Tag

CEO của Uber từ chức vì áp lực từ phía các nhà đầu tư

Quốc tế 21/06/2017 17:27
aa
TTTĐ.VN – Hôm qua, thứ Ba (20/6), Giám đốc cũng đồng thời là 1 trong 2 nhà sáng lập của Uber, Travis Kalanick đã từ chức vì áp lực từ phía các nhà đầu tư.

CEO của Uber từ chức vì áp lực từ phía các nhà đầu tư

CEO của Uber từ chức vì áp lực từ phía các nhà đầu tư
Giám đốc điều hành Uber, Travis Kalanick, nói chuyện với sinh viên tại Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Reuters


Năm 2009, cùng người bạn Garrett Camp, Travis Kalanick bắt đầu vận hành công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải có tên gọi “UberCab” tại San Francisco (Hoa Kỳ). Từ năm 2012, Uber bắt đầu vươn ra quốc tế. Hiện hãng đã có mặt tại hơn 300 thành phố lớn và 58 quốc gia, đạt giá trị ước tính lên đến 62,5 tỷ USD. Sự ra đời của Uber đã đảo lộn các quy tắc vốn có của ngành công nghiệp taxi trên toàn thế giới. Bản thân Kalanick cũng đã trở thành tỷ phú, với khối tàn sản ròng ước tính khoảng 6 tỷ USD.

Kalanick đã trả lời tờ New York Times: "Tôi yêu Uber nhiều hơn bất cứ điều gì trên thế giới và trong thời điểm khó khăn này tôi chấp nhận yêu cầu từ chức của các nhà đầu tư để Uber có thể vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phát triển trở lại thay vì phải đấu tranh nội bộ”.

Sự ra đi của Kalanick báo hiệu sẽ tạo ra một thời kỳ xáo trộn đối với công ty dịch vụ vận tải lớn nhất thế giới này.

Trong thời gian vừa qua, Uber bị vướng vào một loạt các rắc rối như bị kiện quấy rối tình dục, phân biệt đối xử, có một số hành vi được cho là hối lộ, “đi cửa sau” với cơ quan thi hành pháp luật và thậm chí là với đối tác. Ngoài ra, Uber cũng phải đối mặt với vụ kiện sở hữu trí tuệ với Waymo (công ty con của Google) về việc một số cựu nhân viên của Waymo đã tiết lộ về công nghệ xe hơi tự lái cho Uber.

Vừa qua, Uber cũng cho sa thải hơn 20 nhân viên sau cuộc điều tra về văn hoá của công ty, bắt tay vào tiến hành những thay đổi quan trọng để chuyên nghiệp hóa nơi làm việc và đang tìm kiếm nhân sự cho các bộ phận chủ chốt, trong đó có vị trí CEO.

Vào tuần trước, ông Kalanick nói rằng ông sẽ vắng mặt vô thời hạn ở Uber, một phần để giải quyết việc riêng và một phần là để tưởng nhớ đến mẹ của mình (mẹ của Kalanick đã chết vào tháng trước trong một tai nạn chèo xuồng). Trong thời gian ông vắng mặt, Uber sẽ được điều hành bởi một ban quản lý gồm 10 người.

Tuy nhiên, bất chấp gia đình ông Kalanick đang có chuyện buồn và tuyên bố vắng mặt vô thời hạn của Kalanick, các cổ đông của Uber vẫn bắt buộc ông phải từ chức. Việc ông Kalanick từ chức khiến nhiều người đặt ra câu hỏi tương lai của Uber, ai sẽ thay thế được vị trí của ông.

Đây là một trong những trường hợp khá hiếm gặp ở Thung lũng Silicon, những nhà đầu tư thường khen ngợi các CEO và sự nhiệt huyết của họ, đặc biệt nếu các công ty đang phát triển nhanh. Chỉ khi những công ty mới thành lập ở trong tình trạng bấp bênh hoặc đang giảm sút thì các cổ đông mới phải lên tiếng để bảo vệ tiền đầu tư của họ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Xem thêm