Tag

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa

Camera 360 trẻ 25/06/2017 14:32
aa
TTTĐ.VN – "Đứa bạn từ Hà Nội gọi điện hỏi thăm sức khỏe anh em, mưa to quá, câu được, câu không, chỉ thấy thấp thoáng nó nhắn giữ gìn sức khỏe, dự báo Mai Châu mưa lớn. Mấy anh em nhìn nhau cười, đấy thế là tránh được cái nóng Hà Nội rồi!"

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa


Từ điểm tình nguyện xã Chiềng Châu (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), 59 sinh viên tình nguyện Đại học Bách khoa Hà Nội đã gửi về Thủ đô những dòng tâm sự tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sắc xanh tình nguyện lay động lòng người...

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa


"Đội chúng tôi - 59 con người là các thành viên đến từ Ban Thanh niên tình nguyện Trường Đại học BKHN và Đội SNTN Viện Ngoại ngữ, có những thành viên là sinh viên năm nhất lần đầu tiên được biết đến chương trình Mùa hè xanh, có những thành viên đã là lần thứ 2, thứ 3, thậm chí là thứ 4. Tuy nhiên, đến với xã Chiềng Châu huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình, tất cả chúng tôi đều có chung một tâm trạng háo hức, bồn chồn mà không sao nói nên lời. Trường THCS xã Chiềng Châu là nơi anh em tôi ở, chỗ ở thoáng mát, sạch sẽ, lại được ban lãnh đạo xã và lãnh đạo nhà trường hết sức giúp đỡ.

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa


Ngay từ buổi đầu về xã, chúng tôi đã cùng nhau bắt tay vào những công việc tình nguyện đầu tiên ở nơi đồi núi đầy nắng và gió này. Vì là ngày đầu tiên, nên anh em chúng tôi dậy từ rất sớm, ai nấy đều có trong mình tinh thần hăng hái tràn đầy sức sống, tôi cảm nhận, lửa nhiệt huyết, sức trẻ dường như đã bắt đầu nhen nhóm trong mỗi anh em tình nguyện viên chúng tôi, trực chờ cháy lên bất cứ lúc nào.

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa


Chúng tôi bắt đầu bằng việc mở lớp sinh hoạt hè cho các em học sinh trong xã. Dù là lần đầu gặp gỡ, các em đều rất thân thiện, em nào cũng tỏ ra thích thú và quý mến các anh chị, kể cho anh chị nghe hết điều này đến điều khác, hát và học cùng anh chị,... Nhìn gương mặt rạng rỡ có nét gì đó còn ngây ngô của các em, chúng tôi như được tiếp thêm động lực để hoàn thành những công việc của mình. Một số TNV khác đã tới sân vận động của xã, cuốc xới đất, trồng cỏ rồi sửa điện cho một số hộ gia đình. Về người dân địa phương, khi đón nhận những thanh niên tình nguyện chúng tôi về thôn xã, các bác các cô đều rất phấn khởi, hiếu khách, hỗ trợ chúng tôi từ việc hướng dẫn các công việc được giao, cung cấp cho chúng tôi những dụng cụ cần thiết, chỉ đường, rồi truyền đạt nhiều kinh nghiệm cho chúng tôi khiến cho anh em trong đội không hề thấy xa lạ mà càng thêm gắn bó với mảnh đất và con người Chiềng Châu.

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa


Toàn miền Bắc trong những ngày này đang dần nóng hơn, anh em ở Hà Nội đang hoàn tất chương trình Tiếp sức mùa thi và thời tiết ở Mai Châu cụ thể là xã Chiềng Châu - nơi mà chúng tôi đang làm chiến dịch tình nguyện cũng vậy. Trong quá trình làm việc, tôi biết các thành viên trong đội đều cảm thấy thấm mệt song nhờ những câu chuyện pha trò của đồng đội, hay những cái lau mồ hôi cho nhau đầy tình anh em, chúng tôi như quên đi cái nóng và vui vẻ tiếp tục làm việc: làm nhà vệ sinh cho nhà văn hóa xóm Mỏ, dọn dẹp bãi rác Bản Lác,...

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa



Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa

Chiềng Châu – những ngày hè rực lửa

Phía trước chúng tôi còn một chặng đường nữa, có lẽ sẽ gặp không ít những khó khăn cũng như thiếu thốn. 9 ngày ở đây không phải là một quãng thời gian dài nhưng tôi chắc rằng bấy nhiêu thôi cũng đủ để cho chúng tôi có những trải nghiệm, những bài học quý giá trong kí ức tuổi trẻ của mình"...

Tin liên quan

Đọc thêm

240 sinh viên trường Mở thi tài Tiếng Anh, Tin học Camera 360 trẻ

240 sinh viên trường Mở thi tài Tiếng Anh, Tin học

TTTĐ - Sáng 21/4, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức khai mạc và vòng loại cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ XIII, năm 2024 dành cho sinh viên.
Nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc trong thanh niên Camera 360 trẻ

Nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc trong thanh niên

TTTĐ - Cuộc thi “Tài năng âm nhạc học sinh THPT thành phố Đà Nẵng” là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc cho học sinh, đoàn viên, thanh niên.
Thanh niên hỗ trợ triển khai thanh toán trông giữ xe không tiền mặt Camera 360 trẻ

Thanh niên hỗ trợ triển khai thanh toán trông giữ xe không tiền mặt

TTTĐ - Trong 2 ngày 19-20/4, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động hỗ trợ phát triển khai thanh toán điều khiển xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô.
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo những gì doanh nghiệp cần Camera 360 trẻ

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo những gì doanh nghiệp cần

TTTĐ - Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã tham gia tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trong chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Kinh tế - Luật” được tổ chức tại trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội ngày 20/4.
Bồi dưỡng thêm tình yêu sách cho bạn trẻ Camera 360 trẻ

Bồi dưỡng thêm tình yêu sách cho bạn trẻ

TTTĐ - Chiều 19/4, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2024.
“Sống chất” – ươm mầm lãnh đạo trẻ trong sinh viên Camera 360 trẻ

“Sống chất” – ươm mầm lãnh đạo trẻ trong sinh viên

TTTĐ - Sự kiện “Sống chất” vừa diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 bạn sinh viên. Hoạt động được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và JCI Thang Long trong khuôn khổ dự án Launch To Leader 2024 nhằm giúp các bạn sinh viên phát triển kiến thức, kỹ năng cần thiết trong tương lai.
Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết đồng bào Khmer dịp Tết Chol Chnam Thmay Nhịp sống phương Nam

Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết đồng bào Khmer dịp Tết Chol Chnam Thmay

TTTĐ - Chiều 12/4, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP HCM đã đến thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Khmer, chùa Pothiwong (quận Tân Bình) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.
Thanh, thiếu niên tận hiến phụng sự cộng đồng Camera 360 trẻ

Thanh, thiếu niên tận hiến phụng sự cộng đồng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập (19/4/1994 - 19/4/2024), ngày 12/4, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (YSW) - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động với nhiều nội dung đa dạng, phong phú.
Nữ nghệ sĩ ưu tú 9X “chung tình” với xiếc Camera 360 trẻ

Nữ nghệ sĩ ưu tú 9X “chung tình” với xiếc

TTTĐ - Nữ nghệ sĩ Lô Thị Ngọc Thúy (công tác tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam) được vinh danh là Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2024. Dịp đầu năm nay, cô cũng đón nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú (NSƯT).
Sinh viên tiếp cận với nhu cầu thực tế từ Ngày hội việc làm Camera 360 trẻ

Sinh viên tiếp cận với nhu cầu thực tế từ Ngày hội việc làm

TTTĐ - Sáng 10/4, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Ngày hội giới thiệu việc làm và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 24 đối tác. Sự kiện đã thu hút hơn 40 đơn vị tham gia các gian hàng, trao đổi, quảng bá thông tin, tuyển dụng.
Xem thêm