Tag

Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Kinh tế 29/06/2017 09:46
aa
TTTĐ.VN - Vũ Thị Vân đã tự mở shop- cửa hàng thời trang nữ Life, tại 280 Kim Ngưu (Hà Nội), với các mẫu sản phẩm tuyển chọn nhập khẩu giá “bình dân” dành cho các chị, em ở độ tuổi trung niên, giới công sở, văn phòng. Cô chủ 8X này còn tạo ra môi trường gần gũi, thân thiết giữa người mua- bán, xem khách hàng như người nhà.

Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Quyết tâm làm chủ

Vũ Thị Vân (sinh năm 1981) tâm niệm rằng, mỗi người sẽ làm tốt công việc của mình khi đam mê, yêu quý nó. Hiểu được giá trị của cuộc sống, bản thân chị luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho cộng đồng.


Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Chị Vũ Thị Vân

Được thành lập từ năm 2010, đến nay, shop thời trang nữ Life đã trở thành điểm đến quen thuộc của các chị, em cùng chung sở thích. Người đến mua hàng, người chỉ ghé qua nhờ tư vấn nhưng tất cả đều được cô chủ 8X tiếp đón nhiệt tình và cởi mở.

Chị Vân cho biết: “Khách hàng của shop Life chủ yếu là phụ nữ trung niên, giới công sở, văn phòng. Điều đặc biệt của shop Life chính là tạo ra một môi trường gần gũi và thân thiết giữa người bán và người mua, tất cả đều như những thành viên trong cùng một gia đình. 90% khách hàng thường xuyên quay lại với shop Life sau những lần mua sản phẩm đầu tiên”.

Thành công không dễ dàng đến với bất kì ai, để có được kết quả như ngày hôm nay, chị Vũ Thị Vân phải trải qua những năm tháng đầy thách thức, kiên nhẫn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu và lên chiến lược kinh doanh tỉ mỉ. Ngay từ đầu, chị xác định các mẫu thời trang của shop Life sẽ là những sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc – một thị trường phong phú, đa dạng về số lượng cũng như chất lượng.

Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Shop thời trang Life

Sau khi lựa chọn được điểm đến là thành phố Quảng Châu- Trung Quốc, chị Vũ Thị Vân một mình lặn lội đi kết nối, tìm đối tác và sản phẩm phù hợp với phương châm kinh doanh của mình. Chị không chọn các mẫu quần áo sản xuất đại trà trên thị trường mà đặt hàng những thiết kế độc đáo và chất lượng. Thành công sau những chuyến đi tại nước bạn, trở về Việt Nam, chị quyết tâm gây dựng một shop thời trang nữ cho riêng mình.

Kinh nghiệm quản lý đúc kết sau 2 lần mở quán trà dân tộc và cửa hàng điện thoại, có tư duy, đam mê kinh doanh nhưng điều thiếu duy nhất của chị là tài chính. Nhiều người lo cho Vân và khuyên chị dừng lại để tích lũy, chờ thời cơ nhưng với quyết tâm tự chủ, chị đã vay mượn bạn bè và mở shop Life.

Vũ Thị Vân tâm sự: “Người thân trong gia đình và bạn bè bảo tôi liều nhưng tôi nghĩ, lúc ấy là thời điểm tốt nhất để làm một điều gì đó cho bản thân. Dù nhìn thấy rất nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn bước tiếp con đường mình lựa chọn”.

Thiện nguyện để dạy con…

Sau khi thành lập shop, Vân xác định, phải sau 3 tháng mới có kết quả bán hàng tốt. Tuy nhiên, chỉ trong những ngày đầu tiên, shop Life liên tục có khách đến mua hàng. Không những thế, số lượng khách tăng lên theo cấp số nhân. Người này mách người kia đến với cửa hàng thời trang của cô chủ 8X này.


Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Gia đình nhỏ của cô chủ 8X

Chị Vân chia sẻ: “Tôi coi khách hàng như những người thân. Họ mặc cái gì đẹp thì tôi khen, chưa đẹp thì tư vấn cho họ chọn bộ khác. Tôi không nài kéo để tăng doanh thu, nếu làm như thế khách hàng chỉ đến với shop một lần mà thôi”. Đó cũng chính là cách mà chị Vũ Thị Vân đã giữ vững thương hiệu và đưa shop thời trang nữ Life phát triển không ngừng trong 7 năm qua.

Từ một gian hàng nhỏ, bình dị, đến nay, shop Life đã khang trang hơn, số lượng các mẫu thiết kế đa dạng, cùng với đó là tần suất những chuyến đi nhập hàng của chị tăng lên. Chị Vân tâm sự: “Xã hội phát triển, bắt buộc tôi phải vận động. Biết là vất vả nhưng đam mê kinh doanh đã thôi thúc tôi làm việc. Shop Life chính là cuộc sống của tôi”.

Cô chủ shop Life tiết lộ về kế hoạch tiếp theo của mình. “Cuối năm tôi sẽ mở thêm một shop Life ngay gần cơ sở 1, cùng với thời trang nữ thì shop Life 2 có thêm các phụ kiện đi kèm như túi xách, giầy dép dành cho phái nữ. Mục tiêu của tôi trong thời gian gần nhất sẽ phát triển chuỗi shop Life tại Hà Nội”, chị Vân nói.

Người phụ nữ có hơn 10 năm bôn ba trên thương trường luôn xem cửa hàng của mình là cuộc sống và gia đình là hậu phương vững chắc, nơi để chị lấy lại trạng thái tâm lí cần bằng. “Chồng và gia đình hai bên nội, ngoại đã hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều để tôi có được thành công như hôm nay”, chị Vân tâm sự.

Ngoài kinh doanh, cô chủ 8X này còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Từ cuối năm 2016, chị tham gia vào CLB Thiện nguyện Hoa Hướng Dương, thực hiện các chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Vũ Thị Vân kể, chị từng trải qua và thấu hiểu thế nào là sự khó khăn, vất vả. Chính vì vậy, những chuyến đi để “trao nhận yêu thương” cùng CLB Hoa Hướng Dương càng thêm ý nghĩa với bản thân. Đồng thời, bằng hành động thực tế, chị Vân muốn dạy con mình bài học về tình yêu thương con người…

Tin liên quan

Đọc thêm

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

TTTĐ - Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Ban, Bộ, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 Doanh nghiệp

SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

TTTĐ - Sáng nay (25/4), tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4.255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.
Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới Doanh nghiệp

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu Doanh nghiệp

Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

TTTĐ - Bộ Công thương nhận định, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024, nhất là xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Châu Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế đã tham gia hiến kế, bàn bạc nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng Thị trường - Tài chính

“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/4, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Xem thêm