một tổ chức có trách nhiệm, bạn cần phải đảm bảo chiếc xe cho thuê có đầy đủ giấy phép theo quy định của pháp luật Hồng Kông. Đây là một trách nhiệm cơ bản đối với hành khách và việc tôn trọng pháp luật Hồng Kông."

Một phát ngôn viên của công ty Uber đã chia sẻ rằng công ty đã vô cùng thất vọng bởi hành động của cảnh sát Hồng Kông: "Chúng tôi đang giúp đỡ 21 tài xế đối tác này cũng như gia đình họ, và sẽ tiếp tục hỗ trợ, bao gồm hỗ trợ pháp lý trong thời gian khó khăn này."

Uber cũng cho biết công ty có chính sách bảo hiểm cho việc "đi xe chung" lên đến 100 triệu đô Hồng Kông mỗi chuyến đi dành cho tài xế và bên thứ ba, theo chế độ bảo hiểm của Hồng Kông.

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 21 tài xế Uber để răn đe


Uber chia sẻ thêm: "Chia sẻ cùng một chiếc xe không phải là một tội ác. Hồng Kông là một thành phố quốc tế được biết đến với sự thắt chặt của các xu hướng kinh tế toàn cầu và các công nghệ mới, nhưng các quy định về giao thông hiện tại đã bị thất bại trong việc theo kịp sự đổi mới."

Một phiên toàn diễn ra vào cuối tháng Ba năm ngoái tại Hồng Kông đã bắt giữ 5 tài xế Uber và phạt họ với số tiền phạt 1.287 USD (~ 29 triệu VNĐ), thu hồi giấy phép lái xe trong một năm. Tuy nhiên mức phạt này đã bị đình chỉ sau áp lực từ các lái xe. Khi đó, Uber đã nói rằng sẽ giúp các tài xế Uber kháng cáo trong trường hợp tòa yêu cầu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới Xe++

Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới

Hệ thống treo chủ động mới của Porsche giúp dập tắt hoàn toàn các dao động từ mặt đường, đem lại cho người lái trải nghiệm lái xe cực kỳ êm ái.
Rolls-Royce ra mắt mẫu xe kỷ niệm 120 năm thành lập Xe++

Rolls-Royce ra mắt mẫu xe kỷ niệm 120 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập, Rolls-Royce đã cho ra mắt mẫu xe phiên bản đặc biệt Ghost Prism.
Lamborghini khai trương showroom mới Xe++

Lamborghini khai trương showroom mới

Ngày 20/3/2024, Lamborghini đã chính thức khai trương phòng trưng bày đầu tiên tại Sao Paulo, Brazil.
Bản độ Maserati MC20 lấy cảm hứng từ máy bay cổ điển Xe++

Bản độ Maserati MC20 lấy cảm hứng từ máy bay cổ điển

Maserati MC20 Aria Silver Surfer được trang bị bộ bodykit khí động học được làm từ carbon phủ sơn bạc, lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay cổ điển.
Điểm mặt các mẫu Kawasaki Ninja đẹp nhất từ trước đến nay Xe++

Điểm mặt các mẫu Kawasaki Ninja đẹp nhất từ trước đến nay

TTTĐ - Dưới đây là một số mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, tất cả đều có một cái tên chung—Kawasaki Ninja!
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng Xe++

Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng

TTTĐ - Lễ công bố kết quả Xe của năm 2024 đã trở thành sân khấu của các dòng xe điện VinFast khi lần lượt các mẫu ô tô điện của hãng được vinh danh ở hạng mục cao nhất.
Xem thêm