Tag

Chiến lược Nông Lâm Nghiệp tích hợp của APP nhận được Giấy chứng nhận tại EPIF 2017

Môi trường 13/05/2017 11:45
aa
TTTĐ.VN - Tổng cục Môi trường Việt Nam (VEA) vừa trao Giấy chứng nhận cho Tập đoàn Giấy và Bột giấy châu Á (APP) cho Chiến lược Nông Lâm Nghiệp tích hợp (IFFS) tại Hội chợ Quốc tế về Sản phẩm Sinh thái 2017 (EPIF).

Chiến lược Nông Lâm Nghiệp tích hợp của APP nhận được Giấy chứng nhận tại EPIF 2017

Đây là lần thứ hai APP được EPIF vinh danh cho các hoạt động về môi trường, bên cạnh Chính sách Bảo tồn rừng (FCP) của APP đã được EPIF công nhận trước đó.

Chiến lược Nông Lâm Nghiệp tích hợp của APP nhận được Giấy chứng nhận tại EPIF 2017
Andy Hermanto, đại diện Bộ phận Quản lý Phát triển bền vững và Quan hệ Chính phủ của APP nhận giấy chứng nhận


“APP rất vinh dự khi một lần nữa nhận được sự công nhận đáng khích lệ từ EPIF. Đây là sự ghi nhận nỗ lực hiện thực hóa các cam kết của chúng tôi trong việc nâng cao các thực hành môi trường” - ông Suhendra Wiriadinata, Giám đốc điều hành APP cho biết. “Giải thưởng này đã thể hiện phần nào những hoạt động thuộc Tầm nhìn Phát triển Bền vững 2020 và trong tương lai sẽ còn nhiều hoạt động mà chúng tôi sẽ triển khai nhằm giảm thiểu tác hại lên môi trường”.

IFFS là được thiết kế để trao quyền cho cộng đồng ngăn chặn và giảm thiểu rủi ro cháy rừng. Chương trình đồng thời sẽ nâng cao nhận thức kết hợp với khuyến khích áp dụng các phương pháp nông lâm tích hợp hiện đại trong canh tác nhằm giúp cộng đồng địa phương cải thiện hoàn cảnh sống.

Từ việc nâng cao chất lượng sống và thúc đẩy các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường trong cộng đồng, APP đặt mục tiêu giảm thiểu tình trạng đốt rừng lấy đất thông qua việc kêu gọi sự tham gia của các cộng đồng trong việc phòng chống và ngăn ngừa cháy rừng.

Ông Wiriadinata chia sẻ: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã kêu gọi thành công 76 ngôi làng cùng tham gia. Chúng tôi đặt muc tiêu đến cuối năm 2017, danh sách sẽ tăng lên 200 làng. APP sẽ hỗ trợ về mặt tài chính ban đầu cho các làng xã đồng thời thúc đẩy việc chuyển giao công nghê và năng lực, và đóng vai trò hòa giải nếu xảy ra tranh chấp. Chiến lược IFFS sẽ được tập trung thực hiện tại các làng xã quanh khu vực đồn điền của APP với nỗ lực cải thiện việc bảo tồn môi trường xung quanh”.

Chương trình này thuộc kế hoạch phòng chống và phản ứng cháy rừng của APP mang tên Chương trình Quản lý Cháy Tích hợp (IFM). Trong chương trình có hệ thống phát hiện cháy khẩn cấp được đặt trong khu điều hành đặc biệt. Khu vực này tích hợp và truyền đạt tất cả thông tin nhận được từ các đài cứu hỏa APP, các máy quay nhiệt, và đội tuần tra mặt đất. Đội phản ứng cháy của APP được trang bị máy bơm nước, xe chứa nước và các trực thăng tưới nước.

Sự kiện EPIF 2017 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 11 - 13/5/2017 với chủ đề “Công nghệ và Sản phẩm Xanh – Hành động vì Tương lai”, nhằm thúc đẩy nâng cao năng suất kết hợp hài hòa phát triển kinh tế – xã hội một cách bền vững trong việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ thân thiện với môi trường.

Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái (EPIF) được Tổ chức Năng suất châu Á (APO) khởi xướng từ năm 2004 và được tổ chức hàng năm tại các quốc gia thành viên APO.

Về Tập đoàn Giấy và Bột giấy Châu Á

Tập đoàn Giấy và Bột giấy Châu Á (APP) là tên gọi thương mai cho nhóm các doanh nghiệp sản xuất giấy và bột giấy tại Indonesia và Trung Quốc. APP cung cấp các sản phẩm chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu trên thế giới về khăn giấy, bao bì, và giấy với tổng công suất chuyển đổi hàng năm từ bột giấy, giấy, và bao bì trên 19 triệu tấn. Sản phẩm của APP được vận chuyển đến tay người tiêu dùng trên khắp thế giới dưới nhiều thương hiệu khác nhau.

Đảm bảo sự minh bạch chuỗi cung ứng và cam kết Tầm nhìn Lộ trình Bền vững 2020 đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của APP. Để biết thêm thông tin về APP, vui lòng tham khảo Báo cáo Bền vững và Chính sách bảo tồn rừng tại www.asiapulppaper.com.

Tin liên quan

Đọc thêm

Người dân bức xúc doanh nghiệp khai thác đất gây ô nhiễm môi trường Nhịp sống phương Nam

Người dân bức xúc doanh nghiệp khai thác đất gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Nhiều người dân tại ấp Bàu Công (xã Tân Mỹ, Đức Hòa, Long An) bức xúc việc Công ty TNHH MTV Khai thác xây dựng môi trường Nhật Nam trong quá trình khai thác, kinh doanh vận chuyển khoáng sản gây ô nhiễm môi trường, xe quá tải gây hư hỏng tuyến đường giao thông huyết mạch, ảnh hưởng tới đời sống của người dân nơi đây.
Quảng Nam: Xe ben chở khoáng sản "đại náo" đường huyện Môi trường

Quảng Nam: Xe ben chở khoáng sản "đại náo" đường huyện

TTTĐ - Xe chở khoáng sản đá thành phẩm lưu thông từ mỏ đá tại Quế Hiệp ra quốc lộ 1A đang khiến hơn 22km đường ĐH01QS bị hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng.
Ngăn chặn dấu hiệu bảo kê, can thiệp đấu giá khoáng sản Xã hội

Ngăn chặn dấu hiệu bảo kê, can thiệp đấu giá khoáng sản

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Nguyễn Văn Phương yêu cầu các Sở, ngành liên quan kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá khoáng sản.
Quảng Nam: Trại lợn trái phép của Công ty Trường Sơn bị kiểm tra Xã hội

Quảng Nam: Trại lợn trái phép của Công ty Trường Sơn bị kiểm tra

TTTĐ - Do hoạt động trái phép nên trang trại nuôi lợn của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Sơn bị UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tạm dừng hoạt động từ tháng 1/2024.
Ngày 23/4, nhiều vùng nắng nóng gay gắt Môi trường

Ngày 23/4, nhiều vùng nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.
Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài Môi trường

Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 22/4/2024 Chương trình hành động và Kế hoạch của Chính phủ triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.
Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 22/4, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.
Quảng Nam: Hơn 19km sông Cổ Cò vẫn chưa thể khơi thông Môi trường

Quảng Nam: Hơn 19km sông Cổ Cò vẫn chưa thể khơi thông

TTTĐ - Hơn 19km sông Cổ Cò qua Quảng Nam đến nay vẫn chưa được nạo vét, khơi thông dòng chảy mặc dù có 2 dự án được đầu tư kinh phí hàng ngàn tỷ đồng.
Bắc Bộ ngày nắng, cục bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 21/4, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.
Nắng nóng bao phủ khắp cả nước Môi trường

Nắng nóng bao phủ khắp cả nước

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, Đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng; ngày 20/4, nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực phía Đông Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%.
Xem thêm