Tag

Cáp treo vào Tân Sơn Nhất: Một giờ vận chuyển 4.500 người

Đô thị 13/01/2017 14:00
aa
Ý tưởng xây hệ thống cáp treo từ hai công viên Hoàng Văn Thụ và Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất của Công ty cổ phần Bilco là giải pháp cần thiết cho bài toán kẹt xe.

Cáp treo vào Tân Sơn Nhất: Một giờ vận chuyển 4.500 người

Cáp treo vào Tân Sơn Nhất: Một giờ vận chuyển 4.500 người

Cáp treo vào Tân Sơn Nhất: Một giờ vận chuyển 4.500 người

Ông Vũ Huy Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Bilco cho biết: "Thời gian qua, tôi biết được thông tin TP.HCM dự kiến làm tuyến metro nối từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí hơn 5.500 tỷ đồng (250 triệu USD). Tôi thấy kinh phí như vậy quá lớn và thời gian thực hiện sẽ rất lâu”.

Ý tưởng xây cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất của công ty đã có từ lâu, theo ông Thắng, đây là giải pháp hữu hiệu để giải bài toán kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, bởi nếu làm cáp treo nối từ công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định thì chi phí chỉ bằng 1/10 làm metro, thời gian thực hiện trong vòng 10 tháng là xong.

Theo tính toán dự kiến, kinh phí để làm tuyến cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 500 tỷ đồng. Dự kiến các trụ tháp được xây dựng ở dải phân cách đường Trường Sơn, thiết kế mỹ thuật, không chiếm không gian đô thị.

Cáp treo vào Tân Sơn Nhất: Một giờ vận chuyển 4.500 người
Ông Vũ Huy Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Bilco (Ảnh: Phước Tuần)

Tuyến cáp treo này có công suất đạt 3.000 lượt người mỗi giờ. Nếu áp dụng công nghệ mới có thể chở 4.000 đến 4.500 lượt khách. Vận tốc cabin khoảng 25 km/h, an toàn cao.

Theo ông Thắng, tuyến cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay sẽ thuận lợi hơn tuyến từ công viên Gia Định. Vì tuyến đường từ công viên Gia Định đi theo đường Hồng Hà không có dải phân cách nên không thuận lợi bằng.

Đại diện của công ty Bilco cũng chia sẻ nếu dự án cáp treo được phê duyệt, thời gian thi công rất nhanh sẽ giúp tuyến đường Trường Sơn không còn áp lực kẹt xe như thời gian qua.

Công ty Bilco chính là đơn vị thực hiện các tuyến cáp treo ở Vinpearl Nha Trang, Bà Nà Hill, Núi Cấm An Giang, Yên Tử...

Tin liên quan

Đọc thêm

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 Đô thị

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Chiều 19/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Đô thị

Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chiều 17/4, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành lập thành phố Bến Cát; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô Đô thị

Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô Đô thị

Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô

TTTĐ -Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị của Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, hình ảnh các vùng miền để phát triển các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng... Từ đây hình thành không gian văn hóa, kinh tế, sinh thái, biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội.
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng Đô thị

Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng

TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm? Đô thị

Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?

TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Xem thêm