Tag

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia "hàng thửa" nổi bật

Xe++ 22/08/2017 11:48
aa
TTTĐ.VN - Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2017 diễn ra ở California, Mỹ, tâm điểm thuộc về 2 chiếc xe Rolls-Royce Dawn và McLaren 720S cùng mang màu tím "Fux Fuchsia" và cả 2 đều thuộc sở hữu của đại gia người Mỹ có tên Michael Fux.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Hai chiếc xe Rolls-Royce Dawn và McLaren 720S thuộc sở hữu của đại gia Mỹ Michael Fux - một nhà sưu tập xe nổi tiếng, đã thu hút ánh nhìn của tất cả những người tham gia sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2017 với màu tím độc lạ của mình.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Được biết, màu tím của 2 chiếc xe này được ông chủ của chúng pha theo "công thức riêng" của ông và được đặt tên là "Fux Fuchsia" lấy cảm hứng từ màu tím của cánh hóa vân anh vương trên bãi cỏ.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Được gọi là Fuxia, chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt của ông Fux khoác bộ cánh màu màu tím từ đầu đến đuôi, viền xung quanh nắp trục bánh và phần mui nỉ cũng được sơn màu tím "tông xuyệt tông". Nổi bật trên nền tím là những chi tiết sáng bóng như lưới tản nhiệt hay bộ vành bên sườn.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Nội thất của chiếc xe này được bọc da màu trắng phối tím trông rất bắt mắt. Thậm chí những chi tiết như bảng táp-lô, vô lăng, cụm điều khiển trung tâm trước/sau, mặt cửa và logo Rolls-Royce trên tựa đầu ghế của chiếc xe cũng được phủ màu tím "Fux Fuchsia" đặc biệt.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Ngoài ra, trên bậc cửa còn có tấm biển ghi dòng chữ "Hand Built in Goodwood, England for Michael Fux", nghĩa là "chế tạo thủ công tại Goodwood, Anh, cho ông Michael Fux".

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Chiếc xe Rolls-Royce Dawn nguyên bản sở dĩ đã có một thiết kế năng động với chắn gió có độ dốc vừa phải, hai bên thân xe có các đường nét chạy dọc và tụ lại ở thân giữa, nẹp đường viền cửa xe vuốt lên về phía sau, thêm vào đó là màu tím được phối lại tạo thêm cảm giác độc lạ cho chiếc xe.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

"Trái tim" của mẫu mui trần là khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 14,2 lít/100 km.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Ngoài cặp đôi Rolls-Royce Dawn và McLaren 720S màu tím đặc biệt này, ông Michael Fux còn sở hữu nhiều bộ sưu tập xe được phối lại màu theo công thức của riêng ông như: bộ sưu tập xe Rolls-Royce sơn màu xanh Fux Intense Jade Pearl, xanh Fux Aequus Green Jade Pearl, tím Fux Deep Purple, xanh dương Fux Blue, đỏ Fux Candy Red và vàng Fux Yellow. Tổng cộng ông đang sở hữu 10 chiếc Rolls-Royce có màu sắc khác nhau.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Năm ngoái, cũng ở sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance, đại gia này cũng đã giới thiệu chiếc Rolls-Royce Dawn mang màu xanh dương Fux Blue.

Theo các nhà thiết kế của Rolls-Royce, họ rất thích làm việc với Michael Fux vì theo họ, khi làm việc với ông, họ cảm thấy được thử thách, công việc của họ được đưa lên một tầm cao mới, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn khoác bộ cánh tím Fux Fuchsia

Không có một công bố nào về số tiền mà Michael Fux chi ra cho việc tân trang chiếc Rolls-Royce Dawn màu tím này, tuy nhiên, với bộ sưu tập quá nổi tiếng và xa xỉ của mình thì chắc hẳn tiền đối với ông đã không phải là vấn đề.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới Xe++

Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới

Hệ thống treo chủ động mới của Porsche giúp dập tắt hoàn toàn các dao động từ mặt đường, đem lại cho người lái trải nghiệm lái xe cực kỳ êm ái.
Xem thêm