Tag

Chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé

Văn học 29/09/2017 16:25
aa
TTTĐ.VN- Tâm niệm “không có tham vọng gửi gắm ý tưởng lớn lao gì trong bộ truyện "Những câu chuyện kì thú", đơn giản chỉ là gom góp những tiếng cười nhẹ nhõm, hi vọng mang đến cho các bạn nhỏ những niềm vui be bé, xinh xinh”, tác giả Thanh Tâm làm nên những tiếng cười sảng khoái cho các bạn nhỏ, chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé.

Chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé

Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách “Những câu chuyện kì thú” hài hước, thú vị dành cho thiếu nhi của tác giả Thanh Tâm, với những minh họa sống động, dí dỏm của họa sĩ Đặng Hồng Quân.

Bộ sách gồm 5 cuốn: “Lớp học của thiên tài”, “Giải cứu trực thăng”, “Nàng tiên cá học bơi”, “Lên trời hái sao”, “Bảo bối giúp thần tiên”.


Chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé


Thấu hiểu tâm lí trẻ em, với trí tưởng tượng phong phú và cách sử dụng ngôn ngữ lí lắc, dí dỏm, tác giả Thanh Tâm đã sáng tạo nên những câu chuyện hài hước, mang lại tiếng cười sảng khoái cho các bạn nhỏ.

Đọc những câu chuyện của tác giả Thanh Tâm, độc giả như được chu du trong thế giới cổ tích, nơi mọi mơ ước đều có thể trở thành hiện thực. Có bạn nhỏ nào mà lại không thích một cái cây mọc ra rất nhiều kẹo, một chiếc giường bay để tha hồ ngủ nướng mà không lo muộn học, hay một Đôi Giày Vạn Dặm để chu du khắp thế giới trong nháy mắt?

Chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé


Những câu chuyện “bịa mà như thật” trong cuốn sách chắc chắn sẽ khiến các độc giả nhí vô cùng thích thú: “Lên trời hái sao”, “Tắm mát trên Sao Thủy”, “Trốn rét ở… Sao Hỏa”, xây khách sạn ngàn sao trên mây, chu du tới Bắc Cực nghỉ mát…

Cùng các bạn đón tết Trung thu, Tí Quậy bày chiêu “Rủ ông Thiên Lôi phá cỗ Trung thu” để đánh lạc hướng ông, giữ vầng trăng sáng vằng vặc cho các bạn nhỏ trông trăng. Được quậy hết mình khi chơi các trò rước đèn ông sao, múa lân, bịt mắt bắt dê, kéo co, được ăn bánh nướng, bánh dẻo, ông Thiên Lôi thích lắm, chén tì tì và khen ngon rối rít, rồi còn dặn Tí Quậy: “Tết Trung thu vui quá, năm sau các cháu lại cho ông phá cỗ cùng nhé!”

Ẩn trong những câu chuyện tươi vui, tác giả Thanh Tâm cũng khéo léo lồng ghép những bài học nhẹ nhàng.

Đọc “Những câu chuyện kì thú”, độc giả sẽ liên tưởng tới những truyện Trạng được truyền tụng trong dân gian hay những cuộc phiêu lưu của nam tước Munchausen – những câu chuyện thật khó kiểm chứng nhưng độc giả cứ bị cuốn vào một cách say mê.

Những thành ngữ hiện đại – “hại điện” như “cặp đôi hoàn cảnh”, “khổ hơn con hổ bị nhổ râu”, “rảnh rỗi sinh nông nổi”, “tuyệt cú mèo”, “oách xà lách”, “đơn giản như đan rổ”, “nghiêng nước đổ thùng”, “ngất ngây con gà tây”… được tác giả sử dụng vừa đủ, duyên dáng, góp phần làm cho câu chuyện thêm thú vị.

Tâm niệm “không có tham vọng gửi gắm ý tưởng lớn lao gì trong bộ truyện, đơn giản chỉ là gom góp những tiếng cười nhẹ nhõm, hi vọng mang đến cho các bạn nhỏ những niềm vui be bé, xinh xinh”, tác giả Thanh Tâm mang đến những tiếng cười sảng khoái cho các bạn nhỏ, chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé.

Bộ sách không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho những người lớn muốn tìm lại những khoảnh khắc trẻ thơ, vừa đọc sách vừa cười vui thích thú.

Tác giả Thanh Tâm tên thật là Vũ Thị Thanh Tâm. Chị là tác giả của nhiều tác phẩm dành cho thiếu nhi như “Động vật thời @”, bộ “Chuyện Chuột Hin”, bộ “Chuyện kể cho bé”, tập truyện ngắn “Cuộc chiến tóc ngắn tóc dài”, tham gia sáng tác bộ tranh truyện Lúc Búc của dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch.

Họa sĩ Đặng Hồng Quân tốt nghiệp Đại học Mĩ thuật Công nghiệp. Anh từng có triển lãm cá nhân “Hồi ức tuổi thơ” năm 2011; đoạt giải Ba cuộc thi biếm họa cúp Rồng tre 2012, giải Khuyến khích cuộc thi liên kết sáng tác Đan Mạch – Việt Nam. Họa sĩ Đặng Hồng Quân từng vẽ và minh họa cho các tác phẩm: “Biển và chim bói cá”, “Đồ tể”, “Mười lẻ một đêm”, “Tự kể”, “Văn mới 2015”, “Thành ngữ tục ngữ”, “Giỏi giang 12 tháng”.

Chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé

Trong dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng giới thiệu với bạn đọc tập tản văn giàu cảm xúc của tác giả Anh Thư “Giấc mơ Trung thu” - ấn phẩm mới nhất trong seri “Viết cho những điều bé nhỏ”.

Chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé

“Chú Tễu kể chuyện Tết Trung thu” do nhà văn Lê Phương Liên biên soạn được tái bản, giúp độc giả khám phá nhiều câu chuyện thú vị về Tết Trung thu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều hoạt động hấp dẫn và thực chất Văn học

Nhiều hoạt động hấp dẫn và thực chất

TTTĐ - Nhiều hoạt động hấp dẫn và thực chất được tổ chức xuyên suốt những ngày diễn ra Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024 tại Hà Nội để tăng thêm tình yêu với tri thức cho độc giả.
TP HCM: Nhiều hoạt động trọng điểm trong Ngày Sách và văn hóa đọc Văn học

TP HCM: Nhiều hoạt động trọng điểm trong Ngày Sách và văn hóa đọc

TTTĐ - Ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng Xuất bản - In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 sẽ mở cửa tri thức cho thế hệ trẻ trong thời đại kỹ thuật số.
Ơn người thầy lớn Văn học

Ơn người thầy lớn

TTTĐ - Thơ Nguyễn Hồng Vinh đề cập đa dạng các vấn đề đời sống đất nước. Từ cảm xúc “Ở rẻo đất tột cùng” nơi đất mũi Cà Mau, đến “Sắc hoa mộc miên” ở Đồng Văn - Lũng Cú; từ “Cầu vồng sau mưa” ở đất biển Hải Phòng, đến cuộc sống gian nan giữa trời đổ lửa của người dân làm muối miền Trung; từ nỗi tảo tần “Tẽ ngô - đời mẹ” đến ngẫm suy về nhân tình thế thái; đặc biệt là những bài trữ tình, thiết tha về tình yêu đôi lứa, một đề tài tưởng là muôn thuở nhưng qua thơ Hồng Vinh vẫn có những đặc thù riêng...
Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" Văn học

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

TTTĐ - Cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" do Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn.
Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí Văn học

Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí

TTTĐ - “Truyện cổ tích của chúng mình” mang đến cho các bé trải nghiệm tuổi thơ đặc biệt khi được tự làm tác giả một bộ sách.
Có thể và không thể - bức tranh tinh tế về sự mong chờ và hy vọng Văn học

Có thể và không thể - bức tranh tinh tế về sự mong chờ và hy vọng

TTTĐ - Bài thơ "Có thể và không thể" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm mang đậm tình cảm và sự lưu luyến. Tác giả đã tinh tế tạo dựng nên một bức tranh về những khát khao hy vọng cùng sự chờ đợi thủy chung.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm