Tag

Chế độ đối với quân nhân chuyên nghiệp phục viên, nghỉ hưu

Xã hội 27/02/2017 23:37
aa
TTTĐ.VN - Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều về chế độ, chính sách của Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng (gọi tắt là Luật).

Chế độ đối với quân nhân chuyên nghiệp phục viên, nghỉ hưu

Chế độ đối với quân nhân chuyên nghiệp phục viên, nghỉ hưu
Chế độ, chính sách của Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Nghị định này quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành về chế độ, chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp nghỉ hưu, phục viên; công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu; quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng phục vụ trong Quân đội hy sinh, từ trần; quy đổi thời gian để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần; chế độ bảo hiểm y tế đối với thân nhân của công nhân, viên chức quốc phòng phục vụ trong Quân đội.

Về chế độ, chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp phục viên Nghị định quy định quân nhân chuyên nghiệp phục viên theo điểm a,c khoản 3 Điều 40 của Luật được trợ cấp tạo việc làm bằng 06 tháng tiền lương cơ sở theo quy định của Chính phủ tại thời điểm phục viên; được hỗ trợ đào tạo nghề hoặc giới thiệu việc làm tại các tổ chức giới thiệu việc làm của các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương và các tổ chức kinh tế - xã hội khác. Bên cạnh đó, được hưởng trợ cấp phục viên một lần, cứ mỗi năm công tác được trợ cấp bằng 01 tháng tiền lương của tháng liền kề trước khi phục viên; được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần hoặc bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định hiện hành của pháp luật về bảo hiểm xã hội. Quân nhân chuyên nghiệp phục viên cũng được ưu tiên cộng điểm trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; hoặc được ưu tiên khi xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Về chế độ, chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp nghỉ hưu theo điểm a, b khoản 1 Điều 40 của Luật, Nghị định hướng dẫn quân nhân chuyên nghiệp đủ điều kiện nghỉ hưu theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và theo quy định tại khoản 1 Điều 22 của Luật được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định hiện hành của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

Quân nhân chuyên nghiệp nghỉ hưu trước hạn tuổi cao nhất theo cấp bậc quân hàm quy định tại khoản 2 Điều 17 của Luật do thay đổi tổ chức biên chế theo quyết định của cấp có thẩm quyền mà Quân đội không còn nhu cầu bố trí sử dụng thì không bị trừ tỷ lệ lương hưu do nghỉ hưu trước tuổi và ngoài hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng (nếu có) theo quy định hiện hành, còn được hưởng chế độ trợ cấp một lần như sau: 1- Được trợ cấp 03 tháng tiền lương cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi; 2- Được trợ cấp bằng 05 tháng tiền lương cho 20 năm đầu công tác. Từ năm thứ 21 trở đi, cứ mỗi năm công tác được trợ cấp bằng 1/2 tháng tiền lương.


Tin liên quan

Đọc thêm

Phát động chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" Muôn mặt cuộc sống

Phát động chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

TTTĐ - Sáng 25/4, tại Trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ tổng kết Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023; đồng thời, phát động Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2024.
Nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ.
Phương án gia hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên BHXH & Đời sống

Phương án gia hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

TTTĐ - Học sinh, sinh viên là đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc và được ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng.
Tăng cường giám sát quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế BHXH & Đời sống

Tăng cường giám sát quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

TTTĐ - Công tác quản lý chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) luôn được Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đặc biệt quan tâm. Bởi đây là chính sách liên quan đến hầu hết người dân Thủ đô, với tỷ lệ bao phủ BHYT trên 94% dân số. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng của ngành BHXH là tối ưu hóa nguồn quỹ đang có hạn, đồng thời phải đảm bảo quyền lợi của người tham gia.
3 tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm triển khai Đề án 06 Muôn mặt cuộc sống

3 tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm triển khai Đề án 06

TTTĐ - Chiều 24/4, tại Hà Nội, thành phố Hà Nội và hai tỉnh Bình Dương, Lào Cai đã trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ Đề án 06 của Chính phủ.
Chiều tối và đêm 24/4, nhiều khu vực xảy ra mưa dông Môi trường

Chiều tối và đêm 24/4, nhiều khu vực xảy ra mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm Đô thị

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm

TTTĐ - Hiện nay vi phạm an toàn giao thông của xe máy xảy ra rất nhiều. Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này để từ đó cải thiện hành vi của người điều khiển nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
TIN BUỒN Muôn mặt cuộc sống

TIN BUỒN

Công ty Tân Đệ, Ban tổ chức Lễ tang và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin cụ bà Trần Thị Bích đã tạ thế hồi 08 giờ 28 phút, ngày 24/4/2024 (tức ngày 16 tháng 3 năm Giáp Thìn), thượng thọ 93 tuổi.
Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe Đô thị

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

TTTĐ - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.
Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xem thêm