Tag

Chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ sẽ kiểm tra tài sản 1.000 cán bộ cấp cao

Xã hội 29/05/2017 16:32
aa
TTTĐ.VN- Sáng 29/5, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy khẳng định như vậy với báo chí bên hành lang Quốc hội.

Chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ sẽ kiểm tra tài sản 1.000 cán bộ cấp cao

Bắt đầu từ cuối tháng 5/2017, khoảng 1.000 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý sẽ được kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản cá nhân.


Theo bà Lê Thị Thủy, chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ là có thể kiểm tra. Ví dụ, khi có kế hoạch, yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền thì mình tiến hành kiểm tra; hoặc khi có phản ánh, tố cáo có căn cứ là có việc kê khai tài sản không trung thực thì tiến hành kiểm tra; hoặc là khi có dấu hiệu vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về việc kê khai tài sản không trung thực thì tiến hành xác minh. Không cần đủ cả 3 căn cứ.


Chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ sẽ kiểm tra tài sản 1.000 cán bộ cấp cao

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy.

Trả lời câu hỏi, với cán bộ cấp cao việc kiểm tra dễ xảy ra lo ngại, né tránh, bà Lê Thị Thủy khẳng định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương được giao nhiệm vụ thì sẽ căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và không có vùng cấm, đồng nghĩa với việc không có né tránh.


“Đối tượng nằm trong quy định của Bộ Chính trị về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, sẽ không có vùng cấm”- Bà Lê Thị Thủy khẳng định.


Về quy trình xử lý các vụ án, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định: là do cơ quan tố tụng tiến hành làm theo đúng quy trình của mình và khi đưa ra xét xử thì các điều kiện đó đã đầy đủ, đảm bảo vụ việc đó được xét xử khách quan, đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội.


Về vụ việc tài sản quan chức tỉnh Lào Cai, bà Lê Thị Thủy cho biết, việc này do Thường trực Ủy ban Kiểm tra nhưng đến giờ phút này, quy định mới ra ngày 23/5 và Thường trực Ủy ban chưa họp nên chưa có thông tin gì về việc này./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng Đô thị

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng là doanh nghiệp sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.
Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ năm 2024

TTTĐ - Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều năm qua, Danisa – thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch tiếp tục hành trình lan toả nét đẹp của văn hóa tri ân cao quý nhân dịp Ngày của Mẹ năm 2024 với chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con”.
Người dân bức xúc doanh nghiệp khai thác đất gây ô nhiễm môi trường Nhịp sống phương Nam

Người dân bức xúc doanh nghiệp khai thác đất gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Nhiều người dân tại ấp Bàu Công (xã Tân Mỹ, Đức Hòa, Long An) bức xúc việc Công ty TNHH MTV Khai thác xây dựng môi trường Nhật Nam trong quá trình khai thác, kinh doanh vận chuyển khoáng sản gây ô nhiễm môi trường, xe quá tải gây hư hỏng tuyến đường giao thông huyết mạch, ảnh hưởng tới đời sống của người dân nơi đây.
Bình Thuận: Thông xe tuyến đường Hàm Kiệm -  Tiến Thành dịp lễ 30/4 Xã hội

Bình Thuận: Thông xe tuyến đường Hàm Kiệm - Tiến Thành dịp lễ 30/4

TTTĐ – Đơn vị thi công đã bố trí nhân lực, thiết bị, tăng ca, tăng kíp thi công công trình Hàm Kiệm - Tiến Thành để kịp thông xe vào đúng dịp kỷ niệm Giải phóng Bình Thuận (19/4/1975 -19/4/2024) và Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Ngăn chặn dấu hiệu bảo kê, can thiệp đấu giá khoáng sản Xã hội

Ngăn chặn dấu hiệu bảo kê, can thiệp đấu giá khoáng sản

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Nguyễn Văn Phương yêu cầu các Sở, ngành liên quan kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá khoáng sản.
Quảng Nam: Trại lợn trái phép của Công ty Trường Sơn bị kiểm tra Xã hội

Quảng Nam: Trại lợn trái phép của Công ty Trường Sơn bị kiểm tra

TTTĐ - Do hoạt động trái phép nên trang trại nuôi lợn của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Sơn bị UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tạm dừng hoạt động từ tháng 1/2024.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cảnh báo tình trạng mạo danh BHXH lừa đảo người dân BHXH & Đời sống

Cảnh báo tình trạng mạo danh BHXH lừa đảo người dân

TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều người dân đã phản ánh với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Hà Nội về việc bị đối tượng mạo danh người của cơ quan Nhà nước gọi điện thông báo tặng quà do đóng BHXH, BHYT nhằm lừa đảo.
Nhiều lợi ích từ chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Nhiều lợi ích từ chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, Hà Nội đi đầu về chuyển đổi số với việc có số người cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số lớn nhất toàn quốc. BHXH Hà Nội đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế.
Xem thêm