Tag

Cao Sao Vàng “thất sủng” trong nước cháy hàng trên Amazon với giá tăng 80 lần

Ẩm thực Hà thành 02/03/2017 12:15
aa
Cao Sao Vàng, sản phẩm Việt gần như “thất sủng” ở thị trường nội địa hiện đang thành hàng hot thậm chí cháy hàng trên Amazon với giá bán tăng gấp 80 lần.

Cao Sao Vàng “thất sủng” trong nước cháy hàng trên Amazon với giá tăng 80 lần

Những năm 1960-1990, Cao Sao Vàng đã trở thành sản phẩm “bỏ túi” của người Việt. Hầu như bất cứ gia đình nào cũng có một hộp Cao Sao Vàng. Không chỉ quen thuộc với người Việt, hộp cao với logo hình sao vàng chiến thắng còn nổi tiếng tại Liên Xô, Đông Âu thời đó. Nó trở thành món quà ý nghĩa với bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng sản phẩm như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm... và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của nước ngoài, hiện sản phẩm Cao Sao Vàng dường như vắng bóng trên thị trường Việt Nam.

Cao Sao Vàng “thất sủng” trong nước cháy hàng trên Amazon với giá tăng 80 lần

Cao Sao Vàng dường như vắng bóng trên thị trường Việt Nam

Từ năm 2013, Cao Sao Vàng bất ngờ "sống lại" trên thị trường quốc tế. Hiện tại, sản phẩm này đang trở thành hàng hot, bán chạy thậm chí cháy hàng trên các trang bán hàng trực tuyến quốc tế như eBay hay Amazon.com.

Cao Sao Vàng cũng nhận được phản hồi tốt, đánh giá cao từ khách hàng quốc tế. Trong giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng sản phẩm ở mức low stock (còn rất ít) hay out of stock (đã hết).

Theo tìm hiểu, Cao Sao Vàng từng được bán với giá 2.300 đồng/hộp ở trong nước. Tuy nhiên, trên trang bán hàng quốc tế như Amazon, sản phẩm này được rao bán với giá lên tới hàng trăm nghìn đồng, gấp 80 lần giá bán trong nước.

Cụ thể, dù được miễn phí vận chuyển, khách hàng vẫn phải trả mức giá 7,45 USD (khoảng 170.000 đồng) cho mỗi hộp cao có trọng lượng 3g (gồm bao bì).

Bên cạnh đó, Cao Sao Vàng tuy là hàng Việt nhưng trên bao bì được giới thiệu trên các trang bán hàng trực tuyến quốc tế lại được ghi bằng các thứ tiếng khác như tiếng Nga, tiếng Anh.

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất sau năm 1954, dựa trên các sản phẩm dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng của Singapore.

Thời gian đầu, Cao Sao Vàng được Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 3 (nay là Công ty Dược phẩm Trung ương 3 ở Hải Phòng), nghiên cứu và sản xuất. Từ năm 1969, sản phẩm Cao Sao Vàng chính thức được tung ra thị trường.

Cao Sao Vàng có thành phần long não, sáp ong và các loại tinh dầu quý như bạc hà, quế, tràm, hương nhu. Cao có tác dụng chống cảm, đau bụng, nhức đầu, sổ mũi, say xe...

Sau năm 1975, Việt Nam kí hợp đồng xuất khẩu Cao Sao Vàng sang Liên Xô. Tuy nhiên, khi hợp đồng kết thúc, sản lượng Cao Sao Vàng lại sụt giảm đáng kể. Tại thị trường trong nước, sản phẩm này cũng dần vắng bóng.

Tin liên quan

Đọc thêm

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc Văn hóa

SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Hòa chung không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đội ngũ SBOOKS đã tổ chức livestream tại gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Văn hóa

Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền

TTTĐ - Tối 22/4, tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V, năm 2024 gắn với hội thi tuyên truyền lưu động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại.
Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc Văn hóa

Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc

TTTĐ - Tối 22/4, trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tới Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan (xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ Văn hóa

Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 22/4, tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ, trí thức đã hi sinh hoặc có công trong kháng chiến.
Xem thêm